1

6 cách điều trị tê nhức chân tay sau khi sinh

Tê nhức chân tay sau sinh là hiện tượng xảy ra khá phổ biến ở nước ta. Tuy rằng không làm ảnh hưởng đến tính mạng nhưng tình trạng này sẽ khiến chị em rất mệt mỏi, khó chịu. Nếu tê nhức chân tay do bệnh lý còn có thể dẫn đến biến chứng bại liệt nếu không được khắc phục sớm.

Nguyên nhân bị tê nhức chân tay sau khi sinh

Sau khi trải qua quá trình sinh nở khó khăn, vất vả người phụ nữ còn có thể phải đối mặt với hiện tượng tê nhức chân tay. Tình trạng này kéo dài không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần mà còn tác động tiêu cực đến chất lượng sữa mẹ. Vì vậy việc xác định chính xác nguyên nhân gây tê nhức chân tay sẽ giúp chị em có biện pháp chăm sóc và điều trị bệnh kịp thời.

Te nhuc chan tay
Tê nhức chân tay là hiện tượng phổ biến ở phụ nữ sau sinh

 

Theo chia sẻ của các bác sĩ chuyên khoa hệ Cơ xương khớp, phụ nữ bị tê nhức chân tay sau sinh có thể xuất phát do nhiều nguyên nhân khác nhau. Trong đó có 3 nguyên nhân điển hình được đề cập nhiều nhất. Đó là:

  1. Chế độ dinh dưỡng không khoa học

Trong suốt quá trình mang thai và sau sinh người mẹ cần rất nhiều năng lượng và chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng thai nhi cũng như cung cấp sữa cho trẻ sau khi chào đời. Vì vậy nếu mẹ không có chế độ ăn uống khoa học thì cơ thể rất dễ bị thiếu hụt dinh dưỡng. Từ đó dẫn đến triệu chứng tê nhức chân tay.

  1. Thiếu hụt các vi chất quan trọng

Sau sinh cơ thể người mẹ cần rất nhiều chất sắt và vitamin B giúp phục hồi sức khỏe và kích thích quá trình sản sinh sữa để nuôi dưỡng bé yêu. Thế nhưng vì lý do nào đó người mẹ không được bổ sung đầy đủ các chất này khiến cho hệ thống dây thần kinh ngoại biên hoạt động kém hiệu quả.

Về lâu dài sẽ sinh ra hàng loạt tác động tiêu cực đến sức khỏe, thể trạng của người mẹ, điển hình là hiện tượng tê nhức chân tay sau sinh. Kèm theo đó là các biểu hiện như: Hoa mắt chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, tay chân tê yếu,....

  1. Mắc các bệnh về xương khớp

Các số liệu thống kê cho thấy mắc bệnh xương khớp sau sinh ngày càng trở nên phổ biến với tỷ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng mạnh qua các năm. Trong đó các bệnh lý thường gặp nhất là: Viêm khớp dạng thấp, viêm đa khớp, viêm khớp, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm,.....Những căn bệnh này đều có chung triệu chứng là tê nhức chân tay, cảm giác tê bì tứ chi, đau nhức khi ngồi hoặc đứng lâu một tư thế, tầm vận động hạn chế,....

Nếu bị tê nhức chân tay sau sinh do bệnh xương khớp có thể dẫn đến rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Chẳng hạn như: Rối loạn vận động, teo cơ, bại liệt,.... Chính vì vậy khi nhận thấy các triệu chứng bất thường nêu trên chị em nên chủ động thăm khám sớm để có biện pháp khắc phục kịp thời.

Phương pháp điều trị tê nhức chân tay sau khi sinh

Tê nhức chân tay sau sinh là hiện tượng xảy ra phổ biến và có thể để lại nhiều di chứng nặng nề cho người bệnh. Do đó việc điều trị cần được tiến hành càng sớm càng tốt.

Dưới đây là một số phương pháp khắc phục tê nhức chân tay hiệu quả mà chị em nên tham khảo thực hiện.

  1. Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh

Dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng với tất cả mọi người, nhất là với phụ nữ sau sinh. Vì vậy chị em cần chú ý tăng cường bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu cho hệ thần kinh và xương khớp luôn khỏe mạnh. Cụ thể như: Canxi, các loại vitamin (đặc biệt là vitamin nhóm B), sắt, kali, kẽm,..... bằng cách ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, thịt động vật, hải sản,...

Ngoài ra, phụ nữ sau sinh cũng nên tắm nắng thường xuyên để tăng cường khả năng hấp thụ canxi cho cơ thể. Đồng thời tránh xa các loại chất kích thích và đồ uống độc hại để bảo vệ sức khỏe tốt nhất.

  1. Hạn chế lao động nặng nhọc, tránh làm việc quá sức

Trong tháng cữ, người mẹ nên hạn chế vận động mạnh, những tháng sau đó cũng không nên lao động gắng sức. Thay vào đó hãy dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn để cơ thể có đủ thời gian phục hồi sức khỏe. Góp phần cải thiện tình trạng tê nhức chân tay hiệu quả.

  1. Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao

Mặc dù cần tránh vận động mạnh nhưng việc tập luyện thể dục thể thao lại rất cần thiết cho phụ nữ sau sinh. Việc vận động cơ thể đều đặn sẽ giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp, thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, giúp xương khớp linh hoạt và giải phóng sự chèn ép dây thần kinh, dây chằng. Nhờ vậy hiện tượng tê chức chân tay sẽ được cải thiện đáng kể.

  1. Massage, chườm thảo dược

Áp dụng liệu pháp massage, chườm thảo dược sẽ giúp làm ấm cơ thể, tăng cường lưu thông khí huyết, góp phần giảm đau nhức rất tốt. Chị em có thể massage tinh dầu hoặc chườm lên vùng chân tay tê nhức bằng xương rồng, cám gạo, ngải cứu hoặc lá lốt rang muối đều đem lại hiệu quả tích cực.

  1. Điều trị y tế

Trong trường hợp tê nhức chân tay sau sinh không thuyên giảm khi đã áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe tại nhà hoặc triệu chứng bệnh ngày càng tồi tệ hơn thì mọi người nên thăm khám y tế. Các bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời.

Ở mức độ nhẹ, có thể người bệnh chỉ cần điều trị bằng thuốc. Ngược lại tê nhức chân tay có dấu hiệu biến chứng có thể phải can thiệp ngoại khoa, gây tốn kém chi phí và tiềm ẩn nhiều rủi ro không mong muốn. Do đó, chị em phụ nữ nên chú ý đến sức khỏe để có biện pháp chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

  1. Khắc phục tê nhức chân tay an toàn bằng thảo dược tự nhiên

Để đẩy lùi hiện tượng tê nhức chân tay sau sinh an toàn, không phải áp dụng các phương pháp điều trị ngoại khoa thì mọi người chủ động điều trị ngay khi có dấu hiệu bệnh ở giai đoạn đầu. Hiện nay có khá nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe có nguồn gốc tự nhiên giúp khắc phục chứng tê nhức chân tay sau sinh hiệu quả. Nổi bật nhất là sản phẩm PQA Phòng Phong và PQA Dưỡng Cốt do công ty cổ phần dược phẩm PQA sản xuất.

Te nhuc chan tay 1
Sản phẩm PQA Phòng Phong. 

Cả 2 sản phẩm này đều được nghiên cứu, bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên như: Cao đan sâm, cao độc hoạt, cao tang ký sinh, cao xuyên khung, cao cát căn, cao quế chi,....Trong đó, PQA Phòng Phong được chỉ định cho các trường hợp bị đau nhức xương khớp do thoái hóa, đau thần kinh tọa, tê bì chân tay,.... Còn PQA Dưỡng Cốt được dùng cho người bị đau nhức xương khớp, đau mỏi vai gáy, tê bì chân tay có bệnh nền. Sản phẩm không chứa đường nên có thể sử dụng cho mọi đối tượng, kể cả là người bị tê nhức chân tay kèm theo tiểu đường và cao huyết áp.

Tê nhức chân tay
Sản phẩm PQA Dưỡng Cốt

 

Do được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, quy trình sản xuất khép kín trên dây chuyền hiện đại đạt tiêu chuẩn GMP nên sản phẩm giữ được nguyên vẹn dược tính của thảo dược. Đặc biệt là PQA Dưỡng Cốt và PQA Phòng Phong đều không chứa các thành phần hóa chất. Thế nên người bệnh có thể yên tâm sử dụng lâu dài để bảo vệ sức khỏe mà không phải lo lắng về tác dụng phụ như việc dùng thuốc tân dược. Mọi người có thể tham khảo thông tin tại website và chat với dược sĩ để được tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả nhất. >>Xem thêm tại đây: https://bit.ly/3BPIWDs 

Tê nhức chân tay sau khi sinh là hiện tượng khá phổ biến nhưng chưa được chị em phụ nữ thực sự quan tâm. Điều này đã dẫn đến không ít biến chứng xấu cho sức khỏe mọi người. Hy vọng nội dung bài viết trên đây đã đem đến bạn đọc thêm nhiều kiến thức hữu ích và lựa chọn được biện pháp chữa tê bì chân tay hiệu quả và an toàn.

 Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

Công ty Cổ phần Dược phẩm PQA

Địa chỉ: Thửa 99, QL10, xã Tân Thành, Vụ Bản, Nam Định

Hotline: 0818.288.717 - website: thuocnampqa.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Cách nhận biết sa tử cung bằng tay như thế nào? Có chính xác không?
Cách nhận biết sa tử cung bằng tay như thế nào? Có chính xác không?

Sa tử cung sau sinh được biết tới là căn bệnh dễ gặp ở phụ nữ đặc biệt là những người sinh thường qua đường âm đạo.

Sa tử cung (Sa dạ con) phải làm sao? Giải pháp điều trị toàn diện cho người sa tử cung
Sa tử cung (Sa dạ con) phải làm sao? Giải pháp điều trị toàn diện cho người sa tử cung

Sa tử cung hiện đang là nỗi lo của rất nhiều chị em phụ nữ, tình trạng này đã đem lại rất nhiều phiền phức trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày cũng như sức khỏe của các chị em.

Top 5 bài thuốc nam chữa bệnh sa tử cung hiệu quả, tại nhà
Top 5 bài thuốc nam chữa bệnh sa tử cung hiệu quả, tại nhà

Sa tử cung (sa dạ con) là một bệnh lý thường gặp ở nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những người đã trải qua quá trình sinh đẻ khó khăn và người lớn tuổi.

Sa sinh dục độ 3 càng để lâu càng nguy hiểm
Sa sinh dục độ 3 càng để lâu càng nguy hiểm

Sa sinh dục là căn bệnh khó nói nên tâm lý người bệnh khá e ngại đi thăm khám.

Tin liên quan
Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất
Vai trò của pH âm đạo trong chẩn đoán và điều trị viêm âm đạo - theo các nghiên cứu mới nhất

Chăm sóc vùng kín là điều vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Các vấn đề xảy ra với âm đạo có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể và độ pH âm đạo là yếu tố rất quan trọng. Đo độ pH có thể giúp chẩn đoán, theo dõi và điều trị viêm âm đạo

Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết
Lưu Ý Khi Quan Hệ Tình Dục Sau Sinh Thường Có Thể Bạn Chưa Biết

Để bắt đầu quan hệ tình dục sau sinh thường bạn cần phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng sức khỏe của người mẹ, quá trình hồi phục sau sinh và tâm lý của cả hai vợ chồng. Điều quan trọng nữa là hai vợ chồng cần chủ động sử dụng biện pháp tránh thai trong khoảng thời gian đầu khi quan hệ tình dục sau sinh con.

Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương
Điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương

Có nhiều cách kiểm soát chứng đau nửa đầu, từ dùng thuốc cho đến các biện pháp điều trị tự nhiên. Nghiên cứu gần đây cho thấy hoa oải hương có thể làm giảm chứng đau nửa đầu. Hoa oải hương có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau để trị đau nửa đầu. Một trong số đó là sử dụng tinh dầu oải hương. Cùng tìm hiểu xem liệu điều trị đau nửa đầu bằng tinh dầu oải hương có hiệu quả hay không và cách sử dụng ra sao.

Lợi ích của tinh dầu hoa hồng và cách sử dụng
Lợi ích của tinh dầu hoa hồng và cách sử dụng

Hoa hồng không chỉ đẹp và có mùi thơm mà còn chứa các chất có lợi cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, tinh dầu chiết xuất từ cánh hoa hồng có rất nhiều lợi ích. Trong bài viết này, cùng khám phá những tác dụng của tinh dầu hoa hồng đối vơi sức khỏe và cách sử dụng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây