1

Nguyên nhân hình thành và các phương pháp tẩy nốt ruồi hiện nay - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Gần đây tôi nhận thấy rằng hiện tượng mọc nốt ruồi trên mặt và trên cơ thể của tôi ngày càng nhiều, nhất là ở mặt làm tôi cảm thấy mất đi sự tin trong giao tiếp như trước đây! Các bác sỹ có thể cho tôi biết nguyên nhân  gây nên hiện tượng này không? bệnh viện có thể xóa nốt ruồi an toàn và  vĩnh viễn cho tôi không? và nếu xóa thì chi phí xóa một nốt ruồi là bao nhiêu? mong được giải đáp sớm! 

Trả lời:

Chào bạn, thường tất cả mọi người đều có nốt ruồi trên cơ thể, đôi khi có đến 20-40 nốt hoặc nhiều hơn nữaNốt ruồi có thể có dạng phẳng hay nhô lên với nhiều màu sắc: đỏ thịt tươi, nâu sậm hay đen.

Các nốt ruồi màu nâu hay đen còn được gọi là các naevi sắc tố. Đa số nốt ruồi có hình tròn hay bầu dục nhưng đôi khi chúng cũng có những dạng bất thường.

Kích thước các nốt ruồi thay đổi từ vài milli mét đến vài centi mét đường kính. Số lượng nốt ruồi hiện diện trên cơ thể một người tùy thuộc vào các yếu tố di truyền hay tình trạng phơi nắng mặt trời. Những người New Zealand da trắng thường có từ 20 đến 50 nốt ruồi mỗi người. 

Về phương diện chuyên môn, chúng tôi chỉ có thể trả lời chính xác các câu hỏi của bệnh nhân sau khi được khám bệnh trực tiếp.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu

Nguyên lý của việc dùng dầu để làm sạch da là “dầu hòa tan dầu”. Phương pháp làm sạch da bằng dầu mang lại nhiều lợi ích cho da như loại bỏ dầu thừa, giảm bít tắc lỗ chân lông và làm sạch tế bào da chết.

8 phương pháp điều trị tăng sắc tố da
8 phương pháp điều trị tăng sắc tố da

Tăng sắc tố da là một vấn đề rất phổ biến và có nhiều giải pháp điều trị khác nhau, từ những phương pháp đơn giản có thể thực hiện tại nhà cho đến những phương pháp chuyên sâu cần thực hiện tại bệnh viện hay spa.

Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất
Các phương pháp trị mụn rộp (herpes) môi hiệu quả nhất

Cách hiệu quả nhất để điều trị và ngăn ngừa bùng phát mụn rộp vẫn là dùng thuốc kháng virus theo đơn của bác sĩ nhưng ngoài ra cũng có thể thử các loại thuốc không kê đơn và biện pháp điều trị tự nhiên.

Nguyên nhân và cách điều trị da nhăn nheo
Nguyên nhân và cách điều trị da nhăn nheo

Có nhiều phương pháp để làm giảm nếp nhăn trên da và cải thiện tình trạng da. Việc lựa chọn một phương pháp phù hợp sẽ phụ thuộc vào loại da, nguyên nhân gây ra nếp nhăn và vị trí cần điều trị trên cơ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây