1

Trẻ 3 tháng 20 ngày không uống sữa Nan có nên chuyển sang sữa Similac không?

Bé nhà em đang được 3 tháng 20 ngày ạ. Em đang cho bé uống chỉ 20ml sữa Nan một ngày, nhưng bé không chịu uống. Em đang định chuyển qua sữa Similac cho bé uống không biết có ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Khi đổi sữa công thức cho trẻ cần đổi từ từ vì hệ tiêu hóa của trẻ còn non nớt

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cho trẻ sinh non 11 tháng tuổi uống xen kẽ sữa công thức vào sữa mẹ vào ban ngày được không?

Bé nhà em sinh non, lúc em được 32 tuần. Bé sinh ra đã được 11 tháng, tuy nhiên nếu hiệu chỉnh thì chỉ được 9 tháng. Hiện tại bé nặng 9,3kg. Đã 2 tháng nay bé không lên cân nào. Từ lúc sinh ra tới giờ em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây, trước khi ngủ, em có cho bé ăn thêm sữa ngũ cốc Fruto. Hôm bé ăn được 1 chén nhỏ, hôm lại được nửa chén, có hôm không ăn. Hàng ngày bé cũng có ăn bánh ăn dặm, sữa chua và trái cây. Dạo này bé cũng biếng bú hơn, cả ngày chỉ được 700ml sữa mẹ và thêm 200ml sữa ngũ cốc. Em muốn cho bé uống xen kẽ sữa công thức với sữa mẹ vào ban ngày cho bé có được không ạ? Bé nhà em khi đi khám bác sĩ bệnh viện sản nhi còn chẩn đoán bé bị thiếu máu sinh lý nhẹ nên trông bé lúc nào cũng có vẻ xanh xao. Em có cho bé uống bổ sung Polyvisol ạ. Còn một vấn đề nữa là bé nhà em đi ị nhiều lần, khoảng 3 đến 4 lần một ngày. Phân bé sệt đặc màu vàng nhạt và đi nhiều nhưng mỗi lần đi ít, lắm khi chỉ són ra chút ít, như thế có bình thường không ạ? V

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1354 lượt xem

Trẻ 2 tháng rưỡi hay ọc sữa, 5 ngày mới đi ị có phải là do uống sữa công thức không phù hợp?

Bé nhà em sanh mổ, khi sanh bé nặng 3kg. Lúc 2 tháng bé tăng lên 5,2kg và dài 59cm. Hiện bé đã 2, 5 tháng rồi. Hàng ngày em cho bé bú sữa mẹ và bú thêm sữa optimum của vinamilk. Khi trong tháng bé vẫn bình thường vậy mà gần đây bé rất hay buồn nôn, đầy hơi, ngày ọc sữa 2 đến 3 lần. Khi ợ hơi thì ọc ra sữa có mùi rất chua. Bé còn có hiện tượng bị táo bón, 5 ngày mới đi đại tiện 1 lần, phân keo dính đặc và màu xanh đậm. Mỗi khi đi bé phải rặn rất lâu mới đi được. Ban ngày bé chỉ ngủ khoảng 2 tiếng, ban đêm thì không sâu giấc, ọ ẹ suốt, hay giật mình tỉnh giấc, có khi khóc ré lên. Em có cho bé đi khám thì bác sĩ chẩn đoán bé bị trào ngược dạ dày thực quản và kê thuốc cho bé uống nhưng không đỡ. Bé nhà em bị như vậy có phải là do uống sữa công thức không phù hợp không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  748 lượt xem

Trẻ 1 tháng 10 ngày tuổi ngủ không sâu giấc và uống nhiều sữa bị nôn vọt ra là bị làm sao?

Em sinh bé nặng 3,4kg. Hiện bé đã được 1 tháng 10 ngày tuổi và nặng 4,6kg. Khi được 10 ngày tuổi thì bé nhà em bị viêm phổi và phải điều trị ở bệnh viện Nhi Đồng 1. Giờ được hơn 1 tháng rồi nhưng thỉnh thoảng bé vẫn ho khan vài tiếng và bị nghẹt mũi nặng. Từ lúc được 18 ngày tuổi thì bé nhà em có hiện tượng ngủ không sâu giấc. Bé chỉ ngủ được khoảng 30 phút là lại giật mình tỉnh dậy mặc dù không có tiếng động gì. Khi ngủ mắt bé cứ lim dim, chập chờn. Khi tỉnh dậy thì chân tay quơ cào, ngọ ngoạy, nhịp thở nhanh trông rất khó chịu. Bé chỉ ngủ lâu nhất là tầm 1 tiếng đến 1 tiếng rưỡi thôi. Bé như vậy là bị làm sao ạ? Ngoài ra em cho bé bú bình từ lúc sinh ra, nhưng mỗi lần bú bé đều nhăn mặt rồi khóc. Tuy bé ít bị ợ hơi nhưng lần nào bú xong đều nấc cụt. Khi em cho bé bú thêm chỉ tầm 10ml là bé nôn vọt hết ra. Giảm đi thì bé không bị nôn nữa. Có lần bé bú xong nhưng được 1-2h lại bị trớ hết sữa ra. Bé như vậy có bị làm sao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  490 lượt xem

Trẻ 7 tháng 10 ngày uống Rota lần 3 có còn tác dụng không?

Hiện tại bé nhà em được 7 tháng 10 ngày. Em đã cho bé uống rota của Mỹ được 2 lần rồi ạ. Nhưng do mẹ sơ ý nên quên cho bé uống lần thứ 3 ạ. Bác sĩ cho em hỏi bây giờ cháu uống có tác dụng nữa không ạ? Vì em nghe nói sau 6 tháng thì vắc xin Rota không còn tác dụng nữa.

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  898 lượt xem

Trẻ 2 tháng 16 ngày giấc ngủ ngắn và sáng ngủ dậy hay ho và hắt xì thì có cần đi khám không?

Hiện bé nhà tôi đang được 2 tháng 16 ngày. Giấc ngủ của bé rất ngắn. Ban ngày bé bú no rồi ngủ quên, mẹ đặt xuống nhưng chỉ 20-30 phút là thức. Sau đó tôi lại cho bú để tiếp tục ngủ thì cũng chỉ ngủ được chừng đó th ời gian thôi. Ngoài ra, sáng khi thức dậy bé hay hắt xì và ho. Tôi có cần cho bé đi khám không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  365 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1634 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
2 năm trước
·
612 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
634 Lượt xem
Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương 14:55 Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương
Phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản ở trẻ em - Bv Nhi Trung Ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
637 Lượt xem
Điều trị bệnh ung thư trẻ em tại BV Nhi Trung ương 09:24 Điều trị bệnh ung thư trẻ em tại BV Nhi Trung ương
Điều trị bệnh ung thư trẻ em tại BV Nhi Trung ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
640 Lượt xem
Tìm hiểu bệnh hen trẻ em - BV Nhi Trung Ương 28:04 Tìm hiểu bệnh hen trẻ em - BV Nhi Trung Ương
Tìm hiểu bệnh hen trẻ em - BV Nhi Trung Ương
Bệnh viện nhi Trung Ương
3 năm trước
·
726 Lượt xem
Tin liên quan
Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống
Những loại thuốc không nên cho trẻ sơ sinh hoặc trẻ tập đi uống

Luôn phải tham vấn ý kiến ​​bác sĩ trước khi cho con hoặc trẻ mới biết đi uống bất kỳ loại thuốc nào, đặc biệt nếu đó là lần đầu tiên. Trẻ nhỏ có nhiều khả năng xảy ra phản ứng phụ với thuốc hơn so với người lớn, vì vậy cho trẻ dùng thuốc theo toa hoặc không kê toa (OTC) - ngay cả thuốc "tự nhiên" hoặc "thảo dược" - là việc làm cần hết sức thận trọng.

Chuyện lạ có thật: Trẻ sinh ra không có rốn
Chuyện lạ có thật: Trẻ sinh ra không có rốn

Rốn có thể rất dễ thương nhưng nó không hữu dụng lắm. Có rất nhiều người vẫn đang sống hạnh phúc mà không có rốn.

Trẻ nhỏ có cần uống bổ sung vitamin không?
Trẻ nhỏ có cần uống bổ sung vitamin không?

Nếu chế độ ăn của trẻ không đầy đủ dinh dưỡng, trẻ kén ăn hoặc hấp thụ dinh dưỡng kém thì nên cho trẻ uống bổ sung vitamin.

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây