1

Có bao giờ thai tự lưu mà không biết nguyên nhân?

Em từng bị sẩy thai 2 lần , giờ đang mang thai bé đầu được 8 tuần, đi khám, bs nói thai bình thường. Nhưng 2 ngày nay, em thấy chóng mặt nhiều, buồn nôn (nhưng không thấy nôn), ăn uống ngon miệng hơn. Em sợ giống lần trước (thai bị lưu 10 ngày, đến lịch tái khám em mới biết) - Vậy nên, lúc này, em lo quá. Có bao giờ thai tự nhiên bị lưu mà không có nguyên nhân không, thưa bs?

1 Bác sĩ đã trả lời

Thai lưu đa số không tìm được nguyên nhân...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Sẩy thai liên tiếp không rõ nguyên nhân

Cách đây 4 năm, em mang thai lần đầu khoảng 6 tuần thì bị sẩy tự nhiên. Hai năm sau, em bị sẩy thai lúc 7 tuần. Và cách đây 10 ngày, em lại bị sẩy thai tự nhiên lúc 13 tuần. Vậy, em phải đến đăng ký khám thai ở Bệnh viện nào ở Bệnhj viện nào để tìm hiểu nguyên nhân sẩy thai liên tiếp như thế ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  508 lượt xem

Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?

  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?
  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?
  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?

Em có vài vấn đề muốn hỏi lắm ạ. Chuyện là hôm qua em có đi khám thai do đau bụng, thai e đã 32 tuần. Nhưng thấy nhiều mom được kiểm tra não bé và kiểm tra gì nhiều lắm ở tuần 30 - 34 sao em không được bác sĩ chỉ định nhỉ, với lại em có kết quả xét nghiệm nước tiểu như này, không biết có phải bị viêm phụ khoa không ạ? Bác sĩ không cho em thuốc hay nói gì cả. Em thai IVF, bị suy giáp, thấy khó chịu ở âm đạo. Huyết áp em bình thường 120/70; em không phù, không ra dịch, lúc khám trong thì bác sĩ đưa tay vào thì có ra dịch trắng đục, còn bình thường em không ra dịch, không hôi luôn.

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1558 lượt xem

Không biết có thai nên lỡ uống kháng sinh

Kỳ kinh cuối của em bắt đầu là ngày 24/9 và hết là 30/9. Ngày 8/10 em có quan hệ và ngày 15/10 em đều có quan hệ với chồng. Ngày 19/10 em mua que về thử thì không thấy lên 2 vạch. Từ 20/10 đến 25/10 em bị viêm xoang nên đã uống thuốc Gamincef, Clarithromycin, Metilone, Dexloratadin, Comyrtol. Đến 07/11 do chậm kinh 2 tuần, em thử que thì thấy lên 2 vạch. Những loại thuốc em đã uống trên liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không, bác sĩ ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4349 lượt xem

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, sao biết có thai?

Năm nay em 28 tuổi. Trước đây chu kỳ kinh là 30 ngày. Sau một lần mất kinh 4 tháng, khi có lại, chu kỳ kinh của em kéo dài khoảng 45 ngày. Lần cuối em bắt đầu có kinh cách đây hơn 1 tháng. Nhưng gần đây em cảm thấy người cứ nôn nao mệt mỏi, hay đầy bụng, táo bón và buồn ngủ. Em thử que thì thấy lên 1 vạch đậm 1 vạch nhạt. Vậy khi nào em có thể đi khám thai lần đầu? Khi đi cần chuẩn bị gì ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  562 lượt xem

Phải làm sao khi không biết mình có thai, lại đi uống thuốc ngừa?

Trước khi đi du lịch, em có ra hiệu thuốc mua 2 liều thuốc ngừng kinh nguyệt, có tên là Avalo 0,03 mg. Về nhà, uống được 4 viên thì em mới biết đó là thuốc ngừa thai nên dừng luôn. Tiêp đó, em bị viêm da và âm đạo nên đã uống: 1 viên Fexofenadin 120mg -1 viên Cigenol, 2 viên Flagil 250mg và 2 viên Spulit100mg. Thấy trễ kinh, em thử que lên 2 vạch, đi khám, bs bảo em có thai khoảng 3-4 tuần rồi nên lo quá - Nhờ bs tư vấn dùm em với ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  782 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ 12:25 90% các mẹ bầu không biết cách chăm sóc thai nhi trong 3 tháng đầu của thai kỳ
Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ 07:11 Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ
Dấu hiệu nhận biết tiểu đường thai kỳ
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
567 Lượt xem
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ 05:21 THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ
Bệnh viện Tâm Anh
3 năm trước
·
630 Lượt xem
SINH THƯỜNG Tiểu không tự chủ sau sinh: Nguyên nhân và cách điều trị? 06:51 SINH THƯỜNG Tiểu không tự chủ sau sinh: Nguyên nhân và cách điều trị?
SINH THƯỜNG Tiểu không tự chủ sau sinh: Nguyên nhân và cách điều trị?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
490 Lượt xem
Nguyên nhân, hướng xử lý giãn bể thận ở thai nhi 09:20 Nguyên nhân, hướng xử lý giãn bể thận ở thai nhi
Nguyên nhân, hướng xử lý giãn bể thận ở thai nhi
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
878 Lượt xem
Nguyên nhân thai chậm phát triển trong tử cung 10:00 Nguyên nhân thai chậm phát triển trong tử cung
Nguyên nhân thai chậm phát triển trong tử cung
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
579 Lượt xem
Tin liên quan
"Não cá vàng" khi mang thai: Nguyên nhân và cách khắc phục
"Não cá vàng" khi mang thai: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tôi rất hay quên từ khi mang thai. Liệu chứng "suy giảm trí nhớ trong thời kỳ mang thai” (thường gọi vui là "não cá vàng") có phải thực sự là một bệnh lý?

Dùng chất làm ngọt nhân tạo trong thai kỳ có ảnh hưởng đến thai nhi không?
Dùng chất làm ngọt nhân tạo trong thai kỳ có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Câu hỏi: - Bác sĩ ơi, dùng chất làm ngọt nhân tạo trong thai kỳ có an toàn cho thai nhi không? Bác sĩ giải đáp giúp tôi với ạ!

Són tiểu khi mang thai: Nguyên nhân và cách điều trị
Són tiểu khi mang thai: Nguyên nhân và cách điều trị

Bàng quang nằm ngay phía trên xương chậu và được hỗ trợ bởi cơ sàn chậu. Bàng quang giãn ra để chứa nước tiểu. Cổ bàng quang có cơ vòng giúp giữ cho cơ quan này đóng chặt và ngăn nước tiểu chảy ra ngoài khi không đi tiểu. Cơ sàn chậu có thể bị suy yếu trong thời gian mang thai và sinh nở. Điều này sẽ làm giảm khả năng giữ nước tiểu của bàng quang.

Nguyên nhân và điều trị loãng xương khi mang thai
Nguyên nhân và điều trị loãng xương khi mang thai

Loãng xương là một bệnh về xương phổ biến ở người lớn. Mặc dù bệnh này chủ yếu xảy ra ở người trên 50 tuổi nhưng cũng có thể xảy ra trong khi mang thai. Triệu chứng của loãng xương thường là đau lưng và gãy xương. Mặc dù cực kỳ hiếm gặp nhưng chứng loãng xương có thể gây đau đớn dữ dội và dẫn đến giảm khả năng vận động về lâu dài.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây