1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Vì sao sử dụng smartphone ban đêm có thể gây hỏng mắt? - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Sử dụng smartphone trong bóng tối có gây mù mắt?

Trả lời:

Nguyên nhân gây phát sinh các tật khúc xạ cận thị, viễn thị, loạn thị có thể do môi trường quyết định.

Các nghiên cứu cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa cận thị với nhìn gần, thời gian đọc sách, độ chiếu sáng và độ tập trung lúc đọc cùng nhiều yếu tố khác. Do đó sử dụng điện thoại trong bóng tối có thể gây mắc các tật khúc xạ, gây giảm thị lực và cản trở cho sinh hoạt hàng ngày.

Bản chất việc sử dụng điện thoại trong điều kiện không đủ ánh sáng không gây mù nhưng cận thị có thể dẫn tới các nguy cơ như rách hay bong võng mạc hoặc tăng nhãn áp. Khi đã dẫn đến các biến chứng trên khả năng mù là có thể nếu không kịp thời điều trị.

Ngoài ra khi sử dụng điện thoại hay xem ti vi trong bóng tối, đồng tử sẽ giãn lưng chừng, gây nghẽn đường thoát nước mắt từ hậu phòng qua lỗ đồng tử ra tiền phòng, gây tăng nhãn áp.

Tình trạng tăng nhãn áp tạm thời nhưng có tính chất lặp đi lặp lại sẽ ảnh hưởng lớp sợi thần kinh thị giác, gây mất thị trường và mất thị lực về sau.

Tóm lại, không nên sử dụng smartphone trong điều kiện thiếu ánh sáng.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
GIẢM KHÔ MẮT Ở NGƯỜI CAO TUỔI BẰNG CÁCH DÙNG NƯỚC MẮT NHÂN TẠO - NÊN HAY KHÔNG? GIẢM KHÔ MẮT Ở NGƯỜI CAO TUỔI BẰNG CÁCH DÙNG NƯỚC MẮT NHÂN TẠO - NÊN HAY KHÔNG? 02:10
GIẢM KHÔ MẮT Ở NGƯỜI CAO TUỔI BẰNG CÁCH DÙNG NƯỚC MẮT NHÂN TẠO - NÊN HAY KHÔNG?
Khán giả hỏi: Năm nay mẹ em 53 tuổi và hay than khô mắt, mỏi mắt và mẹ cũng đang bị tiểu đường thì không biết có thể sử dụng nước mắt nhân tạo để...
 3 năm trước
 631 Lượt xem
Tin liên quan
Sử dụng dầu dừa để giảm khô mắt có an toàn không?
Sử dụng dầu dừa để giảm khô mắt có an toàn không?

Dị ứng, các chất gây hại trong môi trường và một số yếu tố khác có thể góp phần gây khô mắt. Tuy nhiên, chỉ cần một vài điều chỉnh trong thói quen hàng ngày và kết hợp với các biện pháp tự nhiên như dầu dừa là có thể giữ cho đôi mắt luôn đủ ẩm và không bị khô.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây