1

Cần làm gì để bé 1 tháng 25 ngày tự đi cầu được?

Khoảng 3 tuần nay không hiểu sao bé nhà em không tự đi cầu được. Đợt tháng đầu bé ngày 2-3 lần đi cầu. Hiện bé đã được 1 tháng 25 ngày rồi. Nhưng hiện giờ thì 3 ngày cũng không thấy bé đi. Đến ngày thứ 4 em thấy bé khó chịu nên phải bơm hậu môn cho bé. Phân đi ra vẫn dẻo, mềm và màu vàng ạ. Sau đó hàng ngày em có massage bụng và tập chân kiểu đạp xe cho bé nhưng vẫn không cải thiện. Cứ 4-5 ngày bé không đi được là em lại phải bơm hậu môn hỗ trợ. Bé vừa bú mẹ vừa uống bổ sung thêm sữa Meiji. Ngày bé uống 7-8 cữ sữa, mỗi cữ 80-120ml. Hàng ngày em có uống thêm 2-3 lít nước trà vằng pha loãng cho lợi sữa và ăn nhiều trái cây, rau xanh ạ. Đợt bé được 1 tháng 10 ngày em có cân thì bé được 5,7kg. Em cần làm gì để bé đi cầu dễ dàng hơn ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Cần tích cực cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn là tốt nhất

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cho trẻ sinh non 11 tháng tuổi uống xen kẽ sữa công thức vào sữa mẹ vào ban ngày được không?

Bé nhà em sinh non, lúc em được 32 tuần. Bé sinh ra đã được 11 tháng, tuy nhiên nếu hiệu chỉnh thì chỉ được 9 tháng. Hiện tại bé nặng 9,3kg. Đã 2 tháng nay bé không lên cân nào. Từ lúc sinh ra tới giờ em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Tuy nhiên, 2 tháng trở lại đây, trước khi ngủ, em có cho bé ăn thêm sữa ngũ cốc Fruto. Hôm bé ăn được 1 chén nhỏ, hôm lại được nửa chén, có hôm không ăn. Hàng ngày bé cũng có ăn bánh ăn dặm, sữa chua và trái cây. Dạo này bé cũng biếng bú hơn, cả ngày chỉ được 700ml sữa mẹ và thêm 200ml sữa ngũ cốc. Em muốn cho bé uống xen kẽ sữa công thức với sữa mẹ vào ban ngày cho bé có được không ạ? Bé nhà em khi đi khám bác sĩ bệnh viện sản nhi còn chẩn đoán bé bị thiếu máu sinh lý nhẹ nên trông bé lúc nào cũng có vẻ xanh xao. Em có cho bé uống bổ sung Polyvisol ạ. Còn một vấn đề nữa là bé nhà em đi ị nhiều lần, khoảng 3 đến 4 lần một ngày. Phân bé sệt đặc màu vàng nhạt và đi nhiều nhưng mỗi lần đi ít, lắm khi chỉ són ra chút ít, như thế có bình thường không ạ? V

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1364 lượt xem

Muốn tăng lượng sữa lên cho trẻ 1 tháng 20 ngày có được không?

Bé nhà em mới sinh nặng 3,4kg. Vừa sinh ra bé đã bú được 30ml/1 lần. Khi được 1 tháng tuổi bé tăng lên được 4,3kg. Hiện giờ bé được 1 tháng 20 ngày rồi, bú sữa mẹ vắt ra và bú thêm cả sữa công thức. Mỗi lần bé bú 100ml, mỗi cữ bú cách nhau khoảng 2,5 đến 3 tiếng, hầu như không nôn trớ. Ngày bé đi tiểu 6 lần còn 2 đến 3 ngày đi đại tiện 1 lần, phân mềm. Bé nhà em rất háu ăn, vừa bú xong nhưng bé vẫn mút tay rồi có dấu hiệu như muốn bú thêm. Em không biết nên cho bé bú theo nhu cầu hay theo công thức? Và em muốn tăng lượng sữa lên cho bé có được không ạ? Ngoài ra, bé nhà em trung tiện rất nhiều, mùi hôi. Khi bú cũng xì hơi thì có vấn đề gì về tiêu hóa không ạ?  

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  579 lượt xem

Tình trạng ọc sữa nhiều ở trẻ 3 tháng 8 ngày có tự hết được không?

Bé nhà em có tình trạng là ọc sữa rất nhiều. Có lúc vừa bú xong là ọc liền. Có khi thì bú được nửa tiếng lại ọc ra. Trộm vía bé vẫn lên cân bình thường. Bé đang được 3 tháng 8 ngày ạ. Em có cần cho bé đi khám không hay tình trạng này sẽ tự hết ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  625 lượt xem

Trẻ 7 tháng 7 ngày tuổi bị chàm sữa có ăn dặm được thịt bò, cá, tôm không?

Hiện con em đang được 7 tháng 7 ngày tuổi. Đợt bé mới 2 tháng tuổi thì bé có bị chàm sữa ở trên mặt. Hiện giờ chưa hết hẳn mà vẫn còn một ít ạ. Em có đang cho bé ăn dặm bột mặn, vậy em có thể cho bé ăn thêm cá, tôm, thịt bò được không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  414 lượt xem

Trẻ 5 tháng 15 ngày tuổi biếng bú nên cho ăn dặm luôn được không?

Hiện bé nhà em đang được 5 tháng 15 ngày tuổi. Bé nặng 7kg ạ. Trước giờ bé nhà em rất háo bú, ngày bé bú 6 bình sữa, mỗi bình 150ml. Nhưng gần đây cháu biếng bú hẳn đi. Chỉ chịu ngậm bình sữa khi đã thịu ngủ, ngậm được tí rồi nhả ra, rồi cứ thế đưa ra đưa vô gần 1 tiếng mà chẳng hết bình sữa. Bé tự nhiên biếng bú thế là bị làm sao ạ? Và em muốn cho bé ăn dặm luôn để bổ sung dưỡng chất cho bé được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1571 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1674 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
625 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1092 Lượt xem
Tin liên quan
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 2 tháng tuổi

Để giúp bạn chuẩn bị cho chuyến thăm khám bác sĩ khi bé được 2 tháng tuổi, chúng tôi cung cấp dưới đây những câu hỏi bác sĩ có thể hỏi và bạn sẽ muốn viết ra câu trả lời trước.

Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi
Thăm khám bác sĩ: giai đoạn bé 6 tháng tuổi

Trước khi cho bé 6 tháng tuổi đi khám bác sĩ, cha mẹ cần chuẩn bị những gì? Dưới đây là những câu hỏi có thể bác sĩ sẽ hỏi và bạn có thể chuẩn bị sẵn câu trả lời từ ở nhà.

5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời
5 điều quan trọng bạn nên làm cho con trong những năm tháng đầu đời

Trong những năm tháng đầu đời, cha mẹ cần lưu ý rất nhiều điều, để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Dưới đây là 5 điều quan trọng, cha mẹ cần phải ghi nhớ khi chăm sóc bé.

Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng
Thăm khám bác sĩ: Giai đoạn bé 12 tháng

Để giúp bạn chuẩn bị cho buổi thăm khám bác sĩ khi bé 12 tháng, dưới đây là những câu hỏi bạn có thể muốn tham khảo và chuẩn bị câu trả lời trước cho bác sĩ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây