1

Lấy thành công dị vật "nắp tuyp thuốc" trong phế quản - bệnh viện Phổi Trung ương

Ngày 23/10/2019, khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Phổi Trung ương đã nội soi cấp cứu lấy thành công một trường hợp bị dị vật phế quản gây bít tắc khí phế quản, suy hô hấp và đe dọa tính mạng người bệnh.ư

Ca bệnh dị vật phế quản

Bệnh nhân là nam, 67 tuổi, nhập viện ngày 18/10/2019 trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao. Bệnh nhân có tiền sử COPD điều trị thường xuyên kèm đái tháo đường type II mới phát hiện. Cách đây 5 tháng, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho sặc, tím tái sau uống thuốc. Bệnh nhân được chẩn đoán Viêm phổi COPD và đã được điều trị 12 ngày tại BV Hùng Vương, Phú Thọ nhưng cải thiện chậm, khó thở tăng, ho đờm đục, sốt cao. BN ngay sau đó được đặt ống NKQ thở máy 01 ngày và chuyển lên BV Phổi Trung ương cấp cứu.

Các bác sĩ của Bệnh viện Phổi Trung ương đã khẩn trương tiến hành hội chẩn, phát hiện ra dị vật trong phế quản bệnh nhân và quyết định nội soi phế quản cấp cứu để gắp dị vật, giải phóng tắc nghẽn đường thở, nhằm cứu sống người bệnh.

Kíp nội soi phế quản cấp cứu đã nhanh chóng gắp thành công dị vật ra khỏi phế quản, giải phóng đường thở cho bệnh nhân. Dị vật là một nắp tuýp thuốc.

ThS.BS. Nguyễn Lê Nhật Minh, Trưởng khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, sau can thiệp, tình trạng hô hấp và lâm sàng của bệnh nhân đã được cải thiện nhiều và đang dần hồi phục.

Nguồn: Bệnh viện Phổi Trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG" GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG" 01:08
GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG"
 Đó là trường hợp của anh Bùi Ngọc Hòa - 37 tuổi - Hà Nội. Bệnh lý U xơ dây thanh quản từng khiến giọng anh Hòa rất ồm, ngày càng khó nghe. Từ...
 3 năm trước
 428 Lượt xem
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 641 Lượt xem
Tin liên quan
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây