1

Phương pháp mới chữa vô sinh cho nữ giới - Bệnh viện Từ Dũ

Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một kỹ thuật mới, có khả năng giúp hàng triệu phụ nữ hiếm muộn thỏa mãn ước mơ làm mẹ bằng cách  kích thích trứng lấy từ buồng trứng cằn cỗi của họ sinh trưởng trong phòng thí nghiệm.

Trang Telegraph đưa tin, bằng cách trích rút các tế bào từ buồng trứngcho chúng tiếp xúc với những hóa chất kích thích sinh trưởng trong phòng thí nghiệm, nhóm nghiên cứu đến từ Trung tâm y tế Wake Forest Baptist ở Bắc Carolina (Mỹ) đã có thể tạo ra các trứng non, có khả năng được cấy trở lại cơ thể để trải qua quá trình thụ tinh tự nhiên. 

Phương pháp trên ra đời nhằm giúp hàng triệu phụ nữ mắc bệnh về buồng trứng như hiện tượng buồng trứng đa nang (PCOS) – hội chứng trong đó các tế bào buồng trứng bị khiếm khuyết sẽ dẫn tới sự mất cân bằng về các hoóc môn giới tính, gây bất thường ở buồng trứng và giảm số lượng trứng trong buồng trứng. 

Trong thí nghiệm của mình, nhóm nghiên cứu đã tách lấy các tế bào buồng trứng từ các con chuột cái 3 tuần tuổi – tương đương với việc trích rút tế bào buồng trứng ở phụ nữ 25 tuổi. Khi các tế bào này được nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm, chúng bắt đầu phát triển thành tế bào trứng non. 

Các nhà nghiên cứu lạc quan rằng, các tế bào trứng non này có thể phát triển hoàn thiện tới một giai đoạn nhất định như ở người bình thường trước khi được cấy ghép trở lại cơ thể bệnh nhân nữ hoặc thụ tình trong ống nghiệm (IVF). 

Mặc dù nghiên cứu trên mới ở bước đầu nhưng nó mở ra triển vọng về phương pháp mới nhằm chữa trị bệnh hiếm muộn và vô sinh ở nữ giới.

Nguồn: Bệnh viện Từ Dũ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có thai lại sau 5 tháng bỏ thai bằng phương pháp sinh non?

Lần mang thai trước, em đã buộc phải bỏ thai (7 tháng) bằng phương pháp sinh non vì thai mắc phải hội chứng patau khá nặng. Bác sĩ có khuyên 2 tháng sau, hai vợ chồng nên đến Bv khám lại để tầm soát cho lần mang thai sau. Nhưng từ đó đến nay (khoảng 5 tháng), em chưa sắp xếp để vào khám lại được thì giờ em phát hiện ra mình đã có thai được khoảng 2 tuần. Em đang rất lo lắng, không biết nên thế nào - Mong được bác sĩ tư vấn dùm?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  413 lượt xem

Muốn sinh ở Bệnh viện Phụ sản TW, có được không?

Mang bầu được 28 tuần, em đã tiêm ngừa uốn ván mũi đầu. Do nhà ở xa nên từ khi mang thai đến nay em chưa có điều kiện lên Bệnh viện lớn để kiểm tra. Hàng tháng, đi siêu âm ở phòng mạch tư nhân, bs bảo các chỉ số đều bình thường. Nay, em muốn đăng kí sinh ở Bệnh viện Phụ sản TW, thì có được không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  480 lượt xem

Mang thai có thể chữa được bệnh lạc nội mạc tử cung và các vấn đề về kinh nguyệt không?

- Bác sĩ ơi, tôi nghe nói mang thai có thể chữa được bệnh lạc nội mạc tử cung và các vấn đề về kinh nguyệt. Điều đó có đúng không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1094 lượt xem

Sinh em bé khi chưa kịp chích ngừa uốn ván mũi 2

Em mang thai tuần 31, do sơ ý quên mất nên hôm nay em mới đi chích mũi vacxin uốn ván lần đầu. Vì con so, có thể em sẽ sinh sớm hơn ngày dự sinh nên sau đó 1 tháng, nếu em chưa kịp chích ngừa mũi thứ 2 mà đã sinh em bé thì làm thế nào ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  341 lượt xem

Bị dọa sanh non, nhà ở tỉnh xa, mẹ bầu chưa muốn ra viện?

Mang thai hơn 27 tuần, gần đây em thấy có các triệu chứng dọa sanh non là ra huyết, đau bụng, mỏi lưng và gò tử cung nhiều. Nhập viện Phụ sản TW cấp cứu và điều trị 3 hôm, bsĩ đã tiêm 4 mũi pt phổi cho bé và tiêm kháng sinh cho em. Nay, bs bảo có thể ra viện, nhưng nhà ở tỉnh xa, em sợ về nhỡ có gì bất trắc, xử lý không kịp. Mong bs tư vấn giúp?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  359 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
CÔNG NGHỆ CHIẾU PLASMA PHƯƠNG PHÁP LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG KHÔNG CẦN KHÁNG SINH  AN TOÀN HIỆU QUẢ TÍNH THẨM MỸ CAO CÔNG NGHỆ CHIẾU PLASMA PHƯƠNG PHÁP LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG KHÔNG CẦN KHÁNG SINH  AN TOÀN HIỆU QUẢ TÍNH THẨM MỸ CAO 00:56
CÔNG NGHỆ CHIẾU PLASMA PHƯƠNG PHÁP LÀM LÀNH VẾT THƯƠNG KHÔNG CẦN KHÁNG SINH  AN TOÀN HIỆU QUẢ TÍNH THẨM MỸ CAO
 Miễn phí chiếu plasma sau sinh cho mẹ đăng ký thai sản trọn gói đến ngày 25/12*
 3 năm trước
 1132 Lượt xem
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc. 01:50
Sau thời gian dài trông ngóng, ngày 07/01/2021 Hà Phương (Cent) - Mẹ bỉm sữa đa tài thời đại 4.0 đã đón bé thứ 2 an toàn, khỏe mạnh tại Khoa Sản Bệnh viện Hồng Ngọc.
 Cuộc vượt cạn thuận lợi, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sĩ, chỉ trong 13 phút em bé Bee đã chào đời khỏe mạnh.
 3 năm trước
 704 Lượt xem
LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI 02:47
LẬP HỒ SƠ SINH TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN HÀ NỘI
 Link youtube: https://www.youtube.com/watch?v=b476QDNebvITừ tuần thai thứ 36, khách hàng có thể đến 1 trong 3 cơ sở của Bệnh viện...
 3 năm trước
 478 Lượt xem
Lưu giữ khoảnh khắc chào đời, trải nghiệm cắt dây rốn cho con khi sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội Lưu giữ khoảnh khắc chào đời, trải nghiệm cắt dây rốn cho con khi sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 02:34
Lưu giữ khoảnh khắc chào đời, trải nghiệm cắt dây rốn cho con khi sinh tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
9 tháng 10 ngày mang nặng đẻ đau, mẹ đã trải qua mọi cung bậc cảm xúc. Giây phút đầu tiên con cất tiếng khóc chào đời, bố mẹ muốn lưu giữ lại tất...
 3 năm trước
 940 Lượt xem
Nhật ký vượt cạn của mẹ bầu "hoa hậu" tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông Nhật ký vượt cạn của mẹ bầu "hoa hậu" tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông 03:40
Nhật ký vượt cạn của mẹ bầu "hoa hậu" tại Bệnh viện Đa khoa Phương Đông
"...thực sự, những điều này mình chỉ cảm nhận được từ mẹ mình thôi, ở những bác sĩ khác dù có đi thăm khám nhiều nơi rồi nhưng chưa bao giờ cảm...
 3 năm trước
 602 Lượt xem
Giúp mẹ tìm hiểu về phương pháp gây tê và gây mê trong sinh mổ Giúp mẹ tìm hiểu về phương pháp gây tê và gây mê trong sinh mổ 08:54
Giúp mẹ tìm hiểu về phương pháp gây tê và gây mê trong sinh mổ
Tại sao sinh mổ có mẹ gây tê nhưng có mẹ lại gây mê
 3 năm trước
 405 Lượt xem
Tin liên quan
Cao huyết áp mạn tính và việc lựa chọn phương pháp sinh đẻ
Cao huyết áp mạn tính và việc lựa chọn phương pháp sinh đẻ

Việc chọn phương pháp sinh tùy thuộc vào mức độ kiểm soát huyết áp của bạn tốt như thế nào cùng tình trạng của bạn và thai nhi như nào khi thai kỳ tiến triển.

Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, trong số hơn 4 triệu ca sinh ở Hoa Kỳ mỗi năm, có khoảng từ 400 đến 4.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chứng toxoplasmosis (được gọi là chứng toxoplasmosis bẩm sinh)

Bệnh hồng cầu hình liềm ảnh hưởng thế nào đến các lựa chọn sinh đẻ?
Bệnh hồng cầu hình liềm ảnh hưởng thế nào đến các lựa chọn sinh đẻ?

Thực tế là hơn một nửa số phụ nữ bị bệnh hồng cầu hình liềm vẫn sinh thường.

Tâm sự bà bầu: Bệnh suy thận ảnh hưởng thế nào đến mang thai và sinh con?
Tâm sự bà bầu: Bệnh suy thận ảnh hưởng thế nào đến mang thai và sinh con?

Cho dù bạn đã điều trị bệnh suy thận trong một thời gian hoặc mới được chẩn đoán gần đây thì việc mang thai có thể là một thời điểm căng thẳng khi bạn gặp phải một tình trạng có nguy cơ cao.

Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ
Các bệnh truyền nhiễm có thể ảnh hưởng đến thai kỳ

May mắn thay, bạn có thể đã được miễn dịch với một số bệnh truyền nhiễm.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây