1

Quản lý viêm da cơ địa ở mặt

Viêm da cơ địa là 1 bệnh lý khiến da bạn chuyển sang màu đỏ, bong tróc và ngứa. Bác sĩ có thể gọi là chàm da.
chàm trên mặt Quản lý viêm da cơ địa ở mặt

Viêm da cơ địa có thể xuất hiện ở một số nơi trên cơ thể của bạn, và các loại khác nhau có thể gây ra các triệu chứng khác nhau. Nếu bị chàm trên mặt, bạn sẽ có những mảng da màu đỏ, khô ráp và bong da. Nếu gãi quá nhiều, da của bạn có thể bị sẫm màu hơn, dày hơn và bị nhiễm trùng.

Các bác sĩ không biết chính xác nguyên nhân gây viêm da cơ địa, nhưng họ nghĩ rằng nhiều người được sinh ra với xu hướng mắc bệnh này. Bạn có thể thực hiện các biện pháp để quản lý một cách tốt nhất bệnh chàm trên mặt.

Điều trị viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa không thể chữa khỏi hoàn toàn, nhưng nó tái phát và biến mất. Một vài năm có thể trôi qua mà không bùng phát. Với sự giúp đỡ của bác sĩ, bạn có thể quản lý và giảm bớt các triệu chứng mà bạn gặp phải.

Kem steroid. Đây là một phần quan trọng trong điều trị bệnh chàm. Kem hydrocortisone bán không cần đơn có thể giúp tình trạng da đỏ, ngứa. Thoa nó một lần hoặc hai lần mỗi ngày trong vài tuần. Nếu không đủ hiệu quả, bạn có thể cần một loại thuốc kê đơn mạnh hơn. Chỉ sử dụng thuốc đó trong một thời gian ngắn, vì nó có thể làm mỏng da của bạn.

Thuốc ức chế Calcineurin. Bác sĩ có thể kê đơn những thuốc này thay vì một loại kem steroid. Các loại kem và thuốc mỡ này ngăn chặn các hóa chất gây tổn thương vùng da bị viêm của bạn. Chúng được sử dụng đặc biệt để điều trị bệnh chàm da trên khuôn mặt, bao gồm mí mắt, cổ và nếp gấp da.

Kiểm tra nấm. Bác sĩ có thể kê đơn thuốc mỡ hoặc kem chống nấm men nếu bệnh chàm của bạn do nhiễm nấm gây ra. Nồng độ cao của một loại nấm men thường thấy trên da có thể xuất hiện trên những người có bệnh viêm da cơ địa trên đầu hoặc cổ của họ.

Phototherapy (liệu pháp ánh sáng cực tím). Điều này có thể hữu ích nếu bệnh chàm của bạn ở mức độ trung bình đến nặng và không đáp ứng được với các loại kem/ thuốc. Hãy nhớ rằng việc sử dụng loại điều trị này trong một thời gian dài có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư da của bạn.

Bạn có thể làm gì

Dưỡng ẩm. Cách tốt nhất để giữ cho làn da của bạn không bị khô là thoa lớp dày các loại kem (Atopalm, Cetaphil, Eucerin) và thuốc mỡ (Aquaphor, Vaseline). Thời điểm tốt nhất để làm điều này là ngay sau khi bạn rửa mặt. Nếu thuốc mỡ quá nhờn cho khuôn mặt của bạn, hãy thử sử dụng chúng vào ban đêm.

Làm sạch nhẹ nhàng. Xà phòng có thể gây kích ứng da của bạn, nhưng rửa bằng nước có thể không đủ sạch, đặc biệt là nếu khuôn mặt bạn bị nhờn. Thay vào đó, hãy sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ không có xà phòng.

Để mắt tới nhiệt độ và độ ẩm. Chỉ sử dụng nước mát - không phải nước nóng trên khuôn mặt của bạn, và trong thời gian ít nhất có thể. Tránh xa những nơi quá nóng hoặc các hoạt động khiến bạn đổ mồ hôi. Chúng có thể làm bạn ngứa ngáy. Không khí quá khô hoặc quá ẩm cũng có thể gây kích thích bệnh chàm da của bạn.

Hãy xem xét đến ánh mặt trời. Bệnh viêm da cơ địa ở một số người trở nên tồi tệ hơn khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, trong khi lại ngược lại với những người khác.

Hotline: 0981298165 - 0985306273

Địa chỉ: Số 10 ngõ 1 Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/atopalm.viemdacodia.benhcham/

Shopee: https://shopee.vn/dslinh.atopalm

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: viêm da cơ địa
Tin liên quan
Biểu hiện và triệu chứng bệnh viêm da cơ địa
Biểu hiện và triệu chứng bệnh viêm da cơ địa

Khô da, đỏ da, ngứa là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm da cơ địa

Các giai đoạn bệnh viêm da cơ địa
Các giai đoạn bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa ảnh hưởng đến mỗi con nguời khác nhau, cả về khởi phát và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa
Chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa thường được chẩn đoán dựa vào khám lâm sàng và kiểm tra trực quan bởi bác sĩ.

Những yếu tố nguy cơ làm tăng nặng bệnh viêm da cơ địa
Những yếu tố nguy cơ làm tăng nặng bệnh viêm da cơ địa

Các chất gây kích thích, dị ứng thực phẩm và dị ứng trong không khí,..là một số yếu tố nguy cơ làm bệnh nặng lên.

Cách điều trị viêm da cơ địa
Cách điều trị viêm da cơ địa

Điều trị liên quan đến sự hợp tác giữa bác sĩ và bệnh nhân và các thành viên trong gia đình.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Viêm da cơ địa có di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1084 lượt xem

Trong nhà em không có ai bị viêm da cơ địa cả, nhưng em bị bệnh này 3 năm nay rồi. Ban đầu chỉ bị ở 1 vài đầu ngón tay phải, 1 năm sau thì lan ra gần hết bàn tay và sang cả bàn tay trái nữa. Cho em hỏi bệnh này có di truyền không ạ? Em sợ sau này con em bị giống e thì xót con lắm.

Bệnh viêm da cơ địa có khỏi hoàn toàn không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1268 lượt xem

Tôi bị á sừng 10 năm nay, đã từng đi khám rất nhiều nơi. Có nơi thì nói bị viêm da cơ địa. Vậy 2 bệnh đó có giống nhau không? Tôi bị ở bàn chân, các ngón chân, vào mùa đông, da khô, bong tróc từng mảng có khi bắn máu, rất đau, xót, đi lại khó khăn. Tôi từng đi chữa nhiều nơi, cả thuốc bắc thuốc nam mà chưa khỏi được dứt điểm. Bệnh này có khỏi hẳn được không?

Nguyên nhân khiến trẻ bị chàm sữa, viêm da cơ địa
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1029 lượt xem

Mình năm nay 32 tuổi đã sinh sang bé thứ 2. Bé đầu thì không sao. Bé thứ 2 đưa đi khám bác sĩ kết luận bị viêm da cơ địa. Không hiểu sao bây giờ mình đi đâu cũng nhìn thấy rất nhiều bé bị giống bé nhà mình, trước kia thì chẳng thấy mấy. Bác sĩ có thể cho biết nguyên nhân tại sao bây giờ có nhiều bé bị như thế không ạ?

Phòng tránh viêm da cơ địa
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  959 lượt xem

Bé nhà mình cứ thay đổi thời tiết là bị đỏ ửng 2 má, da bị khô, ngứa. Thỉnh thoảng còn nổi mụn nước li ti và chảy dịch ướt ướt. Đêm bé hay gãi nên bệnh càng nặng hơn. Bé năm nay 1 tuổi rưỡi. Có cách nào để phòng bệnh cho bé không ạ? Mình thương bé lắm

Viêm da cơ địa có lây không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  782 lượt xem

Con mình bị viêm da cơ địa ở tay, chân khá nặng, năm nay vào học lớp 1, mà đến mấy trường xin học, các thầy cô giáo đều ái ngại, vì sợ con lây bệnh cho các bạn khác. Mình năn nỉ ỉ ôi rồi mà giáo viên vẫn còn e dè. Bệnh của con mình thực sự có lây nhiễm cho các bạn khác không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây