1

BẠCH HẦU, UỐN VÁN, HO GÀ KHÔNG CHỪA MỘT AI, HÃY BẢO VỆ BẢN THÂN VÀ CỘNG ĐỒNG NGAY HÔM NAY!

491 Lượt xem - Danh mục: Tiêm Vắc Xin

? Việt Nam đã ghi nhận thêm 1 người tử vong vì bạch hầu tại vùng dịch Tây Nguyên, nâng tổng số người tử vong lên 5 trường hợp, gần 200 ca nhiễm, hơn 1.000 người đã phải cách ly.

?Các chuyên gia khuyến cáo: bất cứ ai cũng có thể mắc bệnh bạch hầu, dù tỉ lệ bao phủ vắc xin cao trong cộng đồng. Trẻ em, người lớn cần tiêm vắc xin ngừa bạch hầu, uốn ván, ho gà và không được bỏ qua các mũi tiêm nhắc lại sau đó.

? Bạch hầu, uốn ván, ho gà là 3 căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm đã từng bùng phát cướp đi sinh mệnh hàng nghìn người trên thế giới. Tại Việt Nam, những bệnh này vẫn đang là mối nguy cơ, đe dọa tính mạng cả trẻ em và người lớn, đặc biệt là những khu vực thuộc "vùng trũng" tiêm chủng, chưa được tiếp cận đầy đủ với vắc xin.

? Người mắc bạch hầu, uốn ván, ho gà có thể có nhiều biến chứng nguy hiểm nặng nề như suy hô hấp, viêm phổi, viêm não (đối với bệnh ho gà); viêm cơ tim và viêm thần kinh (đối với bệnh bạch hầu); co thắt thanh quản, thuyên tắc phổi, gãy xương (đối với bệnh uốn ván)...

☘ Hệ thống tiêm chủng VNVC vẫn có đủ các loại vắc xin tổng hợp có thành phần phòng bệnh bạch hầu như:

▶ Vắc xin 6in1 Hexaxim (Pháp)/Vắc xin Infanrix Hexa (Bỉ) phòng bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt - Hib và Viêm gan B;

▶ Vắc xin 5in1 Pentaxim (Pháp) phòng bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt - Hib;

▶ Vắc xin Tetraxim (Pháp) phòng bệnh Bạch hầu - Ho gà - Uốn ván - Bại liệt;

▶ Vắc xin Boostrix (Bỉ) phòng bệnh Bạch hầu - Uốn ván - Ho gà;

▶ Vắc xin Adacel (Pháp) phòng bệnh Bạch hầu - Uốn ván - Ho gà;

▶ Vắc xin Td (Việt Nam) phòng bệnh Uốn ván - Bạch hầu hấp phụ;

?Để được tư vấn, giải đáp các thắc mắc về việc tiêm vắc xin, mời Quý khách liên hệ đến Hotline 028.7300.6595 để được hỗ trợ.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây