1

CHUYÊN GIA KHUYẾN CÁO NHỮNG NGƯỜI MẮC BỆNH HÔ HẤP CẦN TIÊM VẮC XIN CÚM CÀNG SỚM CÀNG TỐT!

428 Lượt xem - Danh mục: Tiêm Vắc Xin

Rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày tại miền Bắc khiến nhiều người già, trẻ nhỏ nhập viện vì viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, bệnh hô hấp, cúm… Các chuyên gia cảnh bảo, để phòng ngừa biến chứng nguy hiểm, NGƯỜI MẮC BỆNH HÔ HẤP như viêm phổi tắc nghẽn mãn tính, hen suyễn… cần tiêm vắc xin phòng cúm:

1. Vắc xin cúm có hiệu quả phòng cúm và các biến chứng từ cúm lên đến 97%. Vắc xin cúm giảm 78% tỷ lệ lên cơn cấp phải cấp cứu hoặc nhập viện ở người hen suyễn; giảm 76% nguy cơ bệnh hô hấp cấp liên quan đến cúm ở người bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính.

2. Cúm mùa lây lan rất nhanh, 1 người mắc cúm có thể khiến cả gia đình trở thành “ổ bệnh”. Tiêm vắc cúm là cách để bảo vệ tính mạng bản thân, ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm cúm cho những người xung quanh, giảm gánh nặng bệnh tật, giảm nguy cơ tử vong.

3. Cúm mùa thường bắt đầu từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, do đó cần tiêm vắc xin cúm càng sớm càng tốt để vắc xin đủ thời gian hình thành kháng thể, bảo vệ cơ thể trước virus cúm.

? Cúm mùa gây ra khoảng 650.000 ca tử vong trên toàn thế giới, chiếm 0,5-1% trong các nguyên nhân tử vong, tỷ lệ này tăng lên gấp 2-5 lần với người có bệnh hô hấp như viêm phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD), hen suyễn... Đáng chú ý, người có cùng lúc nhiều bệnh nền, tỷ lệ tử vong cao gấp 20-40 lần so với người khỏe mạnh.

? Viêm phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD): Trong 50% những đợt kịch phát cấp nặng của COPD thì có đến 25-28% nguyên nhân là do virus cúm. Và 1/4 các trường hợp COPD nhập viện là do cúm mùa. COPD khi nhập viện có tiến triển thành suy hô hấp, thở máy, cơ hội sống sót là 50-50.

? Hen suyễn: Cúm mùa là nguyên nhân khởi phát khiến các cơn hen cấp khó kiểm soát, bệnh cảnh trở nên nặng nề hơn ở cả trẻ em và người lớn.

? Trong khi nhiều bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác vẫn đang mong chờ và kỳ vọng sớm có vắc xin thì cúm mùa đã làm được điều đó từ hơn nửa thế kỷ trước.

? Liên hệ hệ thống tiêm chủng VNVC để đặt lịch tiêm vắc xin cúm cho trẻ em, người lớn, phụ nữ mang thai, người cao tuổi, người mắc bệnh hô hấp hoặc bệnh mạn tính không lây nhiễm:

? Hotline: 028.7300.6595

Website: vnvc.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây