1

Bệnh viện Phổi Trung ương: Nội soi phế quản cứu sống bệnh nhân bị dị vật khí quản gây suy hô hấp cấp

Ca bệnh 

Ngày 29/4/2018, khoa Nội soi chẩn đoán và can thiệp, Bệnh viện Phổi Trung ương đã nội soi cấp cứu gắp thành công một trường hợp dị vật khí quản gây bít tắc gần hoàn toàn khí quản, gây suy hô hấp cấp và đe dọa tính mạng người bệnh.

Trường hợp bệnh nhân nữ, 77 tuổi xuất hiện ho nhiều, khó thở dữ dội đã vào Bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu. Tại đây, bệnh nhân đã được đặt nội khí quản và thở máy, sau rút nội khí quản thất bại, bệnh nhân được mở khí quản.

Sau mở khí quản bệnh nhân còn xuất hiện nhiều cơn khó thở nhiều, tím tái, được chụp CT ngực phát hiện dị vật dưới canuyn mở khí quản, bệnh nhân được chuyển sang khoa Cấp cứu,

Bệnh viện Phổi Trung ương. Bệnh nhân tiếp tục được thở máy qua canuyn mở khí quản. Bệnh nhân đã được hội chẩn nội soi cấp cứu để gắp dị vật khí quản, giải phóng tắc nghẽn đường thở cứu sống bệnh nhân.

Kíp nội soi phế quản cấp cứu đã tiến hành nội soi phế quản ngay tại giường bệnh, dưới sự hỗ trợ hồi sức hô hấp của các y bác sỹ cấp cứu, sau gần 30 phút đã lấy được dị vật ra khỏi lòng khí quản thành công, dị vật là hạt ô mai.

Tình trạng bệnh nhân sau đó đã tiến triển tốt, bệnh nhân không phải thở máy và đã được rút canuyn mở khí quản, tự thở qua đường mũi.

Nguồn: Bệnh viện Phổi trung ương

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào? 01:57
Bệnh viêm phổi ở người cao tuổi nguy hiểm thế nào?
 Hàng năm có khoảng 450 triệu người trên thế giới bị viêm phổi, đây là căn bệnh gây tử vong ở mọi nhóm tuổi với số ca lên đến 4 triệu người,...
 3 năm trước
 640 Lượt xem
GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG" GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG" 01:08
GẶP BÁC SĨ QUEN CỦA CON, BỐ THOÁT U XƠ THANH QUẢN, TÌM LẠI "GIỌNG CA VÀNG"
 Đó là trường hợp của anh Bùi Ngọc Hòa - 37 tuổi - Hà Nội. Bệnh lý U xơ dây thanh quản từng khiến giọng anh Hòa rất ồm, ngày càng khó nghe. Từ...
 3 năm trước
 427 Lượt xem
Tin liên quan
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?
Các Yếu Tố Giúp Phân Biệt Viêm Phổi Và Viêm Phế Quản?

Triệu chứng của các bệnh về đường hô hấp thường có tính tương đồng, điều này gây khó khăn và trở ngại trong quá trình chẩn đoán và điều trị.

Viêm phổi ở trẻ em
Viêm phổi ở trẻ em

Viêm phổi có thể xảy ra bất cứ lúc nào, nhưng thường xuất hiện vào mùa đông và mùa xuân, thường là sau khi bị nhiễm trùng hô hấp trên hoặc cảm lạnh. Nếu bạn cho rằng con của bạn có thể bị viêm phổi, hãy cho bé đi khám bác sĩ ngay.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây