1

Thắc mắc về kết quả siêu âm chưa đồng nhất?

Sau nửa tháng vợ chồng em quan hệ thường xuyên, đến đầu tháng này thì em có hiện tượng đau bụng. Một tuần sau, em đi siêu âm đầu dò vì sợ chửa ngoài tử cung, nhưng chưa phát hiện ra điều gì bất thường, thử que cũng chỉ thấy 1 vạch. Niêm mạc lúc đó của em dày 17mm nên bs nói có thể do thai đang làm tổ. Khoảng 25 ngày sau, em thử que lên 2 vạch, đi siêu âm thì thai được 6 tuần và đã có tim thai. Giờ, em đã mang thai được 15 tuần rồi. Nhưng em vẫn thắc mắc là sao lúc đầu siêu âm đầu dò, chưa thấy gì mà 25 ngày sau, siêu âm thai đã được 6 tuần là thế nào ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Tùy vào độ nét của máy siêu âm đời mới hay cũ và kinh nghiệm đọc kết quả của từng bác sĩ nữa...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thử que 2 vạch, siêu âm thai chưa vào tử cung là sao?

Trễ kinh 10 ngày, em thử que 2 vạch và lần đầu thử máu HCG 2294, lần sau là 3320. Nhưng em siêu âm thì thai chưa vào tử cung và niêm mạc tử cung của em chỉ có 6mm. Như vậy là em đã có thai chưa ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4391 lượt xem

Sao chỉ thấy siêu âm đen trắng mà chưa siêu âm màu 4D?

Em 25 tuổi, mang thai lần đầu được 20 tuần. Bs cho chỉ định làm siêu âm 4D, nhưng khi vào phòng siêu âm thì chỉ thấy siêu âm đen trắng và hẹn em 2 tuần sau đến siêu âm 4D. Em thấy rất lo - Không hiểu tại sao lúc đó lại không siêu âm 4D được ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  392 lượt xem

Hai lần thử que lên 2 vạch, sao siêu âm vẫn chưa có thai?

Trễ kinh 10 ngày, trong người nóng, khó chịu, em mua que thử thì thấy lên 2 vạch. Mấy tuần sau đi siêu âm, bs nói thai gần 5 tuần, rất nhỏ, không có phôi. Em bị ra dịch màu nâu đen, đau bụng nên bs cho thuốc đặt và thuốc uống. Hôm sau, em đến Bv khám, bs nói rối loạn kinh nguyệt, nhưng trong giấy siêu âm để là lòng có echo trống d=6.5mm là sao ạ? Về nhà, em mua que thử tiếp thì vẫn 2 vạch là thế nào. Bs cho em hỏi: Giả dụ, thai bị hư thì thử que có lên 2 vạch không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1145 lượt xem

Có nên dùng thuốc chống đông máu herparin trong thai kỳ không?

- Bác sĩ ơi, tôi có nên dùng thuốc chống đông máu herparin trong khi đang mang thai không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  955 lượt xem

Uống sữa tươi chưa tiệt trùng khi mang bầu có an toàn không?

-Thưa bác sĩ, uống sữa tươi chưa tiệt trùng khi mang bầu có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3270 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu
Cách sử dụng thuốc điều trị HIV hiệu quả nhất cho bà bầu

Làm sao bà bầu có thể thực hiện chính xác kế hoạch điều trị HIV của mình? Làm thế nào bà bầu có thể tuân thủ chính xác nhất việc uống thuốc HIV? Bà bầu nên làm gì nếu quên uống thuốc HIV? Hãy tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên trong bài viết dưới đây!

Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Hội chứng mang thai đồng cảm Covade (chồng ốm nghén theo vợ)
Hội chứng mang thai đồng cảm Covade (chồng ốm nghén theo vợ)

Một phụ nữ mang thai có thể phải đối mặt với sự thay đổi tâm trạng, thèm ăn, khó chịu, buôn nôn và một loạt các bệnh thai nghén khác. Nếu mọi thứ chưa đủ thì hãy tưởng tượng sẽ như nào nếu bạn đời của bạn cũng bắt đầu trải qua những triệu chứng tương tự như vậy?

Viết nhật ký về quá trình mang bầu
Viết nhật ký về quá trình mang bầu

Việc thu thập ý nghĩ và viết lên giấy là đặc biệt đáng khen trong thời kỳ mang thai. Bạn sẽ không chỉ có hồ sơ cá nhân về cuộc sống của bạn trong thời gian này, mà bạn còn tạo ra một món quà đặc biệt cho con của bạn nhiều năm sau đó.

12 loại thực phẩm độc hại nhất với bà bầu
12 loại thực phẩm độc hại nhất với bà bầu

Tìm hiểu xem những loại thực phẩm gì bạn cần tránh để giữ gìn sức khỏe cho bà bầu và thai nhi, từ đồ ăn vặt chứa natri cao đến bột kem sữa. Dưới đây là hướng dẫn hữu ích về 12 loại thực phẩm độc hại nhất trong thai kỳ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây