1

Viêm da cơ địa ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống như thế nào

Nếu bạn chưa từng bị viêm da cơ địa (chàm), bạn có thể không nhận thức được tác động tiêu cực mà nó có thể có đối với chất lượng cuộc sống
viêm  da cơ địa ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống Viêm da cơ địa ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống như thế nào

ARLINGTON HEIGHTS, IL - (ngày 16 tháng 7 năm 2018) - Nếu bạn chưa từng bị viêm da cơ địa (chàm), bạn có thể không nhận thức được tác động tiêu cực mà nó có thể có đối với chất lượng cuộc sống. Tình trạng ngứa, đỏ và da quá mức nghiêm trọng làm cho cuộc sống trở nên khốn khổ đối với những người bị bệnh dị ứng.

Một nghiên cứu mới được công bố trong Biên niên sử dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học, tạp chí khoa học của Đại học Dị ứng, Hen suyễn và Miễn dịch học Hoa Kỳ (ACAAI) đã khảo sát 602 người trưởng thành mắc bệnh chàm. Nghiên cứu báo cáo các triệu chứng gây ra gánh nặng lớn nhất là ngứa (54%), sau đó là khô da và bong tróc (19%) và da đỏ hoặc viêm (7%). Đau da và rối loạn giấc ngủ là những triệu chứng nặng nề nhất tiếp theo.

Jonathan Le Silverberg, MD, Tiến sĩ, MPH, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: “Những người bị viêm  da cơ địa mức độ vừa hoặc nặng có ít khả năng báo cáo ngứa hoặc khô quá mức hoặc mở rộng như những triệu chứng nặng nề nhất của họ”. “Một tỷ lệ cao hơn của nhóm đó báo cáo về mụn nước hoặc vết sưng phồng, rối loạn giấc ngủ, đau và vết loét hở hoặc chảy dịch như những triệu chứng nặng nề nhất của họ.

Các tác giả của nghiên cứu nhận thấy rằng bệnh chàm da có liên quan đến chất lượng cuộc sống tồi tệ hơn một số bệnh mãn tính thông thường khác như bệnh tim, tiểu đườngcao huyết áp. Bệnh chàm vừa phải và nặng có liên quan đến chất lượng cuộc sống thấp hơn đáng kể so với tất cả các chứng rối loạn mãn tính khác được kiểm tra.

"Chúng tôi không ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng các triệu chứng của viêm da cơ địa có thể dẫn đến rối loạn sức khỏe tâm thần và chất lượng cuộc sống bị suy giảm", nhà nghiên cứu dị ứng Luz Fonacier, MD, ACAAI Felow và đồng tác giả của nghiên cứu cho biết. “Ngay cả những người bị VDCĐ nhẹ cũng báo cáo rằng nó hạn chế lối sống của họ, các hoạt động bị ảnh hưởng hoặc dẫn đến việc tránh các tương tác xã hội.

Các ảnh hưởng xấu thậm chí còn trầm trọng hơn ở những người bị viêm da cơ địa mức độ vừa và nặng. Gần một nửa số người trưởng thành mắc VDCĐ nặng đã báo cáo

Các tác dụng có hại thậm chí còn tồi tệ hơn đối với những người bị chàm nặng và vừa phải. Gần một nửa số người trưởng thành bị chàm nặng đã báo cáo một hoặc khá nhiều gánh nặng trong cuộc sống của họ”.

Tin tốt cho những người bị viêm da cơ địa là phương pháp điều trị mới và hiện tại có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng ngứa và da quá khô. VDCĐ là một bệnh mãn tính, triệu chứng có thể đến và biến mất. Bác sĩ chuyên khoa dị ứng sẽ giúp bạn tìm được sự cứu trợ cho căn bệnh mãn tính này.

Hotline: 0981298165 - 0985306273

Địa chỉ: Số 10 ngõ 1 Xa La, Hà Đông, Hà Nội.

Fanpage: https://www.facebook.com/atopalm.viemdacodia.benhcham/

Shopee: https://shopee.vn/dslinh.atopalm

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: viêm da cơ địa
Tin liên quan
Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa
Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa

Bệnh liên quan nhiều đến yếu tố di truyền và các bệnh dị ứng, hen suyễn

Biểu hiện và triệu chứng bệnh viêm da cơ địa
Biểu hiện và triệu chứng bệnh viêm da cơ địa

Khô da, đỏ da, ngứa là những triệu chứng thường gặp của bệnh viêm da cơ địa

Các giai đoạn bệnh viêm da cơ địa
Các giai đoạn bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa ảnh hưởng đến mỗi con nguời khác nhau, cả về khởi phát và mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng.

Chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa
Chẩn đoán bệnh viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa thường được chẩn đoán dựa vào khám lâm sàng và kiểm tra trực quan bởi bác sĩ.

Những yếu tố nguy cơ làm tăng nặng bệnh viêm da cơ địa
Những yếu tố nguy cơ làm tăng nặng bệnh viêm da cơ địa

Các chất gây kích thích, dị ứng thực phẩm và dị ứng trong không khí,..là một số yếu tố nguy cơ làm bệnh nặng lên.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Viêm da cơ địa có di truyền không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1073 lượt xem

Trong nhà em không có ai bị viêm da cơ địa cả, nhưng em bị bệnh này 3 năm nay rồi. Ban đầu chỉ bị ở 1 vài đầu ngón tay phải, 1 năm sau thì lan ra gần hết bàn tay và sang cả bàn tay trái nữa. Cho em hỏi bệnh này có di truyền không ạ? Em sợ sau này con em bị giống e thì xót con lắm.

Bệnh viêm da cơ địa có khỏi hoàn toàn không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1254 lượt xem

Tôi bị á sừng 10 năm nay, đã từng đi khám rất nhiều nơi. Có nơi thì nói bị viêm da cơ địa. Vậy 2 bệnh đó có giống nhau không? Tôi bị ở bàn chân, các ngón chân, vào mùa đông, da khô, bong tróc từng mảng có khi bắn máu, rất đau, xót, đi lại khó khăn. Tôi từng đi chữa nhiều nơi, cả thuốc bắc thuốc nam mà chưa khỏi được dứt điểm. Bệnh này có khỏi hẳn được không?

Nguyên nhân khiến trẻ bị chàm sữa, viêm da cơ địa
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1018 lượt xem

Mình năm nay 32 tuổi đã sinh sang bé thứ 2. Bé đầu thì không sao. Bé thứ 2 đưa đi khám bác sĩ kết luận bị viêm da cơ địa. Không hiểu sao bây giờ mình đi đâu cũng nhìn thấy rất nhiều bé bị giống bé nhà mình, trước kia thì chẳng thấy mấy. Bác sĩ có thể cho biết nguyên nhân tại sao bây giờ có nhiều bé bị như thế không ạ?

Phòng tránh viêm da cơ địa
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  951 lượt xem

Bé nhà mình cứ thay đổi thời tiết là bị đỏ ửng 2 má, da bị khô, ngứa. Thỉnh thoảng còn nổi mụn nước li ti và chảy dịch ướt ướt. Đêm bé hay gãi nên bệnh càng nặng hơn. Bé năm nay 1 tuổi rưỡi. Có cách nào để phòng bệnh cho bé không ạ? Mình thương bé lắm

Viêm da cơ địa có lây không?
  •  5 năm trước
  •  1 trả lời
  •  772 lượt xem

Con mình bị viêm da cơ địa ở tay, chân khá nặng, năm nay vào học lớp 1, mà đến mấy trường xin học, các thầy cô giáo đều ái ngại, vì sợ con lây bệnh cho các bạn khác. Mình năn nỉ ỉ ôi rồi mà giáo viên vẫn còn e dè. Bệnh của con mình thực sự có lây nhiễm cho các bạn khác không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây