1

Điều trị bệnh u xơ tử cung không cần phẫu thuật - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Xin bác sĩ cho tôi hỏi, tôi được biết bệnh viện có triển khai phương pháp điều trị bệnh ung xơ không cần phải làm phẫu thuật thì thời gian cũng như chi phí thực hiện là khoảng bao nhiêu? Thời gian hồi phục có lâu không thưa bác sĩ ? (T.G/T.H.D)

Trả lời: 

Chào bạn, U xơ tử cung là những khối u lành tính của cơ tử cung. U xơ tử cung có thể nhỏ hoặc to và thường gây ra các triệu chứng như ra huyết nhiều khi hành kinh, kinh kéo; Đau trằn bụng dưới, đau lưng; Có thể đau khi giao hợp; Tiểu nhiều lần, táo bón và đôi khi không có triệu chứng gì. Hiên tỷ lệ mắc bệnh tương đối cao khoảng 20% phụ nữ trên 35 tuổi bị bệnh này

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị u xơ tử cung như:

- Dùng thuốc: Nhiều bệnh nhân có đáp ứng điều trị, nhưng thường tái phát sau khi ngưng thuốc; - Phẫu thuật

- Điều trị u xơ tử cung bằng thuyên tắc động mạch tử cung là một phương pháp điều trị mới không cần phẫu thuật được triển khai tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn mang lại hiệu quả cao.

Vì bạn không cho biết hiện bạn bao nhiêu tuổi, đã có gia đình chưa, đã sinh bao nhiêu con và thể tích khối u bao lớn, vị trí khối u nên chúng tôi không có đủ dữ kiện để trả lời bạn. Vậy bạn có thể cung cấp thêm thông tin hoặc đến khám trực tiếp tại bệnh viện, tại đây các bác sĩ sẽ tư vấn trực tiếp, cụ thể về tình trạng của bạn.

Thân ái chào bạn!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và còn được tìm thấy ở một số khu vực thuộc châu Âu. Loài cây này nở hoa vào buổi tối. Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây. Dầu hoa anh thảo chứa axit béo omega-3 và axit gamma-linolenic (GLA) – một loại axit béo omega-6. Dầu hoa anh thảo được sản xuất ở dạng viên nang để dùng qua đường uống. Loại dầu này còn là thành phần trong một số sản phẩm chăm sóc da.

Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất
Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất

Chăm sóc vùng kín là điều vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Các vấn đề xảy ra với âm đạo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và độ pH âm đạo là yếu tố rất quan trọng. Đo độ pH có thể giúp chẩn đoán, theo dõi và điều trị viêm âm đạo

Kích thích chuyển dạ bằng dầu hoa anh thảo có an toàn không?
Kích thích chuyển dạ bằng dầu hoa anh thảo có an toàn không?

Dầu hoa anh thảo có thể giúp làm mềm cổ tử cung nhưng vẫn chưa rõ liệu loại dầu này có tác dụng kích thích chuyển dạ hay không. Bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào trong thời gian mang thai.

Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị rụng tóc không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị rụng tóc không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài thực vật có hoa màu vàng, mọc chủ yếu ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Trong khi hầu hết các loài thực vật có hoa đều nở hoa khi mặt trời mọc thì hoa anh thảo lại nở hoa vào buổi tối. Dầu được chiết xuất từ hạt của loài cây này. Dầu hoa anh thảo được sử dụng làm thực phẩm chức năng, các sản phẩm bôi tại chỗ và thành phần trong các sản phẩm làm đẹp.

Trị mụn trứng cá và sẹo mụn bằng dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?
Trị mụn trứng cá và sẹo mụn bằng dầu hoa anh thảo có hiệu quả không?

Hoa anh thảo là một loài hoa màu vàng mọc nhiều ở Bắc Mỹ và một phần của Châu Âu. Từ lâu loài cây này đã được sử dụng làm thuốc chữa lành vết thương và cân bằng hormone. Lợi ích chữa bệnh của cây hoa anh thảo có thể là nhờ hàm lượng axit gamma-linoleic (GLA) cao. GLA là một loại axit béo omega-6 có đặc tính chống viêm mạnh. Vì thế nên dầu hoa anh thảo được cho là có tác dụng trị mụn trứng cá.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây