1

Vai trò của công nghệ MLE trong dưỡng ẩm da

Công nghệ MLE sử dụng sự kết hợp của ceramide, axit béo, cholesterol và các loại lipid khác để mô phỏng cấu trúc rào chắn có dạng lớp mỏng tự nhiên của da.
Vai trò của công nghệ MLE trong dưỡng ẩm da Vai trò của công nghệ MLE trong dưỡng ẩm da

Nội dung chính của bài viết

  • Nếu bạn có làn da khô, bong tróc hoặc thường xuyên bị kích ứng thì đã đến lúc sử dụng một loại kem dưỡng ẩm có công nghệ MLE để phục hồi hàng rào bảo vệ da.
  • Khi chọn mua các sản phẩm chăm sóc da thì cần hiểu được cơ chế hoạt động của các thành phần phổ biến để biết thành phần nào nên dùng và thành phần nào nên tránh đối với loại da của mình.

Giới thiệu

Làn da của chúng ta có một hệ thống hàng rào với hai nhiệm vụ chính là giữ ẩm và ngăn cản các chất gây kích ứng, dị ứng cũng như là các vi sinh vật có hại xâm nhập vào da. Có nhiều yếu tố khác nhau có thể ảnh hưởng đến tình trạng và chức năng của hàng rào bảo vệ da, ví dụ như di truyền, loại da và môi trường xung quanh.

Ở những người có da khô, bị các vấn đề về da như viêm da cơ địa , bệnh trứng cá đỏ hoặc các vấn đề tương tự khác thì lớp hàng rào bảo vệ da bị suy yếu. Tuy nhiên, hoàn toàn có thể sửa chữa, phục hồi lớp hàng rào này và khôi phục làn da khỏe mạnh. Một trong những thành phần có hiệu quả phục hồi hàng rào bảo vệ da tốt nhất hiện nay là myristoyl/palmitoyl oxostearamide/arachamide mea hay còn gọi là công nghệ MLE.

Công nghệ MLE là gì?

Công nghệ MLE sử dụng sự kết hợp của ceramide, axit béo, cholesterol và các loại lipid khác để mô phỏng cấu trúc rào chắn có dạng lớp mỏng tự nhiên của da. Lớp này được tạo nên từ lipid và nằm ở lớp sừng - lớp ngoài cùng của tầng biểu bì. Lớp sừng có thể được so sánh như một bức tường gạch, trong đó các tế bào corneocyte (các tế bào chết tạo nên phần lớn lớp sừng) là những viên gạch còn lipid là vữa. Khi cấu trúc này bị tổn hại, chức năng bảo vệ da cũng sẽ không còn.

Lipid giữa các tế bào được sắp xếp theo một mô hình xen kẽ. Khi lipid được sắp xếp không đúng, hàng rào bảo vệ da sẽ không thể thực hiện được chức năng một cách bình thường và làn da sẽ trở nên khô, bong tróc, ngứa hoặc có các vấn đề về da khác.

Myristoyl/palmitoyl oxostearamide/achamide mea là gì?

Myristoyl/palmitoyl oxostearamide/arachamide mea là một loại ceramide nhân tạo (pseudoceramide) sử dụng công nghệ nhũ tương đa lớp (MLE) để mô phỏng cấu trúc lipid tự nhiên của làn da khỏe mạnh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng các sản phẩm chứa thành phần này với công thức chuẩn có thể khôi phục chức năng cho lớp hàng rào bảo vệ da và cải thiện các vấn đề về da như viêm da dị ứng bằng cách cân bằng lại cấu trúc lipid tự nhiên của da với tỷ lệ và mô hình phù hợp.

Kem phục hồi hàng rào bảo vệ da

Có rất nhiều loại kem phục hồi hàng rào bảo vệ da nhưng bạn nên tìm các sản phẩm có công nghệ MLE (MLE technology hay multi-lamellar emulsion formulation) để có hiệu quả cao nhất. Mặc dù trên thị trường có vô số sản phẩm dưỡng da có chứa ceramide, axit béo và các loại lipid nhưng các thành phần này chỉ phát huy công dụng tối đa khi được kết hợp đúng tỉ lệ và được sắp xếp theo cấu trúc phân lớp để khớp với cấu trúc lipid tự nhiên của da.

Các loại kem sử dụng công nghệ MLE được điều chế để mô phỏng các cấu trúc tự nhiên trong da khỏe mạnh, từ đó tạo một “bức tường gạch” vững chắc hơn trong lớp sừng và cải thiện chức năng bảo vệ da.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: công nghệ MLE
Tin liên quan
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm
Các chất dưỡng ẩm tự nhiên gây dị ứng trong kem dưỡng ẩm

Nhiều người muốn sử dụng các chất dưỡng ẩm từ thiên nhiên, tránh xa những hợp chất hóa học tổng hợp. Tuy nhiên chưa hẳn các kem dưỡng ẩm chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên đã phù hợp với bạn. Vậy, những chất dưỡng ẩm tự nhiên nào có thể gây dị ứng cho làn da nhạy cảm của bạn?

Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm
Các loại tinh dầu thiên nhiên tốt nhất trong kem dưỡng ẩm

Bạn đã bao giờ nói không với sản phẩm chăm sóc da nói chung hoặc kem dưỡng ẩm nói riêng đơn giản bởi vì nó chứa các loại dầu tự nhiên?

Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm
Chất giữ ẩm glycerin trong kem dưỡng ẩm

Chất giữ ẩm glycerin là một trong những thành phần trong các sản phẩm chăm sóc da phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là kem dưỡng ẩm.

Kem dưỡng ẩm ban ngày hay đêm quan trọng hơn?
Kem dưỡng ẩm ban ngày hay đêm quan trọng hơn?

Kem dưỡng ẩm ban đêm hoặc ban ngày đều có chung chức năng là dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên hai loại này có một số điểm khác biệt. Vậy cái nào quan trọng hơn?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  615 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Bệnh Hắc Lào có thật sự khó chữa trị thành công không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  827 lượt xem

Hiện nay, tình trạng các bệnh liên quan về nấm da thường xuyên xuất hiện ở mọi độ tuổi. Đặc biệt là không phân biệt người già hay trẻ em, đều có thể bị nấm. Bệnh nấm da thường rất dễ phát triển trong môi trường nhiệt đới có khí hậu nóng ẩm. Một trong những bệnh nấm da được quan tâm đó là bệnh hắc lào. Vậy có cách chữa trị hắc lào nào đem lại hiệu quả nhất không?

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2213 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1690 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1513 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1468 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1442 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1414 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây