1

[Bạn hỏi - Bác sĩ trả lời] - Các bệnh lý Da liễu - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

1. Chào Bác sĩ, em muốn trị vết thâm trên da, da em là da nhờn khiến em rất không thoải mái. Dạo gần đây da trở nên khô ráp, sần sùi khi có mụn đầu đen xung quanh, bây giờ em nên dùng sản phẩm gì để cải thiện tình trạng này ạ? Em cảm ơn Bác sĩ.

Chào bạn, hiện trên thị trường có các thuốc thoa làm sáng màu da và kìm dầu nhẹ. Tuy nhiên khi sử dụng các thuốc đó thì sẽ hơi khô da nên mùa đông sẽ khó chịu chút. Bạn có thể tìm mua và dùng thử MegaDuo New (thoa 1 lần toàn mặt vào buổi tối sau rửa mặt) nhé !

2. Chào Bác sĩ, da mặt em rất nhiều dầu, nhờn, mụn u sờ vào thấy cứng, nhiều và tập trung hai vùng má. Mong được Bác sĩ tư vấn em nên làm thế nào ạ. Cảm ơn Bác sĩ ạ.

Em đang bị mụn viêm và cần điều trị càng sớm càng tốt để tránh sẹo mụn và vết thâm về sau nhé. Thời gian điều trị sẽ kéo dài tầm 3 tháng và em nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu để bắt đầu điều trị sớm nhé!

3. Chào Bác sĩ, da em thuộc loại da dầu, lỗ chân lông to, cộng với mụn trứng cá rất nhiều ở cánh mũi và thâm. Mong được Bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp ạ. Em cảm ơn Bác sĩ.

Chào bạn, với tình trạng trên bạn có thể kết hợp dùng sữa rửa mặt dành cho da nhờn mụn, kem thoa trị mụn, kem làm sáng màu da và kem chống nắng nhé. Nếu có điều kiện thì viên uống làm sáng màu da cũng hỗ trợ khá tốt. Trân trọng !

4. Chào Bác sĩ, da em thuộc loại da hỗn hợp bị mụn đầu đen, mụn liti ẩn dưới da nhiều, cứ mọc đi mọc lại chữa nhiều cách vẫn không khỏi. Mong được Bác sĩ tư vấn cách điều trị phù hợp. Em cảm ơn Bác sĩ ạ.

Chào bạn, bạn có thể kể chi tiết hơn về quá trình điều trị trước đây của mình không? Nếu tổng số trên 20 sẩn đầu trắng + đầu đen thì bạn bị mụn mức độ vừa trở lên và cần điều trị với thuốc uống và thuốc thoa kết hợp với chăm sóc và thay đổi chế độ sinh hoạt như ngủ sớm, hạn chế thức ăn ngọt, béo... Bạn nên đến phòng khám da liễu - BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng để được khám và tư vấn kỹ hơn ! Trân trọng !

5. Chào Bác sĩ, da em thuộc loại da dầu, lỗ chân lông to, mụn ẩn mụn đầu đen rất nhiều. Trước đây em không biết nên nặn mụn sai cách khiến trên mặt có rất nhiều vết thâm. Mong được Bác sĩ tư vấn em nên làm thế nào để hết mụn và thâm ạ. Em cảm ơn Bác sĩ.

Đầu tiên em không nên nặn mụn vì nguy cơ cao nhiễm trùng, thâm và sẹo sau mụn. Mụn ẩn, mụn đầu đen và lỗ chân lông to đều có thể cải thiện với thuốc thoa là dẫn xuất Vitamin A acid. Nếu số lượng mụn trên 20 nốt thì em bị mụn mức độ vừa trở lên, cần kết hợp thêm thuốc uống.

6. Chào Bác sĩ, em muốn hỏi là da em vừa bị mụn, nám, tàn nhan như vậy em có thể chữa hết được không ạ? Em cảm ơn Bác sĩ ạ.

Tất cả đều điều trị được em nhé. Với mụn thịt sẽ đốt bằng Laser CO2, hết hoàn toàn sau 1 lần đốt !

7. Chào Bác sĩ, da em da dầu, bị mụn đầu đen, mụn cám với thâm 2 bên cánh mũi. Bây giờ em phải làm sao ạ? Mong được Bác sĩ tư vấn. Em xin cảm ơn ạ.

Trứng cá là 1 bệnh mạn tính dễ tái phát trên những người cơ địa da nhờn. Cần điều trị lâu dài nhưng có thể chữa lành hoàn toàn. Sau đó duy trì bằng việc chăm sóc da, lưu ý chế độ sinh hoạt và ăn uống sẽ không bị tái phát.

8. Chào Bác sĩ, da em da dầu, hai bên má đều bị mụn nhưng bên má phải thì bị viêm nặng và xuất hiện nhiều mụn bọc. Em muốn hỏi bác sĩ những cách xử lí hàng ngày như thế nào để mụn không lan rộng hơn ạ ? Em cảm ơn Bác sĩ.

Em cần tẩy trang (nếu có trang điểm và / hoặc thoa kem chống nắng), rửa mặt mỗi ngày. với mụn viêm nặng em cần kết hợp thuốc uống trong đó có kháng sinh và thuốc thoa để nhanh lành hơn. Hạn chế thâm và sẹo sau mụn. Mình cần khám kỹ để đánh giá mức độ và đưa ra điều trị cụ thể cho em. Em đến phòng khám Da Liễu BV Hoàn Mỹ Đà Nẵng từ 7h - 16h các ngày thứ 2 - thứ 7 để được tư vấn trực tiếp nhé.

9. Chào Bác sĩ, da em da dầu và rất hay nổi mụn. Mong được Bác sĩ tư vấn cách chăm sóc cho da dầu ạ.

Chào em, bạn nên rửa mặt bằng SRM dành cho da nhờn sáng - tối. Thoa kem kìm mụn và giảm tiết bã nhờn 1 lần buổi tối. Quan trọng là hạn chế thức ăn ngọt béo và thức khuya. Nên bổ sung rau xanh hoa quả chứa nhiều vitamin nhóm A, C nha em.

10. Chào Bác sĩ, da của em hay có mụn nên trước đây do không biết mà em đã dùng dưa chuột không đúng cách đắp trực tiếp lên da mặt, khiến da mặt có vẻ bị tổn thương. Cứ mỗi lần ra nắng hoặc trước ánh sáng thì mặt em nổi mụn và vết thâm nhiều và rõ lắm còn vào chỗ tối hay chiều mát thì da mặt rất ổn. Bác sĩ cho e hỏi giờ phải làm sao để da mặt em trở lại như lúc chưa dùng dưa leo ạ

Việc đắp trực tiếp các loại hoa quả chưa qua xử lý sẽ có nguy cơ dị ứng và bắt nắng cao. Bây giờ em cần dưỡng ẩm vào buổi tối để phục hồi độ ẩm cho da và chống nắng vào ban ngày.

Kết hợp vừa chống nắng vật lý và thoa kem chống nắng để đạt hiệu quả tốt nhất. Hiện nay có rất nhiều loại kem chống nắng không màu, không mùi, không nhờn rít em nhé

11. Chào Bác sĩ, mùa lạnh da mặt em rất khô và sần, mẩn ngửa kèm nổi mụn li ti. Bác sĩ tư vấn giúp em sản phẩm cho da phù hơp vào mùa này với ạ. Em cảm ơn Bác sĩ ạ.

Em nên dùng thêm kem dưỡng ẩm ví dụ như Ceradan vào buổi tối và sáng để giảm tình trạng khô, sần da. khi làn da ổn định, đỡ khô mà vẫn thấy mụn li ti sẽ kết hợp điều trị mụn thêm cho em nha.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ 09:23
10 PHÚT HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁC BỆNH NGOÀI DA THƯỜNG GẶP Ở TRẺ SƠ SINH VÀ TRẺ NHỎ
Trẻ sơ sinh “đại kỵ” mồ hôi trộm: Hiểu để chăm sóc con hiệu quả!!Với sức đề kháng còn non yếu, làn da sơ sinh mỏng manh dễ bị tác động bởi...
 2 năm trước
 854 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Bệnh viêm da dị ứng: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh viêm da dị ứng là tình trạng da bị phát ban ngứa khi tiếp xúc với chất gây dị ứng. Tình trạng này thường xảy ra trong vòng vài giờ sau khi tiếp xúc với chất gây ra phản ứng dị ứng.

Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?
Dầu dừa có giúp điều trị bệnh trứng cá đỏ?

Dầu dừa giàu axit lauric – một loại axit béo có thể làm dịu da bị kích ứng. Vì dầu dừa đã được nghiên cứu về công dụng giảm sưng tấy nên có thể loại dầu này cũng có hiệu quả đối với các triệu chứng của bệnh trứng cá đỏ trên mũi, má và bên dưới mắt.

Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ
Các biện pháp tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ

Có rất nhiều biện pháp đơn giản và tự nhiên để điều trị bệnh trứng cá đỏ. Một số biện pháp còn sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong nhà như dầu dừa, trà xanh, nghệ và mật ong. Nếu tình trạng bệnh không nghiêm trọng thì có thể chỉ cần những biện pháp này là đủ để làm giảm các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh bùng phát mà không cần phải dùng thuốc.

Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà
Các cách điều trị bệnh hắc lào đơn giản tại nhà

Hắc lào hay nấm da là một bệnh về da do một nhóm nấm ăn keratin có tên là dermatophyte gây ra. Các loại nấm này phát triển trên da, tóc và móng vì đó là những khu vực có nhiều keratin của cơ thể.

Điều trị bệnh vảy nến bằng dầu và tinh dầu
Điều trị bệnh vảy nến bằng dầu và tinh dầu

Các loại dầu và tinh dầu được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, bao gồm cả các bệnh về da như vảy nến.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây