1

Bé vừa được 17 tháng, mẹ đã lỡ "dính bầu"

Hai bé đầu em sinh mổ. Bé thứ 2 mới 17 tháng thì em thấy chậm kinh, thử que 2 vạch. Vậy, trường hợp 17 tháng đã lỡ "dính bầu" như em, có nhiều bất lợi cho cả mẹ và bé, đúng không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Bạn cần được chăm sóc nhiều hơn về thể chất và tâm lý

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tiêm ngừa Rubella được hơn nửa tháng thì đã... "dính bầu"?

Mới tiêm ngừa vacxin Rubella được hơn nửa tháng, em đã bị..."dính bầu". Bác sĩ nói, thai em mới chỉ gần 2 tuần thôi. Vậy, liệu bào thai có bị ảnh hưởng gì không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  534 lượt xem

Bé thứ 2 mới 27 tháng đã "dính bầu", có nên bỏ thai?

Em sinh mổ hai lần. Hiện, bé thứ hai vừa tròn 27 tháng. Bị lỡ kế hoạch nên em lại vừa mang thai được 2 tuần. Đi siêu âm, bs kết luận thai bám vào vết mổ cũ. Giờ, em định uống thuốc có được không hay còn có biện pháp phá thai nào phù hợp hơn ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  317 lượt xem

Tiêm vac-xin 3 trong 1 khi vừa "dính bầu", có sao không?

Chu kỳ kinh nguyệt của em khá ổn định, cứ vào khoảng 7- 8 hàng tháng là em có kinh. Để chuẩn bị cho việc mang thai, do không chúy ý sắp đến kỳ kinh nên ngày 4/5 em đi tiêm phòng vac-xin 3 trong 1 sởi, quai bị, rulbela. Đến hôm nay (12/5) em vẫn trễ kinh.Vậy, nếu lỡ "dính bầu" thì việc tiêm vac-xin thế có sao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  604 lượt xem

Vẫn "dính bầu" khi đã uống thuốc tránh thai khẩn cấp?

Em bị cúm dai dẳng nên đã đi mua thuốc liều cao về uống. Sau đó lại uống thêm 1 viên tránh thai khẩn cấp 72h, sau 3 ngày vợ chồng quan hệ. Vậy mà, khi đi khám, bs bảo: Thai em đã vào tử cung được gần 5 tuần. Giờ, em rất lo vì không biết những thuốc em uống đã ảnh hưởng thế nào đến thai nhi ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  680 lượt xem

Lỡ uống thuốc viêm họng khi không biết đã "dính bầu"?

Do không biết đã mang thai nên ngay trong tuần đầu, em lỡ uống thuốc viêm họng là cephalexin, alphachoay và viên ngậm ho Prostamed vị cam. Vậy, liệu thuốc có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1037 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
"Ăn cho hai người" thực tế có nghĩa là gì?
"Ăn cho hai người" thực tế có nghĩa là gì?

Mặc dù có rất nhiều hướng dẫn khác nhau nhưng Viện Y học Hoa Kỳ cho biết, nếu đã có cân nặng khỏe mạnh, bạn không cần bổ sung thêm calo trong ba tháng đầu.

"Điểm danh" 12 phản ứng phụ gây khó chịu cho bà bầu
"Điểm danh" 12 phản ứng phụ gây khó chịu cho bà bầu

Mang thai là một điều thật tuyệt diệu, nhưng một số phản ứng phụ của nó có thể gây khó chịu, bối rối và cực kỳ phiền nhiễu. Chúng tôi đang muốn nói đến việc thải chất lỏng cơ thể quá nhiều hoặc tình trạng ngứa, sưng phù và đầy bụng.

"Não cá vàng" khi mang thai: Nguyên nhân và cách khắc phục
"Não cá vàng" khi mang thai: Nguyên nhân và cách khắc phục

Tôi rất hay quên từ khi mang thai. Liệu chứng "suy giảm trí nhớ trong thời kỳ mang thai” (thường gọi vui là "não cá vàng") có phải thực sự là một bệnh lý?

5 "tác dụng phụ" đáng ngạc nhiên khi mang thai
5 "tác dụng phụ" đáng ngạc nhiên khi mang thai

Mọi người đều biết về các tác dụng phụ thông thường của thai nghén như buồn nôn, ợ nóng và thèm muốn không kiểm soát được đối với một số thực phẩm nhất định. Nhưng bạn có thể đã chưa nghe nói rằng một số phụ nữ khao khát bụi bẩn (vâng, những thứ có từ mặt đất!), hoặc tiết ra rất nhiều nước bọt mà họ phải nhổ đi.... Hãy cùng tìm hiểu thêm về những triệu chứng này và những triệu chứng kỳ lạ đáng ngạc nhiên khác.

Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?
Tiền sản giật có thể phòng ngừa được không?

Không ai biết chắc chắn liệu có thể ngăn ngừa chứng tiền sản giật hay không vì vẫn chưa rõ nguyên nhân của tình trạng này. Mặc dù khó có thể đưa ra lời khuyên rõ ràng về cách ngăn ngừa tiền sản giật, nhưng có nhiều cách để giảm thiểu nguy cơ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây