1

U tuyến mồ hôi - bệnh viện 103

1.Đại cương

Là một bệnh u tuyến lành tính ( Adenoma ) thực chất là u của ống dẫn tuyến mồ hôi thường gặp ở nữ tuổi thiếu niên hoặc tuổi 30 – 40. Một số ca có yếu tố gia đình.

2.Lâm sàng

  • Vị trí thường ở quanh mắt nhất là mi dưới, trán, mặt, có khi bị cả vùng đầu, ngực trên, nách, thân mình, rốn, hông, vùng mu, sinh dục nam nữ, mu ngón tay, bụng dưới nếu có tổn thương ở đầu có thể gây rụng tóc không sẹo.
  • Tổn thương cơ bản là các sẩn nhỏ, chắc 1 – 2 mm màu như màu da hoặc màu hơi vàng sáng, tương đối cứng chắc, trơn nhẵn. Tổn thương thường khu trú quanh mắt nhất là mi dưới, trán, nhưng cũng có ca mọc phát ban liên tiếp thành đợt nổi nhiều sẩn lan tỏa ở 1/2  người phía trên.

3. Mô bệnh học

Hình ảnh mô học đặc hiệu là có nhiều ống dẫn mò hôi nhỏ ở chân bì ( nhất là chân bì nông ) có đuôi như dấu phấy giống “hình con nòng nọc “.

4. Điều trị

Bệnh lành tính không gây ảnh hưởng gì ngoài vấn đề thẩm mỹ, nếu bệnh nhân có yêu cầu có thể nạo bỏ, đốt điện, điều trị Laser siêu xung, bào hớt da (Dermabrasien).

Nguồn: Bệnh viện 103

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 839 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Dầu dừa giàu axit lauric – một loại axit béo có thể làm dịu da bị kích ứng. Vì dầu dừa đã được nghiên cứu về công dụng giảm sưng tấy nên có thể loại dầu này cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ trên mũi, má và bên dưới mắt.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà
Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà

Hắc lào hay nấm da là một bệnh về da do một nhóm nấm ăn keratin có tên là dermatophyte gây ra. Các loại nấm này phát triển trên da, tóc và móng vì đó là những khu vực có nhiều keratin của cơ thể.

Điều trị bệnh vảy nến bằng dầu và tinh dầu
Điều trị bệnh vảy nến bằng dầu và tinh dầu

Các loại dầu và tinh dầu được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả các bệnh về da như vảy nến.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây