1

Phẫu Thuật Thành Công Khối u Gan Lớn Xâm Lấn Đại Tràng - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Ca lâm sàng

Vừa qua, Bệnh viện Hoàn Mỹ đã phẫu thuật thành công khối u gan lớn xâm lấn mạc treo đại tràng cho người bệnh H T P (nữ, sinh năm 1974 ngụ tại An Lạc Đông, Trung Hiếu, Vũng Liêm, Vĩnh Long)

Người bệnh nhập viện cấp cứu lúc 15h19 phút ngày 22/7/2019 với tình trạng đau bụng dữ dội, đau tăng lên khi cử động. Người nhà cho biết tình trạng đau âm ỉ lên tục ở hạ sườn phải đã diễn ra 3 ngày trước, người bệnh có uống thuốc nhưng không giảm, cơn đau xuất hiện ngày càng nhiều. Qua thăm khám lâm sàng, chụp MSCT, kết quả cho thấy: khối u gan trái lớn choán chỗ thượng vị.

Sáng ngày 23/7/2019, Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương - Trưởng khoa Tiêu Hóa đã hội chẩn cùng với bác sĩ gây mê để tiến hành phẫu thuật khối u gan thùy trái. Xử trí cắt gan thùy trái to 10 x 15 cm nặng khoảng 1.3kg, dính vào mạc nối lớn và mạc treo đại tràng ngang và bóc trọn u khâu cầm máu cho bệnh nhân.

Dù khối u rất lớn những theo chia sẻ của người bệnh, ngoài việc tăng cân nhanh (gần 7kg trong vòng 3 tháng) và bụng to bất thường thì người bệnh vẫn ăn uống, sinh hoạt bình thường và không có vấn đề gì về sức khỏe.

Chính vì thế, BS Kỳ Phương cũng khuyến cáo người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ và khám ngay khi có các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng, tự sờ thấy khối bất thường vùng bụng…  Không nên để muộn sẽ gây rất nhiều khó khăn cho việc điều trị.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
"Mong muốn chia sẻ niềm hạnh phúc khi đã khỏi bệnh gan" "Mong muốn chia sẻ niềm hạnh phúc khi đã khỏi bệnh gan" 01:34
"Mong muốn chia sẻ niềm hạnh phúc khi đã khỏi bệnh gan"
Đến tham dự hội thảo “Bước tiến mới trong kiểm soát và điều trị bệnh gan” do bệnh viện Thu Cúc tổ chức ngày 23/7, anh H.M.T (36 tuổi, ở Hải Phòng)...
 3 năm trước
 619 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây