1

Loạn nhịp tim nguy hiểm như thế nào? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi: 

Bác sĩ cho tôi hỏi bệnh rối loạn nhịp tim có nguy hiểm không? Và cách điều trị bệnh như thế nào? Hiện tôi đang dùng thuốc Flecaine loại 100g một thời gian, nay tôi có thể đi kiểm tra lại ở đâu? Xin cám ơn bác sĩ (L.H)

Trả lời

Chào bạn, Rối loạn nhịp tim là tên gọi chung một số bệnh trạng do nhịp tim bị rối loạn bất bình thường. đây là bệnh lý thường gặp trong chuyên khoa tim mạch.

Rối loạn nhịp tim bao gồm rất nhiều loại khác nhau như:

  • Rối loạn về tạo nhịp: Loại loạn nhịp này hay gặp nhất là các loại ngoại tâm thu. Nếu ngoại tâm thu xuất hiện ở tầng trên của tâm thất thì được gọi là ngoại tâm thu trên thất, nếu xuất hiện tại tâm thất thì được gọi là ngoại tâm thu thất hay các rối loạn nhịp như rung nhĩ, cuồng nhĩ…
  • Rối loạn trên đường dẫn truyền các xung động: gây nên các loại tắc nghẽn (blốc), như blốc nhĩ thất các mức độ khác nhau (độ I, độ II và độ III); blốc nhánh phải, nhánh trái hoàn toàn hay không hoàn toàn...

Rối loạn nhịp tim nói một cách tổng thể là một loại bệnh lý rất phức tạp, cả về chẩn đoán cũng như cách theo dõi và điều trị. Loạn nhịp có nguy hiểm hay không tùy thuộc vào từng loại cũng như mức độ loạn nhịp.

Nếu bác sĩ chỉ kết luận là bạn bị loạn nhịp tim không thôi thì chưa đủ, mà điều quan trọng nhất là phải chẩn đoán xem đó là loạn nhịp tim gì (ví dụ loạn nhịp thất hay trên thất; hay rối loạn đường dẫn truyền) và mức độ rối loạn nhịp đến đâu? bởi vì có những loại loạn nhịp rất lành tính, thậm chí người bình thường cũng có thể có (ví dụ ngoại tâm thu trên thất hay thất rất thưa); nhưng trái lại, có những loại loạn nhịp lại hết sức nguy hiểm, thậm chí đe dọa ngay đến tính mạng (ví dụ ngoại tâm thu thất thành chùm hay nhịp nhanh thất; blốc nhĩ thất cấp II hay cấp III gây nên các cơn nhịp chậm).

Bác sĩ cần khám trực tiếp mới có thể hướng dẫn cách theo dõi và điều trị cụ thể được. Điều trị thuốc loạn nhịp cũng gia tăng nguy cơ loạn nhịp do thuốc do đó cần theo dõi chặt chẽ ở bác sĩ tim mạch.

Bạn có thể đến tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn hoặc BV gần nhất có Chuyên khoa Tim mạch để được bác sĩ khám, tư vấn cụ thể hơn.

Thân ái!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 667 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới
Dấu hiệu và triệu chứng bệnh tim mạch ở nam giới

Bệnh tim mạch ở nam giới có những triệu chứng và dấu hiệu gì khác so với nữ giới?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây