1

Mắt ghèn, dính mi vào buổi sáng - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Dạo gần đây hai mắt em bị lem nhem như có một vật gì cản phía trước. Nhìn gương thấy những vệt ghèn bám trên tròng mắt, và sáng nào mắt em cũng dính lại như có keo dán mà trước đây chưa từng bị. Bác sĩ cho hỏi mắt em bị bệnh gì? 

Trả lời:

Chào em, Mắt em có ghèn dính mi mắt vào buổi sáng cảm giác lem nhem là những biểu hiện của bệnh viêm kết mạc. Kết mạc là một lớp màng mỏng, trong suốt bao bọc quanh nhãn cầu và được mi mắt bảo vệ, khi kết mạc bị viêm thì thường có hiện tượng sáng mắt dính, khó mở, ghèn nhiều, chảy nước mắt, mắt đỏ, ngứa… 

(Viêm kết mạc là viêm màng bao phủ tròng trắng của mắt và lớp sau mi mắt. Viêm kết mạc mắt có thể do nhiều nguyên nhân như nhiễm vi khuẩn, nhiễm virus, dị ứng, những phản ứng độc hại bỏng hóa chất ở mắt, ký sinh trùng, nấm...)

Viêm kết mạc thường nhẹ và nếu biết rõ nguyên nhân gây bệnh thì việc điều trị cũng dễ dàng. Có một số nguyên nhân gây bệnh như sau:

  • Viêm kết mạc do vi khuẩn (hay gặp nhất là các loại vi khuẩn như tụ cầu, liên cầu, phế cầu; Haemophilus influenzae, trực khuẩn Weeks, Moraxella…)
  • Viêm kết mạc do virus (Hay gặp là Adenovirus, Herpesvirus, ít gặp hơn là Enterovirus, Coxsakievirus, Molluscum contagiosum, Varicella zoster…)
  • Viêm kết mạc do dị ứng ….

Chúng tôi khuyên em nên đến bệnh viện, cơ sở y tế có chuyên khoa Mắt để xác định rõ nguyên nhân và điều trị bệnh viêm kết mạc ở mắt em.

Thân mến chào em!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? 01:28
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH?
Phải chăng sự xuất hiện của ánh sáng xanh chỉ đến từ màn hình của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại?Hãy cùng BS Nguyễn Thị...
 3 năm trước
 614 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây