1

5 Loại Cực Khoái Ở Phụ Nữ Và Cách Đạt Được

Cực khoái hay còn gọi là lên đỉnh và không chỉ có một mà còn có rất nhiều loại cực khoái khác nhau.
5 Loại Cực Khoái Ở Phụ Nữ Và Cách Đạt Được 5 Loại Cực Khoái Ở Phụ Nữ Và Cách Đạt Được

Nội dung chính của bài viết:

  • 5 loại cực khoái phổ biến nhất, đó là: cực khoái âm vật, cực khoái âm đạo, cực khoái hậu môn, cực khoái kết hợp và cực khoái vùng nhạy cảm.
  • Trong bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào thì giao tiếp giữa hai người là điều vô cùng quan trọng để đạt được cực khoái.
  • Khi phụ nữ đạt cực khoái là: âm đạo, tử cung và hậu môn (và đôi khi là cả các bộ phận cơ thể khác như tay, chân và bụng) co thắt khoảng 3 - 15 lần, mỗi lần khoảng 0.8 giây.
  • Phụ nữ cũng có thể xuất tinh - hiện tượng giải phóng một loại chất lỏng trong suốt hoặc có màu trắng ra khỏi niệu đạo.
  • Cực khoái không phải là mục tiêu cuối cùng của quan hệ tình dục. Không phải mọi cuộc “thân mật” đều cần cực khoái và cực khoái cũng không phải là tiêu chuẩn đánh giá sự thỏa mãn của cuộc “thân mật”.

Cực khoái là gì?

Cực khoái là hiện tượng mà khoái cảm, sự hưng phấn trong hoạt động tình dục đạt đến đỉnh điểm, còn được gọi là “lên đỉnh”.

Có rất nhiều chủ đề khác nhau về “cực khoái” và bạn có biết rằng không chỉ có một mà có nhiều loại cực khoái khác nhau? Bằng cách bỏ ra chút thời gian tìm hiểu và áp dụng vào thực tế, bạn có thể đạt được những loại cực khoái này, bao gồm cả những loại mà bạn chưa từng được trải nghiệm trước đây.

Nếu như không đạt được cực khoái thì nguyên nhân thường đến từ ba yếu tố đó là kỳ vọng, giao tiếp và phương pháp. Mặc dù còn có rất nhiều loại cực khoái khác nhưng bài viết này chỉ tập trung vào 5 loại cực khoái phổ biến nhất.

Có các loại cực khoái nào?

Dưới đây là danh sách các loại cực khoái phổ biến nhất và cảm giác khi đạt được những loại cực khoái này:

Loại cực khoái

Cảm giác

Âm vật

Những cơn cực khoái âm vật thường diễn ra ở bề mặt cơ thể, cho cảm giác châm chích, tê rần dọc theo da và trong não.

Âm đạo

Những cơn cực khoái này diễn ra sâu hơn trong cơ thể phụ nữ và đối phương cũng có thể dễ dàng cảm nhận được vì thành thành âm đạo lúc này sẽ khít lại và giật nhẹ.

Hậu môn

Trước khi đạt cực khoái, bạn có thể sẽ có cảm giác buồn tiểu nhưng sẽ không cảm nhận thấy các cơn co thắt ở xung quanh bộ phận sinh dục mà hiện tượng này diễn ra ở xung quanh cơ thắt hậu môn.

Kết hợp

Khi âm đạo - đặc biệt là điểm G - và âm vật được kích thích cùng một lúc thì sẽ dẫn đến cực khoái mãnh liệt, có thể đi kèm hiện tượng co giật hoặc xuất tinh (nữ giới cũng có thể xuất tinh).

Vùng nhạy cảm

Các bộ phận ít được khám phá trên cơ thể, chẳng hạn như vành tai, núm vú, cổ, khuỷu tay và đầu gối, cũng có thể đem lại cảm giác hưng phấn khi được kích thích trong quá trình hoạt động tình dục. Đối với những người nhạy cảm, việc kích thích liên tục những vị trí nhạy cảm này cũng có thể dẫn đến cực khoái.

Cách đạt cực khoái

cuc khoai am vat
Cách đạt cực khoái

Cực khoái âm vật

Âm vật là một cơ quan nhỏ với rất nhiều dây thần kinh, nằm nhô ra ở vị trí bên trên của âm hộ, thường được bao phủ bởi một vùng mô gọi là mũ âm vật và kéo dài xuống bên trong môi âm hộ. Cách tốt nhất để kích thích âm vật là chà nhẹ bằng ngón tay, lòng bàn tay hoặc lưỡi theo chuyển động qua lại hoặc chuyển động tròn.

Làm sao để đạt được?

  • Sau khi âm vật bắt đầu ướt hoặc sau khi bôi gel bôi trơn (đối với những phụ nữ mà âm đạo không có khả năng tự tiết dịch bôi trơn) thì ấn nhẹ và day theo chuyển động lặp đi lặp lại.
  • Bắt đầu ấn mạnh hơn và chuyển động nhanh hơn khi cảm giác kích thích bắt đầu tăng lên. Có thể chậm lại một chút nếu âm vật quá nhạy cảm.
  • Tiếp tục cho đến khi đạt cực khoái. Tuy nhiên, nếu không đạt được cực khoái thì cũng đừng lo vì không phải phụ nữ nào cũng dễ dàng đạt được cực khoái âm vật và ngoài ra còn nhiều dạng cực khoái khác để khám phá.

     

Cực khoái âm đạo

Cực khoái âm đạo thường được cho ra loại cực khoái dễ đạt được nhất nhưng thực chất lại là loại khó đạt được nhất. Thay vì dùng dương vật, hãy thử xâm nhập bằng ngón tay hoặc đồ chơi tình dục. Đưa các ngón tay hoặc đồ chơi vào âm đạo rồi thâm nhập theo chuyển động tròn hướng về phía bụng.

Có một điểm nhạy cảm trên thành trước của âm đạo được gọi là điểm G và khi kích thích đủ mạnh, đều đặn thì có thể dẫn đến cực khoái. Kích thích điểm G còn tác động đến tuyến Skene ở hai bên niệu đạo và dẫn đến hiện tượng xuất tinh ở nữ giới.

Làm sao để đạt được?

  • Sử dụng ngón tay hoặc đồ chơi để thâm nhập thay cho dương vật.
  • Thâm nhập theo chuyển động tròn thay vì chuyển động ra vào thông thường.
  • Lặp lại các chuyển động tạo sự hưng phấn cho đến khi đạt cao trào.

Khám phá cực khoái hậu môn

Cực khoái hậu môn là dạng cực khoái diễn ra phổ biến hơn ở nam giới vì có tuyến tiền liệt, nhưng phụ nữ cũng có thể đạt được dạng cực khoái này bằng cách xoa bên ngoài hậu môn cũng như là kích thích ở bên trong bằng ngón tay. Nếu muốn quan hệ qua đường hậu môn thì điều bắt buộc là phải dùng chất bôi trơn vì hậu môn không có khả năng sự sản xuất chất bôi trơn như âm đạo và da xung quanh khu vực này rất dễ bị trầy xước, dẫn đến nhiễm trùng.

Tìm hiểu thêm: quan hệ đường miệng

Để đạt đến cực khoái hậu môn ở nam giới, hãy kích thích tuyến tiền liệt bằng cách nhẹ nhàng đưa ngón tay thẳng về phía trước và chà xát.

Cực khoái kết hợp và điểm nhạy cảm

Để đạt được cực khoái kết hợp thì cần kích thích âm vật và âm đạo cùng một lúc theo chuyển động song song hoặc ngược lại. Đây cũng là cách phổ biến nhất để diễn ra hiện tượng xuất tinh nữ vì âm vật được kích thích và tác động đến cả các điểm G hoặc tuyến Skene.

Cuối cùng, để đạt cực khoái từ các điểm nhạy cảm thì sẽ cần thử nghiệm nhiều lần. Bạn có thể đạt cực khoái bằng cách hôn trên cổ, day nhẹ núm vú hoặc dùng lưỡi mơn trớn ở bên trong khuỷu tay. Cách tốt nhất để tìm các điểm nhạy cảm là sử dụng một chiếc lông vũ hoặc một vật mềm nhẹ khác kích thích nhiều vị trí trên cơ thể rồi để ý nơi mà bạn cảm thấy thích thú nhất.

Cực khoái và giao tiếp giữa hai người

Trong bất kỳ hình thức quan hệ tình dục nào thì giao tiếp giữa hai người là điều vô cùng quan trọng để đạt được cực khoái. Sự đồng ý, tự nguyện quan hệ là điều tất nhiên phải có nhưng ngoài ra, hai người cũng phải chia sẻ cho nhau về những gì mà bản thân muốn cũng như là làm thế nào và vị trí nào đem lại sự thỏa mãn tối đa. Hai người nên trò chuyện cởi mở với nhau trước khi bắt đầu cuộc “thân mật” và cũng đừng ngại hướng dẫn đối phương trong khi đã bắt đầu vào cuộc vui. Cứ đưa ra những yêu cầu mà bạn muốn, có thể là bằng lời nói hoặc bằng ngôn ngữ cơ thể.

Ngoài ra, cứ thoải mái thử nghiệm. Nếu những thói quen mà hai người vẫn thường sử dụng không đem lại cực khoái như mong muốn thì hãy thử chạm đến các vị trí mới vào những thời điểm khác nhau với các bộ phận cơ thể như bộ phận sinh dục, ngón tay hay miệng để mở ra những cảm giác còn ẩn giấu của cơ thể.

Cũng cần lưu ý rằng việc thử nghiệm và đạt được cực khoái không nhất thiết phải cần có sự tham gia cùa bạn tình. Bạn có thể tìm hiểu cơ thể mình bằng ngón tay hoặc đồ chơi trong khi “tự sướng” rồi áp dụng, hướng dẫn cho nửa kia của mình khi “thân mật” hai người.

Điều gì diễn ra khi đạt cực khoái?

Những gì diễn ra về mặt thể chất khi phụ nữ đạt cực khoái là: âm đạo, tử cung và hậu môn (và đôi khi là cả các bộ phận cơ thể khác như tay, chân và bụng) co thắt khoảng 3 - 15 lần, mỗi lần khoảng 0.8 giây. Phụ nữ cũng có thể xuất tinh - hiện tượng giải phóng một loại chất lỏng trong suốt hoặc có màu trắng ra khỏi niệu đạo, chất lỏng này là hỗn hợp gồm có chất dịch được tạo ra từ các tuyến Skene quanh niệu đạo và nước tiểu. Tuy nhiên, những gì được mô tả trên đây chỉ là hiện tượng phổ biến nhất, không phải ai cũng trải qua những hiện tượng giống nhau và đạt cực khoái theo cùng một cách trong khi quan hệ tình dục. Đó là lý do tại sao việc tự khám phá và tìm ra những gì khơi gợi nên khoái cảm của riêng bạn là điều rất quan trọng.

Các giai đoạn của cực khoái

cac giai doan cuc khoai
Các giai đoạn cực khoái

Theo một cuốn sách có tên là Human Sexual Response (Tạm dịch: Đáp ứng tình dục ở người) của tác giả Masters và Johnson, chu kỳ đáp ứng tình dục ở con người được chia thành 4 giai đoạn gồm có:

  • Giai đoạn kích thích: Sự kích thích ban đầu được khơi dậy.
  • Giai đoạn hưng phấn: Sự kích thích ban đầu được tăng lên nhờ chuyển động lặp đi lặp lại.
  • Giai đoạn cực khoái: Sự khoái cảm và hưng phấn đạt đến đỉnh điểm, bùng nổ mãnh liệt.
  • Giai đoạn phục hồi: cơ thể không còn cảm giác kích thích, khoái cảm và giai đoạn này còn gọi là thời kỳ trơ.

Mặc dù đúng là có 4 giai đoạn như vậy nhưng sự phân chia, chuyển tiếp các giai đoạn trong thực tế sẽ không được rõ rệt. Hơn nữa, quá trình quan hệ tình dục cũng chưa hẳn kết thúc ở giai đoạn cực khoái, bởi vì trên thực tế, nhiều phụ nữ vẫn có thể đạt cực khoái sau khi bạn tình nam xuất tinh. Ngoài ra, không phải mọi cuộc “thân mật” đều cần cực khoái và cực khoái cũng không phải là tiêu chuẩn đánh giá sự thỏa mãn của cuộc “thân mật”.

Các cơn cực khoái có thể nhỏ, xảy ra nhiều lần liên tiếp hoặc chỉ một lần và không phải lúc nào cũng diễn ra. Đừng xác định cực khoái bằng mô tả của người khác vì trải nghiệm của mỗi người là khác nhau. Ở một số người, cực khoái âm vật cũng đủ tạo cảm giác mãnh liệt hệt như cực khoái kết hợp.

Mỗi cơ quan là khác nhau và mỗi dạng cực khoái cũng không giống nhau. Nhưng con đường để đến được đó đều đòi hỏi phải khám phá, thử nghiệm và giao tiếp với bạn tình. Nếu tìm được những vị trí nhạy cảm và biết cách thực hiện đúng thì bạn và bạn tình hoàn toàn có thể chìm đắm trong cảm xúc bùng cháy mãnh liệt và có trải nghiệm thỏa mãn.

Tổng số điểm của bài viết là: 57 trong 14 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Cực khoái khô là gì và điều trị bằng cách nào?
Cực khoái khô là gì và điều trị bằng cách nào?

Cực khoái khô là một dạng của tình trạng không xuất tinh (anejaculation) – một vấn đề xảy ra khi nam giới không thể xuất tinh mặc dù dương vật được kích thích.

Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?
Có Thể Quan Hệ Sâu Chạm Vào Tử Cung Để Đạt Cực Khoái Được Không?

Việc có thể quan hệ sâu chạm vào tử cung để đạt cực khoái hay không? Việc thâm nhập sâu sẽ khác với thâm nhập thông thường vì vậy bạn cần chuẩn bị tốt cho những gì mà mình sắp trải qua

Các nguyên nhân gây đau dương vật và cách điều trị
Các nguyên nhân gây đau dương vật và cách điều trị

Đau dương vật là vấn đề có thể xảy ra ở nam giới ở mọi lứa tuổi và do nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Nguyên nhân gây sưng dương vật và cách điều trị
Nguyên nhân gây sưng dương vật và cách điều trị

Có nhiều nguyên nhân gây sưng dương vật khác nhau. Vì vậy cần đi khám khi nhận thấy tình hình không chuyển biến hoặc ngày càng nặng thêm.

“Cậu Nhỏ” Của Bạn Thuộc Loại Nào?
“Cậu Nhỏ” Của Bạn Thuộc Loại Nào?

Giống như nhiều đặc điểm khác trên cơ thể, dương vật của mỗi nam giới đều có sự khác nhau, về hình dạng, chiều dài, chu vi, màu sắc, độ cong… và đa số đều là bình thường. Hãy cũng xem “cậu nhỏ” của bạn thuộc kiểu nào trong số 20 đặc điểm khác nhau dưới đây.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây