1

Ba phương pháp điều trị cường giáp - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Kính gửi bác sĩ, tôi 26 tuổi. Cách đây 10 năm tôi có mổ bướu Basedo, hiện nay tôi thấy trong người có tình trạng mệt mỏi, cổ to ra, hay hồi hộp...Bác sĩ cho tôi hỏi: tôi đã mổ 1 lần rồi, vậy phải điều trị theo phương pháp nào? Có thể mổ lại được ko? Liệu bệnh basedo có ảnh hưởng tới vấn đề sinh sản sau này không? Tôi rất mong bác sĩ giúp đỡ và cho tôi  lời khuyên. (L.T.T)

Trả lời: Chào Chị, hiện tại chị có những triệu chứng: mệt, hồi hộp..., cổ to hơn trước, tiền sử Basedo đã mổ nên chúng tôi nghĩ có thể cường giáp tái phát.

Điều trị cường giáp có 3 phương pháp tùy từng bệnh nhân cụ thể mà bác sĩ chọn điều trị phương pháp nào:

  • Dùng thuốc kháng giáp tổng hợp
  • Hoặc Iode đồng vị phóng xạ
  • Và phương pháp phẫu thuật

Bệnh nhân đang bị Basedo mà có thai thì có ảnh hưởng cả mẹ lẫn thai. Nhưng vẫn có thể có thai được, tuy nhiên phải được bác sĩ chuyên khoa nội tiết và sản theo dõi chặt chẽ. Vấn đề ăn uống như thế nào tốt nhất Chị nên đến khám tạo Khoa Nội  Tiết - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn để bác sĩ trực tiếp khám và cho Chị lời khuyên cụ thể.

Chúc Chị mau lành bệnh và đạt được mơ ước!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VÕNG MẠC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TỪNG GIAI ĐOẠN CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VÕNG MẠC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TỪNG GIAI ĐOẠN 03:34
CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ BỆNH VÕNG MẠC ĐÁI THÁO ĐƯỜNG Ở TỪNG GIAI ĐOẠN
Có 3 giai đoạn mà bệnh nhân đái tháo đường cần hết sức lưu ý: khi chưa có biến chứng, biến chứng tùy giai đoạn võng mạc đái tháo đường và đục thủy...
 3 năm trước
 722 Lượt xem
BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ GÂY RA BIẾN CHỨNG Ở MẮT KHÔNG BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ GÂY RA BIẾN CHỨNG Ở MẮT KHÔNG 03:32
BỆNH ĐÁI THÁO ĐƯỜNG CÓ GÂY RA BIẾN CHỨNG Ở MẮT KHÔNG
Đái tháo đường đã trở thành căn bệnh thế kỷ ngày nay với khoảng 425 triệu người mắc, và Việt Nam cũng không nằm ngoài bối cảnh đó.Người bệnh...
 3 năm trước
 747 Lượt xem
Tin liên quan
Các phương pháp điều trị thay thế dành cho người mắc bệnh tiểu đường
Các phương pháp điều trị thay thế dành cho người mắc bệnh tiểu đường

Duy trì lượng đường trong máu ổn định là điều rất quan trọng để kiểm soát bệnh tiểu đường. Bên cạnh các phương pháp điều trị truyền thống như tiêm insulin hay dùng thuốc đường uống, người mắc bệnh tiểu đường còn có thể lựa chọn các phương pháp điều trị bổ sung và thay thế. Các phương pháp điều trị này giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần cho người bệnh.

Các phương pháp điều trị tiểu đường type 2
Các phương pháp điều trị tiểu đường type 2

Khi mắc bệnh tiểu đường type 2, điều trị đúng cách là điều rất quan trọng. Nếu không được kiểm soát, bệnh tiểu đường type 2 có thể gây tăng đường huyết mãn tính, làm tổn hại các cơ quan và mạch máu.

Liệu pháp gen - hy vọng mới trong điều trị bệnh tiểu đường type 1
Liệu pháp gen - hy vọng mới trong điều trị bệnh tiểu đường type 1

Tiểu đường type 1 là một bệnh tự miễn xảy ra do tuyến tụy bị chính hệ miễn dịch của cơ thể tấn công và không có khả năng sản xuất insulin – loại hormone giúp điều hòa lượng đường trong máu. Đây là một căn bệnh mãn tính hiện vẫn chưa có cách nào chữa khỏi. Những người mắc bệnh lý này phải sử dụng liệu pháp insulin suốt đời để kiểm soát đường huyết.

Các phương pháp điều trị hạ đường huyết
Các phương pháp điều trị hạ đường huyết

Nếu không được điều trị, hạ đường huyết sẽ trở nên nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng. Do đó, người bệnh cần nhận biết được các dấu hiệu cảnh báo và chuẩn bị sẵn các biện pháp điều trị cho cả hạ đường huyết nhẹ và hạ đường huyết nghiêm trọng.

Các phương pháp sàng lọc bệnh thận đái tháo đường
Các phương pháp sàng lọc bệnh thận đái tháo đường

Bệnh thận đái tháo đường có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng nhưng người bệnh có thể khám sàng lọc để phát hiện sớm biến chứng này của bệnh đái tháo đường và bắt đầu điều trị kịp thời.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây