1

Chẩn đoán và điều trị Nang tuyến vú - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tôi năm nay 35 tuổi, phát hiện có một cục nhỏ nằm ở dưới vú. Sau khi đi siêu âm bác sĩ chẩn đoán là bị nang tuyến vú và cho thuốc uống. Bác sĩ cho tôi hỏi trong trường hợp của tôi có nghiêm trọng không? Có thể chữa được không thưa bác sĩ (N.D)

Trả lời:

Chào bạn, Hầu hết các nang tuyến vú đều là lành tính. Có thể có một hoặc nhiều nang ở một hay cả 2 tuyến vú. Bên trong nang vú có chứa chất dịch, bệnh thường gặp ở lứa tuổi từ 30 - 50 tuổi.

Để chẩn đoán nang tuyến vú, chủ yếu người ta dùng siêu âm tuyến vú, sau đó nếu nghi ngờ, các bác sĩ sẽ cho chọc dò nang tuyến lấy dịch xét nghiệm tế bào học để xem có tế bào ác tính hay không.  

Ở tuổi này, nếu nang có kích thước nhỏ và không có triệu chứng chỉ cần siêu âm theo dõi mỗi 03 tháng xem khối u có phát triển về kích thước hay thay đổi về cấu trúc hay không.

Nếu tuổi trên 30 hoặc kích thước nang lớn, gây đau thì nên chọc hút dịch trong nang để chẩn đoán (Sinh thiết thành nang hoặc phẫu thuật nếu cần). Do chúng tôi không có hình ảnh siêu âm nên thật khó để đưa ra lời tư vấn cụ thể cho bạn.

Thân ái!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất
Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất

Chăm sóc vùng kín là điều vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Các vấn đề xảy ra với âm đạo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và độ pH âm đạo là yếu tố rất quan trọng. Đo độ pH có thể giúp chẩn đoán, theo dõi và điều trị viêm âm đạo

Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?
Dầu hoa anh thảo có tác dụng trị bệnh chàm (eczema) không?

Hoa anh thảo (evening primrose) là một loài cây có nguồn gốc từ Bắc Mỹ và còn được tìm thấy ở một số khu vực thuộc châu Âu. Loài cây này nở hoa vào buổi tối. Dầu hoa anh thảo được chiết xuất từ hạt của cây. Dầu hoa anh thảo chứa axit béo omega-3 và axit gamma-linolenic (GLA) – một loại axit béo omega-6. Dầu hoa anh thảo được sản xuất ở dạng viên nang để dùng qua đường uống. Loại dầu này còn là thành phần trong một số sản phẩm chăm sóc da.

Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương
Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương

Có nhiều cách kiểm soát chứng đau nửa đầu, từ dùng thuốc cho đến các biện pháp điều trị tự nhiên. Nghiên cứu gần đây cho thấy hoa oải hương có thể làm giảm chứng đau nửa đầu. Hoa oải hương có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để trị đau nửa đầu. Một trong số đó là sử dụng tinh dầu oải hương. Cùng tìm hiểu xem liệu điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương có hiệu quả hay không và cách sử dụng ra sao.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây