1

Bệnh Herpes sinh dục - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tôi đi khám da liễu được chuẩn đoán là Herpes vì tôi có 2 vết  loét ở bộ phận sinh dục. Nhưng tôi xem triệu chứng trên báo thì không  phải vì tôi bị ngứa 2 năm mà không khỏi , không biết vì đâu, trị nhiều nào là  nấm, viêm âm đạo…Gần đây tôi thấy có 2 vết mẩn đỏ ngứa, rồi mấy ngày sau tạo thành loét, vậy tôi có phải bệnh Herpes không? Nếu tôi bị Herpes thì có chữa khỏi không? có con được không? Mong bác sĩ giải đáp dùm (T.S)

Trả lời: 

Chào bạn, Herpes sinh dục là bệnh lành tính nhưng rất hay tái phát do siêu vi trùng herpes cùng họ với virus gây bệnh giời leo và thủy đậu. Bệnh phát triển qua 2 giai đoạn:

1. Sơ nhiễm: lây qua giao hợp, gây sốt và rất đau vùng âm hộ, tổn thương gồm những chùm mẹn nước khi vỡ ra cho những vết loét tròn. Diễn tiến kéo dài từ 2 - 6 tuần thì khỏi

2. Tái phát: Phát ban thường đi sau cảm giác nóng bỏng, ngứa gồm những mụn nước nhỏ chứa dịch trong mọc thành chùm trên nền hồng ban, sau vài giờ hóa đục vở ra đóng mày tròn xếp thành chùm. Diễn biến sau 1 tuần tự biến mất không để lại sẹo. Những yếu tố gây tái phát gồm Sốt, cảm, ánh sáng mặt trời choáng, xúc cảm, chấn thương cơ học, kinh nguyệt, giao hợp.

Ở phự nữ có thai, sự lây truyền qua thai do tiếp xúc với niêm mạc âm đạo âm hộ lúc xổ thai nhưng không loại trừ lây qua nhau. Trẻ bị nhiễm lúc sinh thường rất nặng có thể gây dị dạng hoặc tử vong do nhiễm trùng huyết.

Theo thư thông tin trong thư thì có thể bạn đã bị bệnh  Herpes sinh dục. Bạn nên theo dõi bệnh định kỳ tại chuyên khoa Da Liễu để kiểm soát những yếu tố nguy cơ gây tái phát. Điều trị đầy đủ tích cực, bạn vẫn có thể có thai nhưng nếu bị tái phát trong những tháng cuối thai kỳ bạn phải được mổ bắt  con và cách ly bé với mẹ.

Thân mến chào bạn!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 861 Lượt xem
Tin liên quan
Dầu dừa có thể điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh không?
Dầu dừa có thể điều trị viêm da cơ địa ở trẻ sơ sinh không?

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh về da phổ biến nhất ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Một phương pháp điều trị viêm da cơ địa phổ biến là dùng thuốc bôi và kem dưỡng ẩm để làm dịu da và giảm các triệu chứng. Ngoài ra, các phương pháp tự nhiên như dầu dừa cũng đã được chứng minh là có thể giúp điều trị viêm da cơ địa.

Sử dụng dầu dừa để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh
Sử dụng dầu dừa để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh

Nhiều trẻ sơ sinh có những mảng dày cứng, màu vàng hoặc trắng giống như vảy trên da đầu. Những mảng này có thể xuất hiện ở bên dưới tóc, sau tai, trên trán, quanh nếp gấp da hoặc trên lông mày. Đó có thể là những dấu hiệu của viêm da tiết bã. Vấn đề này tuy vô hại nhưng nhìn rất khó chịu. Có nhiều cách để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh và một trong số đó là sử dụng dầu dừa.

5 cách đơn giản để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh
5 cách đơn giản để điều trị viêm da tiết bã ở trẻ sơ sinh

Viêm da tiết bã có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Ở người lớn, viêm da tiết bã là nguyên nhân gây ra gàu còn ở trẻ sơ sinh, tình trạng này được dân gian gọi là “cứt trâu” và có biểu hiện là những mảng vảy dày có màu nâu vàng trên đầu của trẻ.

Điều trị mụn rộp (herpes môi) bằng dầu dừa
Điều trị mụn rộp (herpes môi) bằng dầu dừa

Bôi trực tiếp dầu dừa lên da và ăn dầu dừa đều có tác dụng điều trị mụn rộp ở môi. Để có kết quả tốt nhất thì nên sử dụng dầu dừa nguyên chất (loại dầu không qua xử lý) thay vì dầu dừa tinh luyện.

Trị hăm tã cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa
Trị hăm tã cho trẻ sơ sinh bằng dầu dừa

Dầu dừa được sử dụng để chăm sóc da và điều trị nhiều vấn đề về da, chẳng hạn như khô da, viêm da cơ địa hay nấm da. Dầu dừa còn giúp điều trị và ngăn ngừa hăm tã.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây