1

Khăn lau trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

Khăn lau trị xuất tinh sớm là loại khăn lau dùng một lần có chứa một lượng nhỏ benzocaine - một loại thuốc gây tê tại chỗ nhẹ. Một số loại khăn có chứa các chất gây tê khác. Khăn lau trị xuất tinh sớm được sử dụng ngay trước khi quan hệ tình dục.
Khăn lau trị xuất tinh sớm có hiệu quả không? Khăn lau trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

Xuất tinh sớm là một vấn đề phổ biến mà rất nhiều nam giới gặp phải. Theo ước tính, cứ 3 nam giới trong độ tuổi từ 18 đến 59 tại Mỹ lại có 1 người bị xuất tinh sớm.

Có rất nhiều giải pháp khác nhau để khắc phục vấn đề này, chẳng hạn như kỹ thuật bóp quy đầu (squeeze technique) hay kỹ thuật edging. Gần đây còn có thêm một giải pháp nữa, đó là khăn lau benzocaine thì sao?

Khăn lau benzocaine, hay còn được gọi là khăn lau trị xuất tinh sớm, là loại khăn lau dùng một lần được tẩm thuốc gây tê. Loại khăn lau này có tác dụng làm tê liệt dây thần kinh ở dương vật và làm chậm quá trình xuất tinh.

Khăn lau benzocaine lần đầu tiên được tung ra thị trường vào năm 2017 sau khi một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tiết niệu (Journal of Urology) cho thấy rằng sử dụng khăn lau benzocaine trước khi quan hệ tình dục xâm nhập có thể trì hoãn xuất tinh. (1)

Nhưng sản phẩm này có thực sự hiệu quả hay không? Và người dùng cần lưu ý những điều gì trước khi sử dụng khăn lau benzocaine?

Hãy cùng tìm hiểu xem khăn lau benzocaine có cơ chế trị xuất tinh sớm như thế nào, hiệu quả kéo dài bao lâu, cách sử dụng ra sao, có tác dụng phụ gì và khi nào nên đi khám để điều trị xuất tinh sớm.

Khăn lau trị xuất tinh sớm là gì?

Khăn lau trị xuất tinh sớm là loại khăn lau dùng một lần có chứa một lượng nhỏ benzocaine - một loại thuốc gây tê tại chỗ nhẹ. Một số loại khăn có chứa các chất gây tê khác. Khăn lau trị xuất tinh sớm được sử dụng ngay trước khi quan hệ tình dục.

Sau vài phút, dung dịch thuốc gây tê tẩm trong khăn sẽ làm giảm độ nhạy cảm ở đầu và thân dương vật, điều này giúp đạt cực khoái và xuất tinh muộn hơn.

Ưu và nhược điểm của khăn lau trị xuất tinh sớm

Ưu điểm

  • Dễ mua và dễ sử dụng
  • Có hiệu quả đối với chứng xuất tinh sớm mức độ nhẹ hoặc xuất tinh sớm xảy ra không thường xuyên.
  • Giải pháp thay thế dành cho những người không muốn dùng thuốc kê đơn.

Nhược điểm

  • Cần nghiên cứu thêm để xác minh hiệu quả.
  • FDA mới phê duyệt một số dạng benzocaine. Hiện khăn lau tẩm benzocaine vẫn chưa được FDA phê chuẩn hay đánh giá.
  • Có thể gây ra một số tác dụng phụ.
  • Không thể chữa trị khỏi chứng xuất tinh sớm.

Một số loại khăn lau trị xuất tinh sớm tốt nhất

  • Roman Swipe
  • Hims Clockstopper Climax Delay Wipes
  • RexMD Performance Wipes

Ai nên sử dụng khăn lau benzocaine?

Khăn lau benzocaine dành cho những nam giới bị chứng xuất tinh sớm. Sản phẩm này là một giải pháp đơn giản và tương đối an toàn để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm xảy ra không thường xuyên.

Tuy nhiên, nếu xuất tinh sớm xảy ra liên tục thì có thể khăn lau benzocaine sẽ không phải là giải pháp phù hợp. Những trường hợp như vậy cần phải điều trị nguyên nhân gốc rễ gây xuất tinh sớm. Đôi khi, chế độ ăn uống hoặc căng thẳng có thể góp phần gây xuất tinh sớm.

Cảm giác khi sử dụng khăn lau trị xuất tinh sớm

Cảm nhận của mỗi người khi sử dụng khăn lau trị xuất tinh sớm là không giống nhau.

Nếu bạn đã từng sử dụng thuốc gây tê tại chỗ ở những vị trí khác trên cơ thể thì cảm giác khi dùng khăn lau trị xuất tinh sớm cũng tương tự như vậy: Các dây thần kinh sẽ tạm thời bị tê liệt, khiến cho vùng bôi thuốc bị mất cảm giác cho đến khi thuốc hết tác dụng. Khăn lau benzocaine không gây đau rát hay khó chịu.

Một số người dùng khăn lau benzocaine lại cho biết họ có cảm giác tương tự như khi đeo bao cao su trị xuất tinh sớm – loại bao cao su dày hơn bình thường. Người dùng vẫn có thể cảm nhận được sự cọ xát trong quá trình xâm nhập nhưng kích thích thần kinh ở dương vật sẽ giảm đi đáng kể.

Ban đầu khi mới sử dụng, cảm thấy tê ở dương vật có thể sẽ hơi lạ lẫm một chút.

Đôi khi, hiện tượng tê bì ở dương vật kéo dài hơn bình thường và điều này khiến một số người cảm thấy không hài lòng, đặc biệt là khi muốn tiếp tục “thân mật” sau khi xuất tinh.

Tuy nhiên, chưa có người dùng nào gặp phải cảm giác đau đớn khi sử dụng khăn lau benzocaine.

Cơ chế trị xuất tinh sớm của khăn lau benzocaine

Khi các dây thần kinh bị kích thích, natri sẽ kích hoạt các đầu dây thần kinh và gửi các tín hiệu gọi là điện thế hoạt động đến hệ thần kinh trung ương.

Khi bôi lên da, benzocaine sẽ chặn các con đường mà natri kích hoạt điện thế hoạt động. Khi các con đường này bị chặn, khu vực được bôi thuốc sẽ giảm cảm giác hoặc hoàn toàn không còn cảm giác khi có vật chạm lên da.

Benzocaine rất phổ biến. Chất gây tê này được sử dụng trong các loại thuốc bôi tại chỗ để làm giảm tạm thời các triệu chứng loét miệng hay đau răng.

Hiệu quả kéo dài bao lâu?

Hiệu quả trì hoãn xuất tinh của khăn lau benzocaine ở mỗi người là khác nhau.

Trong nghiên cứu vào năm 2017, những nam giới sử dụng khăn lau benzocaine trong 2 tháng đã xuất tinh muộn hơn trung bình khoảng 4 phút so với trước đây.

Nhưng cần lưu ý, đây là kết quả trung bình. Có nghĩa là không phải tất cả những người sử dụng khăn lau benzocaine đều xuất tinh muộn hơn 4 phút. Ở một số người, thời gian xuất tinh được trì hoãn lâu hơn.

Thời gian duy trì hiệu quả của khăn lau benzocaine còn phụ thuộc vào các yếu tố khác, chẳng hạn như:

Vị trí sử dụng khăn: Hầu hết các loại khăn lau trị xuất tinh sớm đều được sử dụng cho đầu dương vật, do đó thân dương vật vẫn sẽ có cảm giác. Đầu dương vật có nhiều đầu dây thần kinh nhất nên sử dụng khăn cho khu vực này làm giảm đáng kể cảm giác khi quan hệ tình dục. Lau toàn bộ dương vật từ đầu đến thân có thể làm tê liệt các dây thần kinh từ trên xuống dưới và mang lại hiệu quả trì hoãn xuất tinh lâu hơn,.

Mức độ xuất tinh sớm: Đối với những người xuất tinh trong vòng 30 giây hoặc nhanh hơn, tác dụng gây tê của benzocaine có thể sẽ chỉ giúp trì hoãn xuất tinh được 30 đến 60 giây. Mặc dù vẫn được coi là “quá sớm” nhưng đối với nhiều người, như vậy là đủ để tạo ra khoái cảm lâu hơn cho bản thân họ và bạn tình.

Thời điểm sử dụng khăn lau: Thời gian khăn lau bắt đầu phát huy tác dụng và thời gian duy trì hiệu quả phụ thuộc phần lớn vào loại khăn được sử dụng nhưng nói chung, khăn trị xuất tinh sớm thường phát huy tác dụng trong vòng vài phút và hiệu quả có thể kéo dài 1 đến 2 giờ.

Khăn lau trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

Khăn lau trị xuất tinh sớm được ra mắt lần đầu trong một nghiên cứu vào năm 2017. Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu này được tài trợ bởi Veru Inc. – công ty sản xuất khăn lau benzocaine. Vì vậy nên kết quả có thể sẽ không được khách quan và chính xác. (Loại khăn lau này sau đó được bán trên thị trường dưới tên Roman Swipes)

Nghiên cứu đã đánh giá tác dụng của khăn lau benzocaine 4% trên 21 nam giới dị tính trưởng thành có quan hệ tình dục với một bạn tình duy nhất.

Tất cả những nam giới này đều đáp ứng các điều kiện tham gia nghiên cứu:

  • Khó hoặc không kiểm soát được thời gian xuất tinh
  • Cảm thấy chán nản, tự ti vì xuất tinh sớm.
  • Xuất tinh trong vòng chưa đầy 2 phút kể từ khi xâm nhập.

15 người trong số những nam giới tham gia đã sử dụng khăn lau tẩm dung dịch benzocaine 4% trước khi quan hệ tình dục qua đường âm đạo trong khi 6 người còn lại sử dụng giả dược.

Sau 2 tháng, nhóm sử dụng khăn lau tẩm benzocaine cho biết thời gian xuất tinh của họ tăng trung bình 231,5 giây hay 3 phút 51 giây. Điều đáng ngạc nhiên là nhóm dùng giả dược cũng cho biết thời gian xuất tinh tăng trung bình 94,2 giây.

Những nam giới sử dụng khăn lau benzocaine còn nhận thấy những thay đổi sau đây:

  • Cảm thấy bớt tự ti hơn về thời gian xuất tinh của bản thân
  • Khả năng kiểm soát thời gian xuất tinh tốt hơn
  • Hài lòng hơn về đời sống tình dục nói chung

Trong một nghiên cứu vào năm 2020, các nhà nghiên cứu đến từ bệnh viện chuyên điều trị vô sinh hiếm muộn và sức khỏe tình dục nam giới Park Nicollet ở Minneapolis (Mỹ) đã tổng hợp các nghiên cứu hiện có về một số phương pháp điều trị xuất tinh sớm tại chỗ.

Tác dụng phụ của khăn lau trị xuất tinh sớm

Các loại khăn lau trị xuất tinh sớm đều đi kèm một số tác dụng phụ, chẳng hạn như:

  • Rối loạn cương dương do giảm cảm giác khi quan hệ tình dục
  • Tổn thương dương vật do cọ sát quá mạnh khi không có cảm giác

Benzocaine còn có thể gây ra một số cảm giác khó chịu cho dương vật, gồm có:

  • Bong tróc da
  • Đau ở khu vực được lau bằng khăn
  • Ngứa ngáy
  • Đỏ, nóng rát
  • Châm chích

Vào năm2018, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã đưa ra cảnh báo rằng sử dụng benzocaine có thể gây ra một tình trạng rối loạn về máu gọi là methemoglobin huyết. (2)

Đây là tình trạng có nhiều methemoglobin được giải phóng trong cơ thể.

Không giống như huyết sắc tố (hemoglobin) có chức năng giúp hồng cầu vận chuyển oxy đi khắp cơ thể, methemoglobin vận chuyển oxy nhưng không đưa oxy đến các tế bào.

Các triệu chứng của methemoglobin huyết gồm có:

  • Da, môi và móng tay, móng chân có màu hơi xanh hoặc nhợt nhạt
  • Khó thở
  • Mệt mỏi, kiệt sức
  • Lú lẫn hoặc mất phương hướng
  • Nhức đầu
  • Lâng lâng, chóng mặt
  • Nhịp tim nhanh bất thường

Mặc dù cảnh báo này chủ yếu áp dụng cho những trường hợp sử dụng benzocaine ở trẻ em dưới 2 tuổi nhưng người lớn sử dụng benzocaine cũng có thể gặp phải những vấn đề tương tự.

Các phương pháp khác để điều trị xuất tinh sớm

Nên đi khám nếu đã sử dụng khăn lau benzocaine nhưng vẫn không thể tăng thời gian xuất tinh hoặc nếu không hài lòng với hiệu quả có được.

Ngoài khăn lau benzocaine còn có rất nhiều phương pháp khác để điều trị hay kiểm soát tình trạng xuất tinh sớm, gồm có:

  • Thuốc chống trầm cảm, chẳng hạn như thuốc ức chế tái hấp thu serotonin có chọn lọc (SSRI)
  • Khắc phục cắt bao quy đầu hỏng – một nguyên nhân có thể gây xuất tinh sớm
  • Thay đổi chế độ ăn uống hoặc dùng thực phẩm chức năng để tăng testosterone, chẳng hạn như cỏ cà ri
  • Kiểm soát cân nặng hay giảm cân nếu thừa cân
  • Liệu pháp tình dục

Trong thời gian dùng khăn lau benzocaine, nếu gặp các triệu chứng rối loạn cương dương mới thì hãy đi khám.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su
Rủi Ro Khi Quan Hệ Tình Dục Mà Không Mang Bao Cao Su

Quan hệ tình dục không mang bao cao su sẽ mang đến những rủi ro gì? Tất cả sẽ có trong nội dung bài viết này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết ngay nhé

Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?
Lạc Nội Mạc Tử Cung: Làm Sao Để Không Đau khi quan hệ tình dục?

Mặc dù các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung ở mỗi phụ nữ là khác nhau nhưng có rất nhiều cách để giảm bớt các cơn đau.

Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?
Thủ Dâm Trước Khi Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Suất?

Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục có ảnh hưởng gì đến sức khỏe hay quá trình làm tình không?. Bởi nếu thủ dâm được thực hiện một cách lành mạnh và an toàn để tự khám phá cơ thể, nhu cầu của bản thân và hiểu rõ hơn về những vị trí nhạy cảm cũng như là cách để khơi gợi hưng phấn.

Mỗi Lần Quan Hệ Nam Giới Có Thể Xuất Tinh Bao Nhiêu Lần?
Mỗi Lần Quan Hệ Nam Giới Có Thể Xuất Tinh Bao Nhiêu Lần?

Mỗi lần quan hệ nam giới có thể xuất tinh bao nhiêu lần? Việc xuất tinh nhiều lần không phải là cách duy nhất để kéo dài thời gian quan hệ.

Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?
Không Quan Hệ Tình Dục Có Ảnh Hưởng Như Thế Nào?

Không quan hệ tình dục có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe tinh thần và vật chất? Mức độ quan hệ tình dục của mỗi người sẽ thay đổi trong suốt cuộc đời. Không có quy định cụ thể nào về số lần quan hệ mà mỗi người nên có và việc không quan hệ trong một thời gian dài không phải khi nào cũng có tác động tiêu cực.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây