1

Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết

Các chuyên gia cho rằng chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ các tuyến Skene hay còn được gọi là tuyến tiền liệt nữ
xuất tinh ở nữ giới Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết

Nội dung chính của bài viết:

  • Xuất tinh là hiện tượng chất dịch được phóng ra ngoài cơ thể từ niệu đạo khi đạt cực khoái hoặc hưng phấn tình dục.
  • Khác với tinh dịch của nam giới, chất dịch được phóng ra ở nữ khi xuất tinh không chứa tinh trùng.
  • Chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ tuyến Skene hay còn gọi là tuyến tiền liệt nữ. 
  • Cực khoái khi xuất tinh cũng không có gì khác so với cực khoái không xuất tinh. Trong khi đó lại có nhiều người cảm thấy nóng ấm, run và tê rần ở bộ phận sinh dục khi xuất tinh.
  • Để xuất tinh được, cách duy nhất là thử, thử và thử.
  • Bạn vẫn hoàn toàn có thể có một đời sống tình dục viên mãn bất kể có thể xuất tinh hay không. Điều quan trọng nhất vẫn là khám phá, tìm ra điều khiến bản thân thoải mãn và tận hưởng.

1. Xuất tinh ở nữ giới là gì?

Xuất tinh là hiện tượng chất dịch được phóng ra ngoài cơ thể từ niệu đạo khi đạt cực khoái hoặc hưng phấn tình dục. Tuy nhiên, xuất tinh và cực khoái không phải lúc nào cũng diễn ra cùng với nhau. Đến giờ nhiều người vẫn nghĩ chỉ có nam giới mới xuất tinh nhưng thực ra, phụ nữ cũng có thể xuất tinh vì xuất tinh không phụ thuộc vào dương vật mà diễn ra qua niệu đạo - ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài cơ thể.

xuat tinh nu
Xuất tinh ở nữ giới là gì?


Các chuyên gia cho rằng chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ các tuyến Skene hay còn được gọi là tuyến tiền liệt nữ. Các tuyến Skene nằm ở phía trước của thành bên trong âm đạo và gần điểm G. Các nhà nghiên cứu tin rằng sự kích thích làm cho các tuyến này tạo ra chất dịch rồi sau đó di chuyển vào niệu đạo.

Chất dịch được phóng ra khi xuất tinh ở nữ khác với dịch tiết từ cổ tử cung để bôi trơn âm đạo khi được kích thích.

2. Xuất tinh nữ có phổ biến không?

Đây là một chủ đề nhạy cảm nên rất khó để biết được con số chính xác. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu đã tiến hành những cuộc khảo sát nhỏ để xác định được phần nào mức độ phổ biến của hiện tượng xuất tinh ở nữ giới.

Trong một cuộc khảo sát có 233 phụ nữ tham gia, khoảng 126 người (5%) nói rằng họ đã từng xuất tinh ít nhất một lần. Khoảng 33 người (14%) nói rằng mỗi lần hay gần như mỗi lần đạt cực khoái họ đều xuất tinh.

Một nghiên cứu gần đây về xuất tinh nữ ở nhóm phụ nữ trong độ tuổi từ 18 đến 39 đã đưa ra kết luận rằng có tới 69.23% người tham gia có xuất tinh khi đạt cực khoái.

3. Xuất tinh nữ và squirting có phải là một không?

Mặc dù nhiều nguồn tin vẫn cho rằng xuất tinh nữ chính là squirt nhưng thực chất, đây là hai hiện tượng hoàn toàn khác nhau. Squirt cũng là hiện tượng có thể diễn ra khi đạt cực khoái nhưng thường phổ biến hơn xuất tinh.

Chất lỏng được phóng ra khi squirt phần lớn là nước tiểu, có dạng lỏng như nước, trong suốt, không màu hoặc có màu hơi vàng và không mùi. Chất lỏng này xuất phát từ bàng quang và đi ra ngoài qua niệu đạo, giống như khi bạn đi tiểu. Trong khi đó, chất dịch khi xuất tinh có dạng sệt, màu đục như sữa pha loãng và được tiết ra từ tuyến Skene.

4. Dịch xuất tinh ở phụ nữ và nam giới có gì khác nhau?

Khác với tinh dịch của nam giới, chất dịch được phóng ra ở nữ khi xuất tinh không chứa tinh trùng nhưng lại có rất nhiều điểm tương đồng. Chất dịch ở cả hai giới đều có dạng sệt và màu trắng đục. Các phân tích đã chỉ ra rằng chất dịch khi xuất tinh ở nữ cũng có chứa kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA). PSA là một loại enzyme có trong tinh dịch nam giới giúp tinh trùng di chuyển.

Ngoài ra, dịch khi xuất tinh của nữ còn có chứa fructose - một dạng đường. Fructose cũng có trong tinh dịch nam với vai trò như một nguồn năng lượng cho tinh trùng.

Theo một nghiên cứu năm 2011, kết quả cho thấy dịch xuất tinh nữ có chứa một số thành phần tương tự như tinh dịch nam giới, bao gồm kháng nguyên đặc hiệu tuyến tiền liệt (PSA) và axit phosphatase tuyến tiền liệt.

5. Chất dịch xuất tinh nữ đến từ đâu?

Chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ tuyến Skene hay còn gọi là tuyến tiền liệt nữ.

chat dich cua nu gioi
Chất dịch xuất tinh nữ đến từ đâu?

Tuyến này nằm trên thành trước của âm đạo, bao quanh niệu đạo và đều có chứa các lỗ có thể giải phóng chất dịch.

Mặc dù các tuyến này được phát hiện từ cuối những năm 1800 nhưng mãi đến những nghiên cứu gần đây mới tìm ra sự tương đồng của tuyến Skene với tuyến tiền liệt.

Một nghiên cứu năm 2017 phát hiện ra rằng các tuyến Skene có thể tăng số lượng lỗ dọc theo niệu đạo để giải phóng lượng dịch tiết lớn hơn.

6. Vậy là chất dịch xuất tinh không phải nước tiểu?

Không. Mặc dù chất lỏng tiết ra khi squirt chủ yếu là nước tiểu loãng và có lẫn một chút dịch xuất tinh nhưng chất dịch khi xuất tinh chủ yếu là các enzyme tuyến tiền liệt. Chất dịch này chứa một lượng nhỏ urê và creatinine – các thành phần chính của nước tiểu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là dịch xuất tinh giống như nước tiểu. Hai loại chỉ có chung một số thành phần tương đồng.

7. Lượng dịch được phóng ra mỗi lần xuất tinh là bao nhiêu?

Theo một nghiên cứu năm 2013 với 320 phụ nữ tham gia, lượng dịch được phóng ra khi xuất tinh dao động trong khoảng từ khoảng 0.3 ml đến 150 ml, tương đương với khoảng nửa cốc.

8. Cảm giác khi xuất tinh như thế nào?

Cảm giác khi xuất tinh ở mỗi phụ nữ là khác nhau.

Ở một số người, cảm giác cũng không có gì khác so với cực khoái không xuất tinh. Trong khi đó lại có nhiều người cảm thấy nóng ấm, run và tê rần ở bộ phận sinh dục khi xuất tinh.

Mặc dù xuất tinh thường đi kèm với cực khoái nhưng một số nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng xuất tinh có thể diễn ra tách biệt với cực khoái khi kích thích điểm G.

Mức độ kích thích, tư thế và kỹ thuật đều là những yếu tố ảnh hưởng đến cường độ cực khoái và cảm giác khi xuất tinh.

9. Dịch xuất tinh có vị không?

Theo một nghiên cứu năm 2014, chất dịch xuất tinh ở phụ nữ có vị ngọt.

10. Dịch xuất tinh có mùi không?

Mặc dù có một số thành phần giống như nước tiểu nhưng chất dịch khi xuất tinh không có mùi của nước tiểu mà trên thực tế, chất dịch này không có mùi gì cả.

11. Xuất tinh nữ có liên quan đến điểm G không?

Đây là một chủ đề vẫn còn gây nhiều tranh cãi.

Một số tài liệu khoa học cho rằng kích thích điểm G, cực khoái và xuất tinh nữ có liên quan đến nhau nhưng nhiều nguồn thông tin lại khẳng định không hề có mối liên quan nào.

Cho đến nay, “điểm G” vẫn là một chủ đề còn nhiều bí ẩn cũng giống như xuất tinh nữ. Trên thực tế, trong một nghiên cứu năm 2017, các nhà khoa học đã cố gắng tìm ra điểm G ở phụ nữ nhưng vẫn không có kết quả.

Nguyên nhân là bởi điểm G không phải là một điểm nằm tách biệt và hiện rõ trong âm đạo. Đó là một phần của mạng lưới âm vật. Điều này có nghĩa là nếu kích thích điểm G thì cũng sẽ kích thích một phần của âm vật. Hơn nữa, vị trí của điểm G ở mỗi phụ nữ là khác nhau, vì vậy nên rất khó xác định rõ.

Nếu bạn có thể tìm ra và kích thích điểm G của mình thì có thể sẽ xuất tinh hoặc đơn giản là sẽ được tận hưởng một cảm giác cực khoái mới, mãnh liệt hơn nhiều.

12. Xuất tinh nữ có lợi cho sức khỏe không?

Hiện chưa có bằng chứng nào chứng minh lợi ích cụ thể của xuất tinh nữ đối với sức khỏe. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã tìm ra nhiều lợi ích của hoạt động tình dục nói chung.

Khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra các hormone có thể giúp giảm đau ở nhiều bộ phận khác nhau như lưng, chân và đau nhức đầu cũng như là tình trạng đau bụng kinh.

Ngay sau khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra các hormone prolactin và oxytocin giúp ngủ ngon.

Ngoài ra, thủ dâm hay quan hệ tình dục còn đem lại các lợi ích về sức khỏe khác như:

  • Giảm căng thẳng
  • Tăng cường hệ miễn dịch
  • Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Hạ huyết áp

13. Có thể điều khiển xuất tinh theo mong muốn không?

Xuất tinh là hiện tượng không điều khiển được nhưng một khi bạn đã biết được điều gì khiến cơ thể mình được kích thích cao độ thì khả năng xuất tinh chắc chắn sẽ tăng lên rất nhiều.

Hãy tự khám phá và cảm nhận.

14. Làm thế nào để xuất tinh được?

Cách duy nhất là thử, thử và thử. Tự kích thích là một trong những cách tốt nhất để khám phá điều gì làm cho bản thân thỏa mãn hoặc bạn cũng có thể thử khi “thân mật” với bạn tình.

Có thể chính bạn tình lại là người tìm thấy và kích thích điểm G của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc máy rung cong để có thể tiếp cận dễ dàng hơn đến thành trước của âm đạo.

Sử dụng đồ chơi còn là cách để có thể thâm nhập sâu hơn là chỉ dùng ngón tay.

Tuy nhiên, không nhất thiết phải kích thích điểm G mới có thể xuất tinh. Kích thích âm vật và thậm chí chỉ thâm nhập âm đạo bình thường cũng có thể giúp bạn trải nghiệm hiện tượng này.

Điều quan trọng là thả lỏng, tận hưởng và thử các kỹ thuật khác nhau cho đến khi bạn tìm thấy những gì phù hợp với mình.

15. Nếu không thể xuất tinh thì sao?

Đừng quá quan trọng mục tiêu phải xuất tinh hay đạt cực khoái khi thủ dâm hay quan hệ tình dục. Ngoài ra còn có rất nhiều điều khác mà bạn có thể tận hưởng.

xuat tinh o nu gioi 1
Bạn vẫn hoàn toàn có thể có một đời sống tình dục viên mãn bất kể có thể xuất tinh hay không.

Bạn vẫn hoàn toàn có thể có một đời sống tình dục viên mãn bất kể có thể xuất tinh hay không. Điều quan trọng nhất vẫn là khám phá, tìm ra điều khiến bản thân thoải mãn và tận hưởng.

Nếu hiện giờ bạn chưa thể xuất tinh thì cũng đừng lo. Theo một cuộc khảo sát, một người phụ nữ đã chia sẻ rằng bà xuất tinh lần đầu tiên ở tuổi 68. Vì thế, có thể là thời điểm đó của bạn vẫn chưa đến mà thôi.

Lời kết

Dù trong tình dục nói riêng hay trong cuộc sống nói chung thì điều quan trọng mà chúng ra nên hướng đến là hành trình chứ không phải đích đến. Một số người có thể xuất tinh và một số thì không. Dù thế nào thì cũng cứ thoải mái tận hưởng cuộc hành trình của mình.

>>>Xem thêm: Nữ giới có thể đạt cực khoái bao nhiêu lần?

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Tình Dục Ở Người Bị Viêm Đau Tinh Hoàn: Những Điều Bạn Cần Biết

Khi bị viêm tinh hoàn, nam giới thường có những biểu hiệu sau: Sốt cao, sưng to ở tinh hoàn, da bìu đỏ và phù nề, đau nhức vùng tinh hoàn, có thể kèm theo tiểu ra máu. Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh này có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng, thậm chí cần phải phẫu thuật để loại bỏ một hoặc cả hai tinh hoàn.

Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi
Những Điều Bạn Nên Biết Về Tình Dục Ở Người Cao Tuổi

Mặc dù tần suất quan hệ tình dục thường giảm theo tuổi tác, không có nghĩa là người cao tuổi không còn ham muốn tình dục, đặc biệt ở độ tuổi từ 65 - 80, với khoảng 40% đàn ông và phụ nữ vẫn thường quan hệ tình dục.

Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật
Những Điều Cần Biết Về Sức Khỏe Dương Vật

Khi nhắc đến sức khỏe dương vật, đa số mọi người đều thường nghĩ về các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STD/STI) hay rối loạn chức năng cương dương (ED). Đây đúng là những vấn đề rất đáng quan tâm nhưng chủ đề sức khỏe dương vật không chỉ có vậy.

Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết
Quan Hệ Qua Đường Hậu Môn: Những Điều Bạn Cần Biết

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là cách dùng tay hoặc cậu nhỏ để thâm nhập, dễ đạt cực khoái tuy nhiên cũng tiềm ẩn những nguy cơ nhiễm vi khuẩn cần lưu ý.

Những điều cần biết về thuốc tránh thai
Những điều cần biết về thuốc tránh thai

Có nhiều biện pháp kiểm soát sinh sản khác nhau và mỗi người sẽ có lựa chọn riêng tùy vào nhu cầu cá nhân. Nếu bạn là phụ nữ và đã bắt đầu quan hệ tình dục thì có thể cân nhắc chọn thuốc tránh thai đường uống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây