1

Làm thế nào để chọn được loại gel bôi trơn phù hợp nhất?

Hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm bôi trơn khác nhau nên việc chọn ra một loại phù hợp sẽ khá khó khăn đối với những người chưa có kinh nghiệm.
Làm thế nào để chọn được loại gel bôi trơn phù hợp nhất? Làm thế nào để chọn được loại gel bôi trơn phù hợp nhất?

Nội dung chính của bài viết

  • Bôi trơn là một sự hỗ trợ để phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn khi quan hệ tình dục và giúp tăng cường sự hưng phấn, khoái cảm.
  • Có nhiều loại sản phẩm bôi trơn khác nhau như bôi trơn gốc nước, bôi trơn gốc silicone, bôi trơn gốc dầu và sản phẩm kết hợp của các loại trên.
  • Mỗi loại gel bôi trơn đều có những ưu và nhược điểm nhất định. Tuy nhiên, khi lựa chọn gel bôi trơn thì hãy cẩn thận đọc kỹ list thành phần và kiểm tra độ pH của sản phẩm.

Khi nào cần dùng gel bôi trơn?

Khi được kích thích tình dục, cơ thể phụ nữ sẽ tự sản xuất ra dịch nhầy để bôi trơn, giảm ma sát và giúp giảm đau đớn trong quá trình thâm nhập. Khi không thể tạo ra đủ dịch nhầy vì một lý do nào đó, ví dụ như mãn kinh, âm đạo sẽ bị khô, đau rát và thậm chí chảy máu khi quan hệ tình dục. Đây là lúc cần đến các sản phẩm bôi trơn.

Tuy nhiên, không phải chỉ khi bị khô âm đạo thì mới cần bôi trơn. Bôi trơn là điều cần thiết khi hoạt động tình dục ở mọi giới tính, tuổi tác hay bất cứ giai đoạn trong đời để làm giảm ma sát và giúp quá trình thâm nhập diễn ra trơn tru hơn.

Theo một khảo sát của Đại học Indiana, 70% trong số 2.453 phụ nữ tham gia nói rằng bôi trơn giúp cho tình dục trở nên dễ chịu và thú vị hơn. Theo Carli Blau, một nhà trị liệu tình dục tại thành phố New York, việc cần bôi trơn khi quan hệ không có nghĩa là bạn gặp vấn đề về chức năng tình dục.

Vì vậy, đừng cho rằng chỉ khi tiết dịch thì mới chứng tỏ là đã kích thích và cũng đừng thấy bạn tình của mình dùng gel bôi trơn mà bắt đầu cảm thấy nghi ngờ.

Bôi trơn là một sự hỗ trợ để phụ nữ cảm thấy dễ chịu hơn khi quan hệ tình dục và giúp tăng cường sự hưng phấn, khoái cảm. Nếu bạn chưa từng bôi trơn bao giờ thì dưới đây là một số hướng dẫn về cách lựa chọn sản phẩm phù hợp, cách sử dụng và những sản phẩm cần tránh.

Nên chọn loại nào?

Hiện nay trên thị trường có vô số sản phẩm bôi trơn khác nhau nên việc chọn ra một loại phù hợp sẽ khá khó khăn đối với những người chưa có kinh nghiệm. Các sản phẩm bôi trơn có nhiều loại khác nhau như:

  • Bôi trơn gốc nước
  • Bôi trơn gốc silicone
  • Bôi trơn gốc dầu
  • Sản phẩm kết hợp các loại kể trên

Có một số sản phẩm bôi trơn kết hợp cả gốc nước và silicone nên có các thành phần của cả hai loại. Tùy theo nhu cầu của từng người mà sẽ lựa chọn sản phẩm bôi trơn phù hợp với mình.

Gel bôi trơn gốc nước

Gel bôi trơn gốc nước là loại có thể sử dụng được trong bất kỳ hình thức hoạt động tình dục nào, kể cả khi dùng đồ chơi bằng silicone. Đây là loại gel bôi trơn an toàn khi sử dụng với bao cao su, cả bao cao su latex và không phải latex, vì giúp giảm nguy cơ hỏng bao cao su.

Khi quan hệ tình dục đường âm đạo thì nên chọn những loại gel bôi trơn có chứa thành phần dưỡng ẩm tự nhiên để giảm ma sát và giúp cân bằng độ pH của âm đạo. Gel bôi trơn gốc nước còn có ba ưu điểm lớn là không làm bẩn ga trải giường, không gây kích ứng da và dễ dàng rửa sạch với nước.

Gel bôi trơn silicone

Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm thì có thể thử dùng gel bôi trơn silicone. Vì silicone không gây dị ứng nên hầu hết người dùng đều sẽ không gặp phải phản ứng tiêu cực. Loại gel bôi trơn này cũng bám được trong thời gian dài hơn so với gel bôi trơn gốc nước.

Nếu muốn tìm một loại sản phẩm ít cần phải bôi lại (việc phải dừng lại để bôi gel thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến cảm xúc) thì gel bôi trơn silicone chính là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Những sản phẩm này còn phù hợp cho cả những người có sở thích làm “chuyện ấy” khi tắm vì gel bôi trơn gốc nước thường rất dễ bị rửa trôi. Gel bôi trơn silicone cũng là lựa chọn an toàn khi sử dụng với bao cao su.

Nhược điểm duy nhất của gel bôi trơn silicone là có thể làm hỏng đồ chơi tình dục bằng silicone. Silicone có thể bào mòn bề mặt của đồ chơi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và dễ dẫn đến viêm nhiễm.

Nếu bạn dùng chung đồ chơi tình dục với người khác thì nên sử dụng gel bôi trơn gốc nước để đảm bảo vệ sinh và an toàn.

Bôi trơn gốc dầu

Nếu bạn chỉ muốn bôi trơn duy nhất 1 lần và không muốn phải dừng lại một lần nào trong suốt quá trình “thân mật” thì các sản phẩm bôi trơn gốc dầu chính là lựa chọn dành cho bạn.

Dầu bôi trơn có thể tăng gấp đôi khoái cảm và còn có thể sử dụng để mát-xa tạo sự kích thích trong màn dạo đầu. Tuy nhiên, các sản phẩm này có nhược điểm là không dùng được khi sử dụng bao cao su. Thành phần trong dầu bôi trơn có thể làm tăng nguy cơ rách bao cao su, gây ra những vấn đề không mong muốn hoặc phá hỏng cảm xúc của hai người.

Các sản phẩm bôi trơn gốc dầu cũng dễ gây nhiễm trùng hơn, chẳng hạn như viêm âm đạo do vi khuẩn. Một số điểm trừ khác của dầu bôi trơn là làm bẩn chăn ga, quần áo và khó rửa sạch hơn.

Gel bôi trơn tự nhiên

Nếu bạn lo lắng rằng những thành phần hóa học có trong các sản phẩm bôi trơn có thể gây kích ứng bộ phận sinh dục nhạy cảm thì có thể thử những sản phẩm chứa thành phần tự nhiên. Trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm này đang được rất nhiều người ưa chuộng mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi xung quanh tiêu chuẩn đánh giá “thế nào là một sản phẩm bôi trơn tự nhiên”.

Nói chung, bạn nên tìm các sản phẩm có chứa cả thành phần tự nhiên và một tỷ lệ nhỏ thành phần hóa học, không chứa paraben, không mùi và không vị. Một số thành phần tự nhiên được dùng nhiều trong các loại gel bôi trơn gồm có:

  • Dầu hạnh nhân ngọt (sweet almond oil)
  • Dầu dừa nguyên chất (virgin coconut oil)
  • Dầu ôliu (olive oil)
  • Dầu quả bơ (avocado oil)
  • Ghee butter
  • Lô hội (aloe vera)

Dầu dừa là một lựa chọn rất phổ biến nhưng lại đi kèm với nhược điểm. Thành phần này có thể gây ố bẩn ga trải giường và tăng nguy cơ rách bao cao su vì dầu phá vỡ liên kết trong latex – chất liệu của bao cao su.

Lưu ý, không được dùng các loại dầu nấu ăn để làm chất bôi trơn. Dù muốn sử dụng chất bôi trơn tự nhiên thì cũng phải chọn mua những sản phẩm chuyên dụng chỉ dành riêng cho “chuyện ấy”.

Làm thế nào để bôi trơn đúng cách?

Bạn có thể bôi trơn bất kỳ khi nào bạn muốn. Có thể dùng những khi muốn “tự sướng” nhưng cơ thể không sản sinh đủ dịch nhầy, bôi lên các vị trí nhạy cảm để tạo sự kích thích trong màn dạo đầu hoặc bôi trực tiếp lên cơ quan sinh dục trước và trong khi thâm nhập nếu cảm thấy không thoải mái. Nhiều phụ nữ thậm chí còn dùng gel bôi trơn ngay cả khi cơ thể tiết đủ dịch nhầy.

Như vậy, hãy cứ sử dụng bất kỳ khi nào và bất cứ vị trí nào bạn cảm thấy cần thiết, có thể là âm đạo, dương vật hoặc hậu môn.

Trước khi bôi thì nên làm ấm gel một chút trong lòng bàn tay. Điều này là không bắt buộc, nhưng gel bôi trơn có thể sẽ hơi lạnh nếu bôi trực tiếp lên bộ phận nhạy cảm.

Cho dù bạn sử dụng bao cao su, màng ngăn âm đạo hoặc màng chắn miệng thì gel bôi trơn đều giúp giảm ma sát và làm cho quá trình thân mật trở nên dễ chịu hơn cho cả hai người. Tuy nhiên, nếu sử dụng các biện pháp bảo vệ này thì đừng nên sử dụng gel bôi trơn gốc dầu.

Những sản phẩm cần tránh

Khi lựa chọn gel bôi trơn thì hãy cẩn thận đọc kỹ list thành phần và kiểm tra độ pH của sản phẩm.

Âm đạo khỏe mạnh có độ pH trong khoảng từ 3.5 đến 4.5, vì vậy nên độ pH của gel bôi trơn cũng phải nằm trong khoảng này.

Ngoài ra, cần chú ý đến cả các thành phần có trong sản phẩm và nên tránh những thành phần dưới đây vì chúng có thể gây kích ứng hoặc viêm:

  • Glycerin
  • Nonoxynol-9
  • Petroleum
  • Propylen glycol
  • Chlorhexidine gluconate

Nên chọn những loại không chứa paraben, không chứa glycerin và petroleum để tránh nguy cơ nhiễm trùng. Nếu sử dụng bao cao su và đồ chơi tình dục thì nên tìm những loại gel bôi trơn có chứa thành phần thân thiện với latex, cao su và nhựa (latex-friendly, rubber-friendly và plastic-friendly).

Và cho dù mục đích sử dụng gel bôi trơn là gì thì đây cũng vẫn là một cách đơn giản để đem lại một trải nghiệm hoàn toàn mới đối với “chuyện ấy”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?
Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?

Có thể sử dụng Vaseline để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn an toàn.

Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?
Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel bôi trơn đa dạng nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu dừa nếu thích sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất.

8 Tư Thế “Thân Mật” Thoải Mái Nhất
8 Tư Thế “Thân Mật” Thoải Mái Nhất

Nếu bạn đang cảm thấy đau đớn hoặc không thoải mái khi “thân mật” thì đã đến lúc thay đổi. Tình dục là điều đem lại vui vẻ, khoái lạc chứ không nên gây khó chịu.

Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương
Các loại thuốc điều trị rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương là tình trạng mà nam giới không thể cương cứng hoặc có thể cương cứng nhưng không giữ được đủ lâu khi quan hệ tình dục. Dùng thuốc kê đơn là phương pháp chính để điều trị vấn đề này.

Cực khoái kết hợp là gì và làm thế nào để có được?
Cực khoái kết hợp là gì và làm thế nào để có được?

Theo một đánh giá năm 2016 về lịch sử của cực khoái, phụ nữ đã biết sự khác biệt giữa cực khoái âm vật và âm đạo từ những năm 1970.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây