1

13 biện pháp khắc phục xuất tinh sớm tại nhà

Có rất nhiều để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, trong đó có cả những cách tự nhiên và có thể tự thực hiện tại nhà.
13 biện pháp khắc phục xuất tinh sớm tại nhà 13 biện pháp khắc phục xuất tinh sớm tại nhà

Xuất tinh sớm là gì?

Các vấn đề về chức năng tình dục như xuất tinh sớm là tương đối phổ biến.

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới đạt cực khoái trước thời điểm mà bản thân hoặc bạn tình mong muốn trong khi quan hệ tình dục. Những người bị xuất tinh sớm đạt cực khoái trước hoặc ngay sau khi xâm nhập và không thể trì hoãn xuất tinh.

Tình trạng này gây tự ti và ảnh hưởng lớn đến đời sống tình dục. Nhiều người bị xuất tinh sớm có tâm lý né tránh quan hệ tình dục. Tuy nhiên, có rất nhiều để khắc phục tình trạng xuất tinh sớm, trong đó có cả những cách tự nhiên và có thể tự thực hiện tại nhà.

Nguyên nhân gây xuất tinh sớm

Nguyên nhân gây ra chứng xuất tinh sớm vẫn chưa được xác định rõ nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng tình trạng này có liên quan đến vấn đề về tâm lý.

Lo âu, căng thẳng, trầm cảm, thiếu tự tin, cảm giác tội lỗi, các vấn đề trong mối quan hệ và tiền sử chấn thương tình dục đều có thể góp phần gây xuất tinh sớm.

Tuy nhiên, xuất tinh sớm cũng có thể xuất phát từ một vấn đề về thể chất như:

  • Mức serotonin thấp
  • Mất cân bằng nội tiết tố
  • Viêm hoặc nhiễm trùng ở niệu đạo hoặc tuyến tiền liệt

Các sản phẩm trị xuất tinh sớm

Khăn lau trị xuất tinh sớm

Khăn lau trị xuất tinh sớm có tác dụng làm giảm cảm giác ở đầu dương vật. Loại khăn lau này có chứa benzocaine - một loại thuốc gây tê tại chỗ ngăn chặn các kênh natri truyền tín hiệu cảm giác ở dương vật.

Một nghiên cứu nhỏ vào năm 2017 cho thấy những người tham gia sử dụng khăn lau trị xuất tinh sớm trong ít nhất 2 tháng đã xuất tinh muộn hơn khi quan hệ. Trước khi sử dụng khăn lau, những nam giới tham gia đều xuất tinh trong vòng 2 phút sau khi xâm nhập nhưng sau khi sử dụng khăn lau, thời gian xuất tinh đã kéo hơn khá nhiều. Những người tham gia cũng cảm thấy bớt tự ti hơn. (1)

Cũng theo nghiên cứu này, khăn lau trị xuất tinh sớm được dung nạp tốt, có nghĩa là không gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên, tốt nhất nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thử dùng bất kỳ loại khăn lau lau trị xuất tinh sớm nào vì thuốc gây tê tại chỗ benzocaine có thể gây ra tác dụng phụ ở một số người.

Thuốc bôi trị xuất tinh sớm

Thuốc bôi trị xuất tinh sớm cũng có cơ chế tác dụng giống như khăn lau trị xuất tinh sớm. Những sản phẩm này có chứa chất gây tê tại chỗ có tác dụng làm giảm cảm giác ở dương vật và nhờ đó trì hoãn cực khoái khi quan hệ. Người dùng bôi thuốc trực tiếp lên dương vật trước khi quan hệ từ 10 đến 15 phút để đạt hiệu quả cao nhất.

Một tổng quan nghiên cứu vào năm 2017 cho thấy các loại thuốc bôi giúp tăng thời gian xuất tinh thêm vài phút. Mặc dù thường được dung nạp tốt nhưng thuốc gây tê tại chỗ có thể gây ra các tác dụng phụ như:

  • Đau nhẹ
  • Cảm giác nóng rát nhẹ
  • Giảm ham muốn
  • Mất cảm giác tạm thời

Vì thuốc bôi trị xuất tinh sớm được dùng cho vùng nhạy cảm nên cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Thuốc xịt lidocain

Giống như các loại thuốc bôi, thuốc xịt lidocain điều trị xuất tinh sớm bằng cách làm giảm độ nhạy cảm của dương vật.

Xịt thuốc khoảng 15 phút trước khi quan hệ để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất. Một số tác dụng phụ của thuốc xịt lidocain gồm có mất cảm giác tạm thời và khó duy trì trạng thái cương cứng trong khoảng 15 phút trước khi quan hệ.

Bao cao su

Nói chung, tất cả các loại bao cao su đều giúp làm giảm độ nhạy cảm của dương vật và cải thiện phần nào tình trạng xuất tinh sớm nhưng hiện nay có những loại bao cao su được sản xuất dành riêng cho những nam giới bị xuất tinh sớm. Những loại bao cao su này được làm bằng chất liệu latex dày hơn hoặc có chứa chất gây tê tại chỗ nhằm trì hoãn cực khoái.

Thực phẩm chức năng và thảo dược

Thực phẩm chức năng bổ sung kẽm

Kẽm không chỉ có tác dụng tăng cường chức năng miễn dịch và sự tăng trưởng tế bào mà còn có vai trò quan trọng đối với quá trình giúp sản xuất testosterone. Khoáng chất thiết yếu này còn có thể giúp điều trị xuất tinh sớm.

Bổ sung kẽm là một trong những cách tự nhiên để điều trị tình trạng suy giảm testosterone. Mặc dù nhu cầu kẽm của mỗi người là khác nhau nhưng liều khuyến nghị là bổ sung 220mg kẽm sulfat (zinc sulfate) hai lần mỗi ngày, duy trì trong vòng 1 đến 4 tháng. (2)

Một điều quan trọng cần lưu ý là nhiều hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn, điều này đặc biệt đúng khi sử dụng là thực phẩm chức năng. Việc uống bổ sung quá nhiều kẽm có thể gây ra các vấn đề như:

  • Buồn nôn
  • Nôn
  • Tiêu chảy
  • Tổn thương thận và dạ dày
  • Miệng có vị kim loại

Thuốc thảo dược Ayurveda

Ayurveda là tên gọi của nền y học cổ truyền Ấn Độ. Nền y học Ayurveda sử dụng hàng ngàn loại thảo dược để điều trị nhiều bệnh tật khác nhau, từ tiểu đường cho đến viêm nhiễm.

Một số loại thuốc Ayurveda, chẳng hạn như kaunch beej, kamini vidrawan ras và yauvanamrit vati được cho là có tác dụng điều trị xuất tinh sớm khi uống ở dạng viên nang cùng với nước ấm hai lần mỗi ngày. Thuốc Ayurveda còn được sử dụng trong điều trị rối loạn cương dương.

Một nghiên cứu vào năm 2017 cho thấy thuốc Ayurvedic giúp làm tăng nhẹ thời gian xuất tinh khi quan hệ. Dù là thảo dược nhưng các loại thuốc Ayurvedic cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như:

  • Đau bụng
  • Chóng mặt
  • Đau nhẹ
  • Giảm ham muốn

Thuốc thảo dược Trung Quốc

Một số loại thuốc thảo dược Trung Quốc, đặc biệt là Yimusake và Qilin có tác dụng tăng cường sức bền và mức năng lượng, nhờ đó giúp ích cho những nam giới bị chứng xuất tinh sớm. Những loại thuốc thảo dược này được dùng hàng ngày hoặc hàng tuần.

Nghiên cứu vào năm 2017 còn phát hiện ra rằng các loại thuốc thảo dược của Trung Quốc có thể làm tăng thời gian xuất tinh khoảng 2 phút. Các tác dụng phụ của những loại thuốc này gồm có:

  • Đau bụng
  • Chóng mặt
  • Đau nhẹ

Hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất kỳ loại thảo dược hay thực phẩm chức năng nào vì thảo dược và thực phẩm chức năng có thể ảnh hưởng đến các loại thuốc khác đang dùng và thậm chí có thể gây nguy hiểm cho một số người.

Các biện pháp khắc phục tại nhà

Thay đổi chế độ ăn uống

Theo nghiên cứu, ngoài kẽm, magiê cũng là một khoáng chất đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tình dục và có thể giúp cải thiện chứng xuất tinh sớm.

Ăn nhiều thực phẩm giàu kẽm và magie có thể giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ. Những loại thực phẩm chứa nhiều hai khoáng chất này gồm có:

  • Hàu
  • Hạt bí
  • Đậu tương
  • Sữa chua
  • Cải bó xôi hay rau chân vịt (rau bina)
  • Mầm lúa mì
  • Hạnh nhân
  • Đậu thận
  • Đậu gà
  • Mè (vừng)
  • Thịt bò và thịt cừu
  • Sô cô la đen
  • Tỏi
  • Đậu hà lan

Kỹ thuật dừng – bóp

Kỹ thuật dừng – bóp (pause - squeeze technique) có thể giúp khắc phục xuất tinh sớm bằng cách làm giảm sự kích thích khi gần đạt cực khoái. Khi cảm thấy mình sắp “lên đỉnh” và xuất tinh, hãy dừng lại và dùng tay bóp ở phần gần đầu dương vật. Bạn có thể tự thực hiện hoặc để bạn tình thực hiện kỹ thuật này.

Giữ nguyên trong vài giây cho đến khi cảm giác muốn “lên đỉnh” qua đi. Nếu để bạn tình thực hiện thì hãy cho bạn tình biết khi nào có thể thả tay ra.

Lặp lại kỹ thuật này càng nhiều càng tốt. Sau một thời gian, có thể bạn sẽ có khả năng trì hoãn xuất tinh mà không cần sử dụng kỹ thuật dừng – bóp nữa.

Kỹ thuật dừng - bắt đầu

Kỹ thuật dừng - bắt đầu (stop - start technique) hay còn được gọi là kỹ thuật edging có thể giúp trì hoãn cực khoái bằng cách làm giảm khoái cảm.

Khi cảm thấy muốn xuất tinh, hãy ngừng mọi hành động kích thích và chờ cho cảm giác đó qua đi. Lúc này, hãy từ từ bắt đầu kích thích trở lại. Lặp lại phương pháp này thường xuyên có thể giúp kiểm soát thời gian xuất tinh.

Bài tập cơ sàn chậu (bài tập Kegel)

Tăng cường cơ sàn chậu có thể giúp kéo dài thời gian quan hệ trước khi đạt cực khoái.

Một nghiên cứu vào năm 2014 cho thấy rằng các bài tập cơ sàn chậu có thể giúp nam giới bị chứng xuất tinh sớm kiểm soát phản xạ xuất tinh và lâu đạt cực khoái hơn. Cách thực hiện các bài tập cơ sàn chậu như sau:

  1. Bước đầu tiên là phải xác định cơ sàn chậu. Đây chính là các cơ mà bạn siết lại khi nhịn tiểu, nhịn “xì hơi” hay ngừng tiểu giữa chừng.
  2. Nằm xuống, siết cơ sàn chậu trong 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây. Lặp lại như vậy ít nhất 10 lần liên tiếp và thực hiện ít nhất 3 lần mỗi ngày.
  3. Tăng dần thời gian siết cơ khi các cơ sàn chậu trở nên khỏe hơn. Khi đã quen, bạn có thể thực hiện bài tập cơ sàn chậu khi ngồi, đứng hay thậm chí khi đi lại.
  4. Hãy hít thở đều trong khi tập và nhớ chỉ tập trung vào cơ sàn chậu. Không siết cơ bụng, cơ đùi và cơ mông.

Thủ dâm

Thủ dâm trước khi quan hệ 1 - 2 tiếng có thể giúp trì hoãn cực khoái và xuất tinh trong quá trình quan hệ.

Ngừng quan hệ xâm nhập một thời gian

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng việc chuyển sang các hình thức quan hệ tình dục khác thay vì quan hệ tình dục xâm nhập có thể giúp giảm bớt áp lực cho cuộc “thân mật”.

Quan hệ tình dục xâm nhập không phải là cách duy nhất để đạt được sự thỏa mãn tình dục. Còn có rất nhiều cách khác để bạn và bạn tình đạt được khoái cảm mà không cần phải xâm nhập, chẳng hạn như quan hệ bằng miệng hay bằng tay. Hãy thử nhiều cách khác nhau để tìm ra cách lý tưởng nhất cho cả hai.

Khi nào cần đi khám?

Xuất tinh sớm là một vấn đề về chức năng tình dục rất phổ biến, xảy ra ở khoảng 30 đến 50% nam giới.

Mặc dù các biện pháp khắc phục tự nhiên và tại nhà nêu trên có thể hiệu quả nhưng nếu tình trạng xuất tinh sớm kéo dài và ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thì nên đi khám để xác định nguyên nhân và được bác sĩ tư vấn các giải pháp điều trị hiệu quả hơn. Đôi khi, xuất tinh sớm là dấu hiệu của một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn.

Kết luận

Mặc dù thi thoảng xuất tinh sớm không phải là điều đáng lo ngại nhưng nên đi khám bác sĩ nếu tình trạng này kéo dài. Một số biện pháp khắc phục tại nhà được liệt kê ở trên có thể giúp cải thiện tình trạng nhưng đôi khi, xuất tinh sớm là triệu chứng của một vấn đề nghiêm trọng hơn, chẳng hạn như mất cân bằng nội tiết tố và chỉ có đi khám mới có thể xác định được.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: xuất tinh sớm
Tin liên quan
Dương vật bị ngứa là do đâu và làm thế nào để khắc phục?
Dương vật bị ngứa là do đâu và làm thế nào để khắc phục?

Ngứa dương vật có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân và cho dù là do bệnh lây truyền qua đường tình dục hay nguyên nhân nào đi nữa thì cũng đều có thể nghiêm trọng đến mức làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày.

Mỗi Lần Quan Hệ Nam Giới Có Thể Xuất Tinh Bao Nhiêu Lần?
Mỗi Lần Quan Hệ Nam Giới Có Thể Xuất Tinh Bao Nhiêu Lần?

Mỗi lần quan hệ nam giới có thể xuất tinh bao nhiêu lần? Việc xuất tinh nhiều lần không phải là cách duy nhất để kéo dài thời gian quan hệ.

Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết
Xuất Tinh Ở Nữ Giới: Những Điều Cần Biết

Các chuyên gia cho rằng chất dịch được phóng ra khi nữ giới xuất tinh đến từ các tuyến Skene hay còn được gọi là tuyến tiền liệt nữ

Xuất tinh ngược là gì?
Xuất tinh ngược là gì?

Xuất tinh ngược không phải là một bệnh lý hay vấn đề đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng có thể dẫn đến vô sinh.

Nguyên nhân nào gây ra xuất tinh yếu?
Nguyên nhân nào gây ra xuất tinh yếu?

Các vấn đề về xuất tinh là điều xảy ra phổ biến ở nam giới, đặc biệt là khi có tuổi. Nếu nhận thấy chức năng tình dục có bất kỳ thay đổi nào thì nên đi khám bác sĩ để kiểm tra và có phương pháp điều trị thích hợp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây