1

Lợi, hại của những kỹ thuật trẻ hóa da - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Để lấy lại làn da tuổi thanh xuân, nhiều người đua nhau chạy đến trung tâm thẩm mỹ để lột da, mài mòn, tiêm botox... Nhưng ít người biết da mặt có thể bị nhăn hơn, thậm chí sưng, ửng đó sau khi được làm đẹp. 

1. Chích botox để xóa nếp nhăn

  • Bác sĩ sẽ tiêm botox cho bệnh nhân bằng một loại kim chích siêu nhỏ. Khoảng 2-3 ngày sau, thuốc sẽ cho hiệu quả. Những nếp nhăn trên da mặt dần biến mất, da căng mịn hồng hào hơn. Tuy nhiên, loại hóa chất này chỉ có hiệu quả 4-8 tháng.
  • Sau khoảng thời gian này, làn da sẽ trở về thời điểm trước khi tiêm, thậm chí nếp nhăn càng chun hơn trước. Hơn nữa, nếu tiêm không đúng kỹ thuật và liều lượng, người dùng sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như: khuôn mặt bị căng, đơ, mất khả năng biểu cảm, nặng hơn thì chảy dịch, sưng đỏ, ngứa tấy nơi tiêm...
  • Nếu muốn tiêm botox, bạn cần có sự hướng dẫn kỹ càng của bác sĩ.
  • Không nên dùng thuốc aspirin hoặc kháng viêm trong vòng 2 tuần trước khi tiêm vì các loại thuốc này dễ gây đông máu. Người bị bệnh nhược cơ, dị ứng với thành phần của thuốc cũng không nên dùng loại thuốc này.

2. Thay da bằng hóa chất: 

  • Một trong những phương pháp rẻ tiền và dễ làm nhất là lột mặt nạ tế bào chết để mong có làn da đẹp, hồng mịn. Nhiều phụ nữ đã nhờ đến các thẩm mỹ viện hoặc dùng kem lột da mặt thường xuyên.
  • Phương pháp này có thể làm cho da của bạn mịn hơn, xóa bỏ vết nám. Một số chị em muốn đẹp hơn còn cố ý lột sâu đến cận lớp da non để mong giữ cho làn da trẻ vĩnh viễn. Tuy nhiên, nếu dùng phải loại mỹ phẩm nào không thích hợp, da sẽ bị sần, ngứa, ửng đỏ.
  • Nếu duy trì, chẳng bao lâu làn da sẽ bị viêm nang lông, nhiễm trùng. Vì thế chị em nên hỏi ý kiến tư vấn của bác sĩ trước khi tiến hành lột da.
  • Tùy thuộc vào trình trạng của da mà bạn có thể lột nhẹ, trung bình hay sâu. Không nên lột da thường xuyên, nếu lột nhẹ nên thực hiện 10 ngày một lần.

3. Kỹ thuật siêu mài mòn: 

  • Với đầu ống kim cương, kỹ thuật mài cẩn thận, máy giúp xóa bỏ lớp tế bào chết trên da nhanh chóng.
  • Kèm theo đó, ống quản dài của máy sẽ thực hiện các công đoạn: hút tế bào chết đang bị bóc đi, kích thích da hấp thụ oxy, làm tuần hoàn máu cho da nhẵn, mịn, trắng hồng tự nhiên.
  • Nếu bạn sử dụng kỹ thuật này ở cơ sở không đảm bảo chất lượng, đầu máy mài mòn không là bằng kim cương, làn da của bạn sẽ nhanh chóng bị sưng đỏ, nóng.
  • Nếu lạm dụng máy, đưa đầu mài vào sâu trong làn da, da sẽ bị tổn thương để lại sẹo, mụn và những hệ lụy không thể lường trước được.

4. Dùng chất độn cho da

  • Với làn da bị nhăn và nhiều rãnh sâu, một số chị em đã thực hiện độn silicôn, collagen và restylane để xóa tan các tình trạng trên. Tuy nhiên, mỗi làn da có một sự tương ứng với các chất khác nhau.
  • Nếu sử dụng vội vã, làn da có nguy cơ bị chảy xệ, đổi màu, thậm chí dẫn đến ung thư bởi sự lạm dụng chất silicôn. Thông thường, một số chất được độn sẽ kéo dài hiệu quả từ 6 tháng đến một năm.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu
Những điều cần biết về phương pháp làm sạch da bằng dầu

Nguyên lý của việc dùng dầu để làm sạch da là “dầu hòa tan dầu”. Phương pháp làm sạch da bằng dầu mang lại nhiều lợi ích cho da như loại bỏ dầu thừa, giảm bít tắc lỗ chân lông và làm sạch tế bào da chết.

Những lợi ích của củ nghệ đối với da
Những lợi ích của củ nghệ đối với da

Bên cạnh các tác dụng đối với sức khỏe tổng thể, củ nghệ và curcumin còn có lợi cho làn da.

Những lý do nên thoa dầu dừa sau khi xăm hình
Những lý do nên thoa dầu dừa sau khi xăm hình

Các nghiên cứu khoa học gần đây mới chứng minh các lợi ích của dầu dừa trong chăm sóc da nhưng dầu dừa đã được sử dụng từ xa xưa trong hệ thống y học cổ đại Ayurvedic của Ấn Độ. Loại dầu này được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như điều trị bỏng, chữa lành vết thương và giảm khô da. Ngoài ra, dầu dừa còn một công dụng ít được biết đến, đó là dưỡng ẩm và bảo vệ da sau khi xăm và xóa xăm.

Dị ứng dầu dừa có những triệu chứng nào?
Dị ứng dầu dừa có những triệu chứng nào?

Dừa là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, dừa cũng có thể gây dị ứng và thậm chí còn có gây ra phản ứng dị ứng nghiêm trọng, nguy hiểm đến tính mạng. Ở những người bị dị ứng với dừa, bất kỳ sản phẩm nào từ dừa như nước cốt dừa hay dầu dừa đều có thể kích hoạt phản ứng dị ứng. Mặc dù không phổ biến như các loại dị ứng khác, chẳng hạn như dị ứng đậu phộng nhưng dị ứng dầu dừa hoàn toàn có thể xảy ra.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây