1

Những sai lầm khi đắp mặt nạ trái cây - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Nhiều người cho rằng bất cứ loại hoa quả nào cũng có những vitamin quý, nên đều có thể đắp lên mặt để dưỡng da. Nhưng sự thật là mỗi loại da sẽ có những lựa chọn riêng.

Những thông tin như làm đẹp với cam, chăm sóc da bằng vỏ dưa hấu, dưa chuột, khoai tây..., bạn có thể tìm thấy rất nhiều. Tuy nhiên, lại không có một chuyên gia nào giải thích việc kết hợp các thành phần dựa trên cơ sở nào, tỷ lệ bao nhiêu là vừa, tại sao lại trộn lẫn các thành phần này với nhau, kết hợp lại có tác dụng dưỡng da, mềm da hay dưỡng da sáng, trắng da.

Theo BS. Nguyễn Thành -  Viện Da liễu Quốc gia, hầu hết các loại quả từ thiên nhiên đều lành tính và ít gây phản ứng. Tuy nhiên, cũng không ngoại trừ các trường hợp dị ứng do cơ địa không thích nghi. Nhiều người cho rằng da khô nên đắp những loại hoa quả chứa nhiều nước như lê, dưa leo, củ đậu để bổ sung nước cho da. Thế nhưng chính những loại quả này lại làm mất đi rất nhiều chất dưỡng ẩm tự nhiên của da và làm da căng hơn, khô hơn. Trong dưa leo còn có chất keo nhựa nên người có làn da nhạy cảm không nên sử dụng. Và những người có làn da nhờn có thể sử dụng các loại quả nhiều axít như cam để đắp hay rửa mặt vào mùa hè nhưng lại không nên dùng vào mùa đông.

Sau khi đắp mặt nạ, bạn cũng nên rửa sạch mặt, tránh để axít trong thành phần dưỡng chất của hoa quả còn lưu lại trên da. Bác sĩ Thành cũng cho biết, tốt nhất trước khi bôi bất cứ thứ gì lên da, bạn nên kiểm tra xem có hợp với cơ địa của mình không bằng cách thoa một lớp mỏng vào mặt trong cánh tay. Nếu có phản ứng bất thường như mẩn đỏ, ngứa rát... thì bạn không nên sử dụng.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu

Nguyên lý của việc dùng dầu để làm sạch da là “dầu hòa tan dầu”. Phương pháp làm sạch da bằng dầu mang lại nhiều lợi ích cho da như loại bỏ dầu thừa, giảm bít tắc lỗ chân lông và làm sạch tế bào da chết.

Những lợi ích của củ nghệ đối với da
Những lợi ích của củ nghệ đối với da

Bên cạnh các tác dụng đối với sức khỏe tổng thể, củ nghệ và curcumin còn có lợi cho làn da.

Những lý do nên thoa dầu dừa sau khi xăm hình
Những lý do nên thoa dầu dừa sau khi xăm hình

Các nghiên cứu khoa học gần đây mới chứng minh các lợi ích của dầu dừa trong chăm sóc da nhưng dầu dừa đã được sử dụng từ xa xưa trong hệ thống y học cổ đại Ayurvedic của Ấn Độ. Loại dầu này được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như điều trị bỏng, chữa lành vết thương và giảm khô da. Ngoài ra, dầu dừa còn một công dụng ít được biết đến, đó là dưỡng ẩm và bảo vệ da sau khi xăm và xóa xăm.

Dị ứng dầu dừa có những triệu chứng nào?
Dị ứng dầu dừa có những triệu chứng nào?

Dừa là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, dừa cũng có thể gây dị ứng và thậm chí còn có gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng. Ở những người bị dị ứng với dừa, bất kỳ sản phẩm nào từ dừa như nước cốt dừa hay dầu dừa đều có thể kích hoạt phản ứng dị ứng. Mặc dù không phổ biến như các loại dị ứng khác, chẳng hạn như dị ứng đậu phộng nhưng dị ứng dầu dừa hoàn toàn có thể xảy ra.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây