1

Trẻ tím tái do Tứ chứng Fallot - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Con tôi cháu tôi hay bị mệt, thở hổn hểnh và đầu ngón tay thường bị thâm tím, tôi có đưa cháu đi khám và được chẩn đoán là bị tứ chứng Fallo. Xin bác sĩ tư vấn thêm cho chúng tôi một số thông tin về bệnh này? và liệu sau phẫu thuật, cháu có hết bệnh hoàn toàn không?

Trả lời:

Chào bạn, Tứ chứng Fallot là bệnh tim bẩm sinh nặng. Bệnh lý tứ chứng Fallot được gồm bốn dị tật trong tim (nên được gọi là tứ chứng) là thông liên thất; hẹp động mạch phổi; động mạch chủ cưỡi ngựa trên vách liên thất; dày thất phải.

Các dị tật này làm giảm máu lên phổi và đưa máu thiếu oxy đi nuôi cơ thể nên trẻ có tình trạng thiếu oxy lâu ngày nên trẻ bị bệnh có các biểu hiện thường xuyên tím tái; khó thở khi gắng sức hoặc tự nhiên; có những cơn tím kịch phát do thiếu ôxy cấp, trẻ dễ bị mệt, tím da niêm ở môi, đầu ngón tay, ngón chân…Nặng nề hơn là trẻ lên cơn tím thiếu oxy, biểu hiện bằng trẻ thở mạnh, thở nhanh, bứt rứt, kích động, có thể dẫn đến hôn mê.

Điều trị nội khoa chỉ là tạm thời trong lúc chờ lựa chọn thời điểm thích hợp để phẫu thuật. Thời điểm phẫu thuật sẽ được bác sĩ phẫu thuật quyết định qua việc đánh giá sức khỏe, cân nặng của trẻ, mức độ nặng của bệnh, mức độ nặng các triệu chứng. Điều trị phẫu thuật thường đem đến kết quả tốt. Người bị bệnh tứ chứng Fallo phẫu thuật thành công thường có sức khỏe tốt gần như bình thường.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây