1

Tê tay, teo tay do Hội chứng Ống cổ tay - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tôi bị tê một bàn tay ban đầu chỉ thấy tê ngón trỏ và ngón giữa làm cho  việc cầm nắm đồ đặc khó khăn hơn, sau đó thì tay kia cũng bị tê. Đi khám thì bác sĩ kết luận là bị Hội chứng ống cổ tay, bác sĩ cho tôi hỏi bệnh này có nặng không, liệu phẫu thuật có hết bệnh không? Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi (B.Đ)

Trả lời:

 Chào bạn,  Hội chứng ống cổ tay là một trong các nguyên nhân gây tê tay. Nguyên nhân chính gây ra hội chứng trên là tình trạng dây thần kinh giữa trong ống cổ tay bị chèn ép. Bệnh thường gặp ở những người lao động dùng nhiều động tác lắc cổ tay, một số bệnh như chấn thương vùng cổ tay, viêm đa dây thần kinh, viêm đa khớp dạng thấp, tê thấp làm sưng khớp … cũng gây hội chứng ống cổ tay.

Hội chứng ống cổ tay không những gây tê tay mà còn làm teo bàn tay nếu không được điều trị kịp thời. Việc điều trị bệnh sẽ tùy theo mức độ tổn thương và thời gian bị bệnh, các bác sĩ có thể áp dụng các phương pháp điều trị nội khoa sử dụng thuốc và chú ý điều trị tích cực các bệnh là nguyên nhân có thể gây ra hội chứng ống cổ tay như: viêm đa dây thần kinh, chấn thương cổ tay…..

Khi điều trị nội khoa không đạt hoặc kết quả rất hạn chế thì bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật để giải phóng dây thần kinh ra khỏi ống cổ tay.

Khi thấy bị tê tay nên đi khám ngay xác định bệnh. Việc phát hiện bệnh sớm rất có lợi vì khi được chẩn đoán là hội chứng ống cổ tay thì việc điều trị sớm có kết quả tốt.

Thân ái chào bạn!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa
Bệnh lý thần kinh do rượu: Triệu chứng, điều trị và phòng ngừa

Bệnh lý thần kinh do rượu sẽ ngày càng nghiêm trọng, gây tổn thương vĩnh viễn ở hệ thần kinh và các bộ phận khác của cơ thể nếu người bệnh tiếp tục uống rượu. Điều này có thể dẫn đến khuyết tật, đau đớn mạn tính và thậm chí là tử vong.

Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?
Dầu dừa có thể làm giảm các triệu chứng của bệnh Parkinson?

Bệnh Parkinson là một bệnh do thoái hóa hệ thần kinh trung ương. Theo ước tính, đến nay có trên 10 triệu người trên toàn thế giới mắc bệnh Parkinson. Những người bị bệnh này gặp phải các triệu chứng chính là run chân tay, co thắt và đau cơ, dẫn đến đi lại vận động khó khăn. Một số người mắc bệnh Parkinson còn bị sa sút trí tuệ hay lú lẫn, đặc biệt là khi tình trạng bệnh tiến triển nặng.

5 giai đoạn của bệnh Parkinson
5 giai đoạn của bệnh Parkinson

Bệnh Parkinson là một dạng rối loạn thần kinh do thoái hóa, có các triệu chứng điển hình là run chân tay, mất khả năng kiểm soát vận động của cơ, dẫn đến khó khăn khi cử động, đi lại, nói chuyện… Bệnh còn gây ra nhiều triệu chứng khác và khi bệnh tiến triển sang các giai đoạn sau thì các triệu chứng càng nặng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây