1

Nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp ở Bệnh nhân vảy nến - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Các nhà khoa học Đài Loan thông báo là bệnh nhân vảy nến người châu Á có thể bị tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim (MI) cấp. Một nghiên cứu dựa trên cộng đồng trong 5 năm cho thấy nguy cơ MI cấp ở người mắc vảy nến cao gấp đôi so với ở người không mắc bệnh này.

Herng-Ching Lin thuộc Trường Đại học Y khoa Đài Bắc và cộng sự nói “mối tương quan này độc lập với các bệnh đồng mắc như tăng huyết áp, tiểu đường, tăng lipid huyết hoặc với các yếu tố nhân khẩu học”.

Lin và cộng sự đã viết trên Journal of the American Academy of Dermatology rằng dù các nghiên cứu trước đây đã nêu bật được mối liên quan giữa bệnh vảy nến với tăng tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, đặc biệt là với bệnh tim mạch, nhưng ít nghiên cứu được tiến hành trên người châu Á.

Nhóm tác giả đã sử dụng Cơ sở dữ liệu Bảo hiểm Y tế theo chiều dọc của người Đài Loan năm 2005 để đánh giá mối tương quan giữa lần chẩn đoán bệnh vảy nến đầu tiên với nguy cơ MI cấp trong 5 năm sau đó. Họ kết luận với gợi ý rằng bệnh nhân cần nhận thức được tình trạng tăng nguy cơ MI cấp của mình, nên đi khám theo dõi thường qui (bao gồm theo dõi tim mạch) trong ít nhất vài năm sau đợt điều trị vảy nến đầu tiên.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 686 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây