1

 “Nếu mẹ bầu không may nhiễm Sởi hay Rubella thì cực kỳ nguy hiểm, vì nó sẽ làm thay đổi cấu trúc bào thai trong 3 tháng đầu, gây ra những biến chứng nặng nề. Do đó, phụ nữ ở độ tuổi sinh sản nên tiêm vắc xin phòng bệnh Sởi - Quai bị - Rubella nhằm bảo vệ bản thân và thai nhi, tránh nhiễm bệnh và biến chứng do bệnh” Bác sĩ Trương Hữu Khanh cho biết.

? Sởi - Quai bị - Rubella là những căn bệnh TRUYỀN NHIỄM cấp tính NGUY HIỂM, do virus gây ra. Mẹ bầu nằm trong nhóm có nguy cơ cao mắc bệnh, và đối mặt với biến chứng nghiêm trọng đe dọa sức khỏe thai kỳ:

? Sởi: Phụ nữ mang thai nhiễm sởi có nguy cơ mắc các bệnh như viêm phổi, viêm đường tiết niệu,… ảnh hưởng đến việc cung cấp oxy cho thai nhi, khiến thai bị suy, đe dọa nguy cơ sảy thai.

? Quai bị: Bệnh có thể gây dị tật bẩm sinh, sinh non và thai lưu, đặc biệt nguy hiểm khi mẹ bầu mắc phải trong tam cá nguyệt thứ 1 và thứ 3.

? Rubella: Mẹ bầu nhiễm Rubella trong 3 tháng đầu thai kỳ có nguy cơ gây dị tật thai nhi và sảy thai (có thể tới 70-80% với những tổn thương ở mắt, hệ thần kinh, xương, tim,…).

? Trong thai kỳ, sức đề kháng của phụ nữ yếu hơn bình thường, nguy cơ nhiễm bệnh cũng sẽ tăng lên, đe dọa sức khỏe của mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi. Do vậy, TIÊM PHÒNG TRƯỚC KHI MANG THAI là biện pháp ĐƠN GIẢN và HIỆU QUẢ NHẤT giúp bảo vệ mẹ và bé yêu tránh khỏi những hiểm họa rình rập trước tình hình dịch bệnh ngày một tăng cao.

?Vì sức khỏe của mẹ và con yêu, hãy CHỦ ĐỘNG tiêm phòng VẮC XIN SỞI - QUAI BỊ - RUBELLA càng sớm càng tốt, HẠN CHẾ TỐI ĐA DỊ TẬT THAI NHI.

? Vậy, phụ nữ ở độ tuổi nào cần tiêm vắc xin Sởi - Quai bị - Rubella? Đang mang thai thì có tiêm phòng được không? Tiêm ở đâu tốt nhất? Bảng giá như thế nào?...

? Nếu bạn thực sự quan tâm đến các vấn đề nêu trên, cùng lắng nghe những chia sẻ của Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần kinh, BV Nhi Đồng I TP.HCM, Cố vấn cao cấp Hệ thống Trung tâm Tiêm chủng VNVC ngay bên dưới nhé!

?Hãy đặt câu hỏi dưới phần comment để các chuyên gia VNVC giải đáp thắc mắc cho bạn về những vấn đề liên quan đến vắc xin và lịch tiêm chủng

? Để được tư vấn, đặt lịch tiêm, mời quý khách liên hệ Hotline: 028.7300.6595

? Fanpage: VNVC - Trung tâm Tiêm chủng Trẻ em và Người lớn

? Hoặc đến trực tiếp các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây