1

TRẺ TỪNG BỊ VIÊM PHỔI - VIÊM PHẾ QUẢN, CÓ CẦN TIÊM VẮC XIN PHÒNG BỆNH DO PHẾ CẦU KHUẨN NỮA KHÔNG?

1119 Lượt xem - Danh mục: Tiêm Vắc Xin

Số trẻ mắc các bệnh về hô hấp vẫn không ngừng tăng cao, số trẻ mắc bệnh phải thở bằng Oxy tại TP.HCM và các tỉnh thành khác đã lên tới kỷ lục. Các tuyến bệnh viện Nhi đang quá tải, không đủ chỗ cho các con điều trị, khiến hàng triệu Bố Mẹ hoang mang, lo lắng không biết phải làm sao để phòng tránh bệnh cho con hiệu quả.

? Phế cầu, loại vắc xin có thể được dùng từ 6 tuần tuổi giúp con phòng được các bệnh hô hấp nguy hiểm thường gặp, đặc biệt là viêm phổi, viêm tai giữa, nhiễm khuẩn huyết… do vi khuẩn phế cầu gây ra. Đã từ lâu, phế cầu trở thành loại vắc xin quan trọng không thể thiếu, được hàng triệu Bố Mẹ quan tâm tiêm phòng cho con mình.

? Tuy nhiên, có RẤT NHIỀU Bố Mẹ thắc mắc rằng nếu con đã mắc các bệnh như viêm phổi, viêm phế quản… thì liệu tiêm vắc xin phế cầu có còn tác dụng nữa hay không? Có nên tiêm vắc xin cho con khi con đã từng mắc bệnh rồi? Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng khoa Nhiễm - Thần Kinh bệnh viện Nhi đồng I, TP.HCM, Cố vấn chuyên môn Hệ thống tiêm chủng VNVC sẽ chia sẻ cho chúng ta câu trả lời chi tiết dưới clip sau:

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây