1

Thắc mắc về việc uống thuốc sau khi ngừng tiêm Lovenox?

Vợ em có tiền sử thai lưu 3 lần (đều 8-9 tuần). Bọn em đã làm tất cả các xét nghiệm sàng lọc (cả 2 vợ chồng), kết quả đều bình thường. Hiện tại, vợ em có bầu lần thứ 4 mà không dám sử dụng bất cứ thuốc nào. Song, đến khi thai 9 tuần, vợ em bị nấm âm đạo, đến Bv Phụ sản TW khám, bs chỉ định làm lại xét nghiệm (xn) và khẳng định vợ em bị Hội chứng Antiphospholipid (Mặc dù lần mang thai thứ 3, vợ em có làm xn này, nhưng kết quả âm tính). Do kết quả lần mang thai thứ 4 này của vợ em LA(+) nên ngay từ tuần thứ 11, bs đã cho tiêm Lovenox 0.4. Giờ, thai vợ em đã được 22 tuần, bs cho xn lại thì LA(-) nên ngừng tiêm Lovenox và không cho uống bất kì thuốc nào hỗ trợ, hẹn 2 tuần khám lại. Nhưng vợ em cứ thắc mắc hoài là: sao thấy nhiều mẹ khác, khi dừng tiêm đều uống Apirin100mg hàng ngày, còn vợ em, bs không cho uống nên rất sợ Hội chứng này bị lại - Mong bs tư vấn cho vc em ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Ngừng tiêm, có uống Apirin hay không, tùy thuộc vào bác sĩ theo dõi

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Ảnh hưởng của việc mẹ uống thuốc trị ho tới em bé?

Em mang bầu được 35 tuần rồi mà sao cứ ho rũ rượi. Đi khám, bác sĩ Tai mũi họng cho em uống thuốc có Akudinir 300 và Cedipect (thành phần codeine phosphate hemihydrate 10mg, glyceryl guaiacolate 100mg). Vậy, em xin hỏi thuốc này liệu có ảnh hưởng gì đến em bé không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  534 lượt xem

Ngừng tiêm thuốc tránh thai 2 năm, sao khó thụ thai lại?

Sinh em bé được 1 năm, em có tiêm 2 mũi thuốc tránh thai thì dừng lại. Nay, đã hơn 1 năm rồi, nhưng kinh nguyệt em không đều. Khi 2 tháng mới có kinh, khi lại kéo dài hàng tháng. Giờ, em muốn sinh tiếp con thứ 2. Sau mỗi lần quan hệ, em thường có triệu chứng như đau lưng, đau bụng dưới, ngực căng to, buồn nôn, nhưng thử que vẫn thấy 1 vạch. Vậy là sao ạ - Mong được bs tư vấn?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  360 lượt xem

Có được uống thuốc ngủ khi đang mang thai không?

- Bác sĩ ơi, tôi có được uống thuốc ngủ trong khi đang mang thai không ạ? Và việc uống thuốc ngủ có an toàn cho thai nhi không? Bác sĩ hãy cho tôi một lời khuyên nhé! Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1611 lượt xem

Có nên uống thuốc giảm cân trong thời kỳ mang thai?

- Bác sĩ ơi, uống thuốc giảm cân trong thời kỳ mang thai có an toàn không ạ? Theo bác sĩ tôi có nên uống thuốc giảm cân trong thời kỳ mang thai không?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3985 lượt xem

Bà bầu uống sữa từ bò được tiêm hormone tăng trưởng có an toàn không?

- Thưa bác sĩ, bà bầu uống sữa từ bò được tiêm hormone tăng trưởng có an toàn cho thai nhi không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  823 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Tiêm Vắc xin Tdap: bảo vệ bà bầu và em bé khỏi bị ho gà
Tiêm Vắc xin Tdap: bảo vệ bà bầu và em bé khỏi bị ho gà

Nếu bạn tiêm Tdap trước hoặc trong khi mang thai, con bạn sẽ có kháng thể từ bạn trong thời kỳ mang thai, điều này giúp bé phòng ngừa khi mới sinh, khi bé vẫn còn quá nhỏ để được tiêm vắcxin.

Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai

Tiêm phòng cúm cho bà bầu cũng mang lại lợi ích cho em bé của bạn. Các kháng thể mà cơ thể bạn phát triển sẽ được truyền cho em bé và bảo vệ bé khỏi bệnh cúm trong vài tháng sau sinh.

Tiêm phòng cúm khi mang thai
Tiêm phòng cúm khi mang thai

Nhiều phụ nữ mang bầu lựa chọn liệu pháp tiêm phòng cúm, tuy nhiên họ vẫn chưa thực sự an tâm với việc tiêm phòng này có an toàn cho thai nhi hay không? Cùng đi tìm lời giải đáp này trong bài viết dưới đây!

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Thuốc điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ mang thai
Thuốc điều trị thiếu máu do thiếu sắt trong thời kỳ mang thai

Điều trị sớm tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong khi mang thai sẽ bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé tốt hơn, giảm thiểu một số nguy cơ trong thai kỳ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây