1

Thời gian quan hệ kéo dài bao lâu là đủ?

Định nghĩa về quan hệ tình dục, nhu cầu cá nhân và một số yếu tố khác như rối loạn chức năng tình dục đều có ảnh hưởng đến thời gian kéo dài của mỗi cuộc ân ái.
Thời gian quan hệ kéo dài bao lâu là đủ? Thời gian quan hệ kéo dài bao lâu là đủ?

Nội dung chính của bài viết:

  • Khoảng thời gian lý tưởng để quan hệ tình dục đường âm đạo là từ 7 đến 13 phút, không bao gồm thời gian cho màn dạo đầu và cũng không áp dụng cho các loại quan hệ tình dục khác.
  • Định nghĩa về quan hệ tình dục, nhu cầu cá nhân và một số yếu tố khác như rối loạn chức năng tình dục đều có ảnh hưởng đến thời gian kéo dài của mỗi cuộc ân ái.
  • Nếu bạn cảm thấy lo lắng về thời gian lên đỉnh của mình, dù quá sớm hay quá muộn thì đều có thể đến gặp bác sĩ để được thăm khám, tư vấn.

Thời gian quan hệ trung bình là bao lâu?

Theo khảo sát của Hiệp hội Nghiên cứu và Trị liệu tình dục Hoa Kỳ thì thời gian quan hệ tình dục đường âm đạo thường kéo dài trung bình từ 3 đến 7 phút.

Cũng theo kết quả khảo sát này, thời gian quan hệ nếu chỉ kéo dài 1 - 2 phút là quá ngắn còn nếu kéo dài từ 10 đến 30 phút thì lại được coi là quá dài.

Vậy, trên thực tế thì nên duy trì thời gian quan hệ bao lâu là đủ? Các nhà trị liệu tình dục cho biết khoảng thời gian lý tưởng là từ 7 đến 13 phút.

Điều quan trọng cần lưu ý là những số liệu này chỉ áp dụng cho quan hệ dị tính đường âm đạo, không bao gồm thời gian cho màn dạo đầu và cũng không áp dụng cho các loại quan hệ tình dục khác.

Tùy thuộc vào cách định nghĩa “thời gian quan hệ”

Hầu hết các nghiên cứu về thời gian quan hệ đều được dựa trên thời gian tính từ lúc dương vật xâm nhập và âm đạo cho đến khi xuất tinh (intravaginal ejaculatory latency time - IELT).

Nhưng không phải ai cũng xác định “thời gian quan hệ” theo cách này. Nhiều người cho rằng một cuộc “thân mật” kết thúc khi cả hai đều đã lên đỉnh.

Điều này có thể đạt được bằng cách đụng chạm, quan hệ đường miệng, quan hệ đường hậu môn hoặc sử dụng đồ chơi chứ không nhất thiết phải quan hệ đường âm đạo.

Nếu như bạn cho rằng quá trình mà “cậu bé” xâm nhập bên trong “cô bé” mới được tính là quan hệ tình dục thì thời gian quan hệ có thể sẽ chỉ kéo dài một vài phút.

Ngoài ra, việc đánh giá thời gian dựa trên IELT cũng chỉ áp dụng được với dạng quan hệ tình dục dị tính (nam – nữ) mà quan hệ không phải lúc nào cũng diễn ra giữa hai người khác giới.

Thời gian kéo dài của mỗi dạng quan hệ tình dục này đều khác nhau và không thể sử dụng số liệu IELT để làm chuẩn mực chung.

Tùy thuộc vào nhu cầu của từng người

Thời gian quan hệ còn tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Một số người muốn thời gian “thân mật” kéo dài và diễn ra một cách nhẹ nhàng, âu yếm trong khi nhiều người lại muốn “đánh nhanh thắng nhanh” và thích hơi thô bạo một chút.

Điều quan trọng là cả hai người đều được thỏa mãn nhu cầu chứ không quan trọng thời gian kéo dài bao lâu.

Phụ thuộc vào sinh lý mỗi người

Không phải khi nào thời gian quan hệ cũng được như ý muốn mà còn phải phụ thuộc vào các yếu tố về thể chất và sinh lý của mỗi người.

Tuổi tác

Khi có tuổi, bạn sẽ gặp phải những vấn đề như:

  • Mất nhiều thời gian hơn để khơi gợi ham muốn và lên đỉnh
  • Khó đạt được và duy trì sự cương cứng hơn
  • Thay đổi nội tiết tố dẫn đến những vấn đề như khô âm đạogiảm ham muốn

Bộ phận sinh dục

Hình dạng bộ phận sinh dục cũng là một yếu tố quyết định thời gian quan hệ.

Trong một nghiên cứu vào năm 2003, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hình dạng của dương vật, cụ thể là đường gờ quanh đầu dương vật đã có sự “tiến hóa” theo thời gian.

Đường gờ này giúp loại bỏ lượng tinh dịch có trong âm đạo mà người khác để lại. Càng đẩy vào sâu và mạnh thì sẽ càng loại bỏ được nhiều tinh dịch. Điều này cho phép nam giới dọn chỗ cho tinh dịch của mình và tăng khả năng sinh sản.

Cũng chính vì sự thay đổi này nên nhiều người cảm thấy đau đớn khi tiếp tục thâm nhập sau xuất tinh. Đây giống như một tín hiệu cảnh báo, nếu tiếp tục thâm nhập sẽ đẩy tinh dịch của chính mình ra ngoài và giảm cơ hội thụ thai.

Rối loạn chức năng tình dục

Những vấn đề rối loạn chức năng tình dục như xuất tinh sớm có thể khiến bạn lên đỉnh nhanh hơn thời gian mong muốn.

Mặc khác, những người bị xuất tinh muộn lại mất nhiều thời gian hơn để lên đỉnh hoặc thậm chí có những người hoàn toàn không xuất tinh.

Làm thế nào để rút ngắn thời gian quan hệ?

Nếu như bạn muốn rút ngắn thời gian quan hệ thì có thể áp dụng những cách sau để nhanh chóng lên đỉnh hơn.

“Tự sướng”

Nếu bạn không có nhiều thời gian thì có thể thủ dâm và tự thỏa mãn bản thân vì chỉ có bạn mới là người hiểu rõ cơ thể mình nhất.

Nếu quan hệ với bạn tình thì hãy thử kích thích những vị trí mới, ví dụ như:

  • Chà xát âm vật
  • Véo nhẹ núm vú
  • Chuyển động hông

Nói với đối phương về mong muốn của mình

Chia sẻ với đối phương về mong muốn của mình và lắng nghe mong muốn của nửa kia sẽ giúp cả hai hiểu được những gì cần để làm cho nhau đạt cực khoái nhanh chóng.

Bạn có thể dành thời gian tìm hiểu thêm và áp dụng những cách giúp cả nam và nữ đến đích nhanh hơn để rút ngắn thời gian quan hệ.

Thử tư thế mới

Nếu một số tư thế nhất định đem lại khoái cảm nhiều hơn so với những tư thế khác thì bạn có thể chuyển khi cần thiết để lên đỉnh nhanh hơn.

Hoặc bạn có thể thử những tư thế cho phép thâm nhập sâu hơn hoặc những tư thế giúp đem lại khoái cảm tối đa cho cả hai cùng một lúc.

Làm thế nào để kéo dài thời gian quan hệ?

Nếu bạn muốn kéo dài thời gian quan hệ thì có thể thử những cách dưới đây.

Kỹ thuật Seman

Kỹ thuật Seman hay còn được gọi là kỹ thuật edging là phương pháp tạm thời ngừng mọi động tác kích thích tình dục khi cảm thấy sắp xuất tinh.

Bạn và đối phương có thể tiếp tục khi cảm giác này qua đi.

Mặc dù kỹ thuật này ban đầu được sử dụng cho những nam giới bị xuất tinh muộn nhưng dần dần nó được áp dụng như một cách để kéo dài thời gian lên đỉnh.

Kỹ thuật bóp quy đầu (Squeeze)

Đây là kỹ thuật nhẹ nhàng bóp đầu dương vật trong vài giây ngay trước khi xuất tinh cho đến khi cảm giác muốn xuất tinh lắng xuống.

Kỹ thuật này cũng có thể được sử dụng để kiểm soát xuất tinh.

Medically reviewed by: Bác sĩ Tâm

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Quan Hệ Tình Dục Vào Thời Điểm Nào Là Thích Hợp Nhất?
Quan Hệ Tình Dục Vào Thời Điểm Nào Là Thích Hợp Nhất?

Chọn thời điểm thích hợp để quan hệ tình dục là một mối quan tâm của nhiều cặp vợ chồng, không chỉ để đạt sự thỏa mãn ham muốn tình dục mà còn để biết cách kiểm soát việc mang thai.

Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?
Có Thể Dùng Vaseline Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Không?

Có thể sử dụng Vaseline để bôi trơn khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, đây không phải là một lựa chọn an toàn.

Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?
Dùng Dầu Dừa Để Bôi Trơn Khi Quan Hệ Có An Toàn Không?

Dùng dầu dừa bôi trơn khi quan hệ có an toàn không? Mặc dù hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gel bôi trơn đa dạng nhưng bạn có thể cân nhắc sử dụng dầu dừa nếu thích sản phẩm tự nhiên và không chứa hóa chất.

Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục
Nguyên Nhân Gây Đau Rát Khi Quan Hệ Tình Dục

Nguyên nhân gây đau rát khi quan hệ tình dục là gì. Khi bị đau rát, “chuyện ấy” sẽ không những không đem lại khoái cảm mà còn có thể trở thành cơn ác mộng với nhiều người.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây