1

Ham muốn tình dục thấp: Khi nào cần đi khám?

Ham muốn tình dục thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau.
Ham muốn tình dục thấp: Khi nào cần đi khám? Ham muốn tình dục thấp: Khi nào cần đi khám?

Nội dung chính của bài viết:

  • Khi tình trạng ham muốn tình dục thấp ảnh hưởng đến mối quan hệ và chất lượng cuộc sống thì cần phải đi khám bác sĩ.
  • Đôi khi, ham muốn tình dục thấp chỉ đơn giản là do tác dụng phụ của một loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng nào đó.
  • Hoặc ham muốn tình dục thấp là sự thay đổi tất yếu do hiện tượng sụt giảm nồng độ hormone xảy ra khi có tuổi. Tuy nhiên, suy giảm ham muốn cũng có thể là do các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn khác.
  • Bất kể là do nguyên nhân nào thì cũng có nhiều phương pháp để điều trị tình trạng suy giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ.
  • Nếu bạn đã thử một vài biện pháp nhưng không hiệu quả thì cũng đừng nản chí. Khi đi thăm khám, bác sĩ sẽ tìm ra chính xác nguyên nhân là gì và có các phương pháp điều trị phù hợp cho bạn. 

Giới thiệu

Các vấn đề về sức khỏe tình dục là chủ đề mà đa số phụ nữ đều không muốn nói ra vì sợ người khác đánh giá và một trong số đó là vấn đề giảm ham muốn tình dục.

Ham muốn tình dục thường bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, gồm có tình trạng sức khỏe, nồng độ hormone, trạng thái tâm lý hay mức độ hạnh phúc của mối quan hệ vợ chồng. Nếu bất kỳ yếu tố nào trong số này không cân bằng thì ham muốn đều có thể bị ảnh hưởng.

Ham muốn tình dục thấp không phải là điều đáng xấu hổ. Đôi khi, đây là dấu hiệu chỉ ra một vấn đề tiềm ẩn và cần can thiệp điều trị sớm. Hiện nay đã có nhiều phương pháp có thể tăng cường ham muốn. Do đó, cần biết khi nào nên đi khám bác sĩ để phát hiện đúng vấn đề và có phương pháp khắc phục kịp thời. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy đã đến lúc bạn nên đến gặp bác sĩ về vấn đề ham muốn tình dục thấp.

1. Ham muốn tình dục thấp ảnh hưởng đến mối quan hệ

Tình dục và sự gắn kết trong mối quan hệ vợ chồng có liên hệ mật thiết với nhau. Khi ham muốn tình dục của phụ nữ giảm, sự gắn kết về tình cảm giữa hai người cũng có thể bị ảnh hưởng.

Cảm giác căng thẳng, chán nản về sự thiếu ham muốn cũng có thể gây tổn hại đến tình cảm. Nửa kia có thể sẽ không hiểu được sự thay đổi dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục và cho rằng bạn không còn muốn gần gũi hay không còn tình cảm nữa.

Một số vấn đề rối loạn chức năng tình dục và các nguyên nhân tiềm ẩn đều có thể dẫn đến ham muốn tình dục thấp. Một trong số đó là rối loạn giảm ham muốn tình dục (hypoactive sexual desire disorder) hay còn gọi là rối loạn ham muốn nữ. Vấn đề mãn tính này khiến phụ nữ bị suy giảm ham muốn và dẫn đến các vấn đề về tâm lý.

Rối loạn giảm ham muốn là vấn đề về sức khỏe tình dục phổ biến nhất ảnh hưởng đến phụ nữ. Nếu mối quan hệ xảy ra trục trặc do thay đổi ham muốn tình dục thì cần nói chuyện với bác sĩ để tìm ra nguyên nhân tiềm ẩn và có biện pháp khắc phục thích hợp.

2. Nhu cầu tình dục thấp ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống

Ham muốn tình dục thấp không chỉ ảnh hưởng đến mối quan hệ vợ chồng mà còn có thể làm giảm chất lượng cuộc sống với các dấu hiệu thường gặp như:

  • Thường xuyên lo lắng về tình trạng ham muốn thấp và nguyên nhân tại sao lại bị giảm ham muốn
  • Sợ rằng mình sẽ không còn hứng thú với việc quan hệ tình dục nữa
  • Lo sợ mối quan hệ sẽ bị rạn nứt
  • Giảm hứng thú với cả các hoạt động khác
  • Cảm thấy căng thẳng, chán nản

Nhiều nghiên cứu đã chúng minh, ham muốn tình dục thấp còn có thể ảnh hưởng đến sự tự tin, hiệu suất làm việc hoặc thậm chí là cả các mối quan hệ khác trong cuộc sống. Khi bị suy giảm ham muốn, có thể bạn sẽ suy nghĩ nhiều đến vấn đề đó đến nỗi khó để tâm và hoàn thành các công việc khác một cách trọn vẹn. Đôi khi điều này còn gây ra hoặc góp phần gây trầm cảm.

Nếu nhận thấy ham muốn tình dục thấp đang can thiệp đến cuộc sống thường ngày thì đã đến lúc đi khám bác sĩ để được tư vấn về các biện pháp điều trị tăng cường ham muốn.

3. Các biện pháp điều trị tại nhà không hiệu quả

Với vô vàn thông tin có sẵn trên internet, chắc hẳn bạn đã tìm ra nhiều biện pháp khác nhau để cải thiện tình trạng giảm ham muốn mà không cần đi khám bác sĩ, ví dụ như chia sẻ với nửa kia, thử các tư thế quan hệ khác nhau, thực hiện các phương pháp thư giãn hay dùng thuốc, thực phẩm chức năng bổ sung hormone. Tuy nhiên, nếu những phương pháp điều trị tại nhà này không có hiệu quả làm tăng ham muốn thì nên đi gặp bác sĩ.

Theo ước tính, cứ 10 phụ nữ thì có 1 người gặp phải vấn đề rối loạn giảm ham muốn ít nhất 1 lần trong đời. Việc thi thoảng không còn hứng thú với tình dục do thay đổi nội tiết tố hoặc trục trặc trong mối quan hệ là điều bình thường. Tuy nhiên, khi tình trạng này kéo dài và gây ra các tác động tiêu cực đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống thì đó có thể là một dấu hiệu của rối loạn giảm ham muốn tình dục.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Ham Muốn Tình Dục Khi Mang Thai Thay Đổi Thế Nào?
Ham Muốn Tình Dục Khi Mang Thai Thay Đổi Thế Nào?

Ham muốn tình dục khi mang thai được thay đổi như thế nào? Khi mang thai, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi cả về thể chất lẫn cảm xúc, tinh thần do sự biến động về nồng độ hormone trong cơ thể.

Mãn kinh ảnh hưởng như thế nào đến ham muốn tình dục?
Mãn kinh ảnh hưởng như thế nào đến ham muốn tình dục?

Mãn kinh có nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục

Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị
Giảm ham muốn tình dục ở phụ nữ: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị

Đa số phụ nữ đều đã từng bị giảm hứng thú đối với “chuyện ấy” vào một số thời điểm nhất định trong đời

7 loại thảo dược và chất bổ sung tăng cường ham muốn tình dục
7 loại thảo dược và chất bổ sung tăng cường ham muốn tình dục

Nếu bạn đang tìm cách thúc đẩy ham muốn tình dục thì có thể thử các loại thảo dược, viên uống bổ sung và thực phẩm tự nhiên.

Giảm ham muốn tình dục nam: Nguyên nhân và cách khắc phục
Giảm ham muốn tình dục nam: Nguyên nhân và cách khắc phục

Thi thoảng bị giảm ham muốn là điều bình thường. Vậy khi nào thì tình trạng này là vấn đề đáng lo ngại?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây