1

Hiện tượng vôi hóa mắt là gì?- Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Câu hỏi:

Tôi có nghe về hiện tượng vôi hóa mắt, bác sĩ cho tôi hỏi hiện tượng vôi hóa mắt là gì với ạ? Xin cảm ơn bác sĩ!

TS.BS Nguyễn Xuân Hiệp - Phó giám đốc BV Mắt TƯ trả lời:

Vôi hóa mắt là hiện tượng sạn vôi ở mi mắt, nguyên nhân là do có sự lắng đọng canxi ở kết mạc mi mắt. Sự lắng đọng canxi lâu ngày khiến trên vùng mi mắt xuất hiện các cục sạn vôi nhỏ li ti và các hạn sạn này có xu hướng bị đẩy ra ngoài khiến bệnh nhân bị chói, cộm, nhức mắt, nhất là mỗi lần chớp mắt càng thấy nhức.

Khi có hiện tượng này, người bệnh nên đi khám ngay tại chuyên khoa mắt, vì phải dùng dụng cụ để gắp bỏ sạn vôi trong mắt thì mới hết được hiện tượng cộm, chói.

Có những trường hợp, do các hạt sạn vôi li ti nhiều nên phải lấy lấy nhiều lần mới hết. Vì thế, nếu thấy mắt vẫn còn khó chịu, bạn nên đến bệnh viện Mắt TƯ để kiểm tra lại, xem các hạt sạn vôi đã được lấy ra hoàn toàn chưa.

Những người đã được chẩn đoán là bị sạn vôi thì nên đi khám mắt định kỳ theo chỉ định của bác sĩ để kịp thời phát hiện, lấy sạn vôi ngay từ khi hình thành. Những người có hiện tượng vôi hóa mắt mà không đi chữa trị, các sạn vôi này cọ vào giác mạc vừa khiến người bệnh khó chịu, nhức mắt, vừa có nguy cơ gây viêm giác mạc.

Người bệnh cũng cần ghi nhớ, sau khi được lấy sạn vôi, cần nhỏ thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tùy tiện sử dụng các loại thuốc khác nhau.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
NHỮNG LẦM TƯỞNG TRONG ĐIỀU TRỊ TẬT KHÚC XẠ NHỮNG LẦM TƯỞNG TRONG ĐIỀU TRỊ TẬT KHÚC XẠ 44:33
NHỮNG LẦM TƯỞNG TRONG ĐIỀU TRỊ TẬT KHÚC XẠ
Tật khúc xạ là một dạng rối loạn mắt phổ biến, xảy ra khi mắt không thể tập trung rõ ràng các hình ảnh từ thế giới bên ngoài. Hệ quả của các tật...
 3 năm trước
 620 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây