1

Tại Sao Serum Dưỡng Da Thường Có Giá Cao?

So với các sản phẩm chăm sóc da khác như sữa rửa mặt, toner hay kem dưỡng, serum thường có giá cao hơn hẳn. Đã bao giờ bạn thắc mắc tại sao serum lại đắt như vậy? Và liệu rằng hiệu quả mà serum mang lại cho da có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không?
Tại Sao Serum Dưỡng Da Thường Có Giá Cao? Tại Sao Serum Dưỡng Da Thường Có Giá Cao?

Loại serum nào đắt nhất?

serum dem lai lan da khoe manh
Serum giúp điều trị những vấn đề về da rất hiệu quả

Những loại serum đắt nhất thường là serum có chứa những thành phần sau:

  • Vitamin C (axit ascorbic)
  • Exosome
  • Yếu tố tăng trưởng (growth factor)
  • Peptide
  • Tế bào gốc (stem cell)

Tế bào gốc, yếu tố tăng trưởng và exosome có nhiều điểm tương đồng. Bạn có thể tìm hiểu về sự khác biệt giữa các thành phần này 

Hiệu quả của serum không phụ thuộc vào giá tiền. Không phải cứ chọn mua serum đắt tiền là sẽ có hiệu quả tốt. Thay vào đó, bạn nên chọn mua serum dựa trên loại da và vấn đề về da cần điều trị. Có rất nhiều loại serum có giá phải chăng nhưng lại có hiệu quả rất tốt.

Vì sao serum vitamin C thường có giá cao?

Trước đây, serum vitamin C là một trong những loại serum đắt nhất. Hiện nay trên thị trường đã có rất nhiều loại serum vitamin C có giá hợp lý mà vẫn có chất lượng tốt.

Sở dĩ trước đây serum vitamin C thường có giá cao là do khó bào chế và chỉ có một vài công ty nắm giữ bằng sáng chế về công thức. Hiện tại, bằng sáng chế của các công ty này đã hết hạn nên các công ty khác cũng được phép sản xuất serum vitamin C, nhờ đó mà người mua có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, không phải loại serum vitamin C nào cũng có chất lượng tốt.

tac dung vitaminc
Serum vitamin C hỗ trợ sáng da mờ thâm

Không nên chọn serum vitamin C:

  • Được đựng trong hũ hoặc lọ có miệng rộng (vitamin C rất dễ oxy hóa khi tiếp xúc với không khí)
  • Được đựng trong chai trong suốt (nên chọn những sản phẩm được được trong chai tối màu như xanh coban hoặc nâu). Vitamin C nhanh chóng bị phân hủy khi bị ánh sáng chiếu.
  • Có độ pH trên 3,5. Vitamin C không ổn định, hoạt động kém hoặc thậm chí không hoạt động ở độ pH cao.
  • Không rõ nguồn gốc. Những sản phẩm này không đảm bảo chất lượng.

Axit ferulic trong serum vitamin C

Axit ferulic là một thành phần mạnh thường được thêm vào các loại serum, bao gồm cả serum vitamin C.

Axit ferulic có nhiều lợi ích nhưng mục đích chính mà thành phần này được thêm vào serum vitamin C là để tăng tính ổn định của vitamin C. Sau khi mở nắp chai serum, vitamin C sẽ nhanh chóng bị phân hủy do tiếp xúc với ánh sáng và không khí. Bảo quản serum vitamin C trong tủ lạnh sẽ giúp sản phẩm sử dụng được lâu hơn.

Nếu bạn không sử dụng hết serum vitamin C trong vòng một tháng sau khi mở nắp thì nên lựa chọn loại có chứa axit ferulic.

Serum exosome

Exosome là một thành phần chăm sóc da mới, chủ yếu được sử dụng trong serum. Tác dụng chính của serum exosome là chống lão hóa da và trị nếp nhăn.

Exosome chứa RNA, yếu tố tăng trưởng và các tín hiệu tế bào khác giúp loại bỏ các tế bào lão hóa (senescent cell).

Các loại serum chứa exosome thường có giá rất cao nhưng không phải sản phẩm nào cũng hiệu quả.

Hiệu quả của serum exosome phụ thuộc vào:

  • Nguồn gốc của exosome trong sản phẩm
  • Phương pháp xử lý exosome
  • Những thành phần khác trong sản phẩm
  • Thứ tự sử dụng trong quy trình chăm sóc da
tre hoa da
Serum exosome hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa da, giúp da căng mịn, trẻ hóa làn da

 

Exosome trong serum dưỡng da thường có nguồn gốc từ tiểu cầu trong máu hiến tặng, máu cuống rốn hoặc tế bào mỡ nên rất đắt tiền. Nguồn gốc của exosome sẽ ảnh hưởng đến mức độ hoạt động của exosome. Theo nghiên cứu, exosome có hiệu quả tốt nhất là exome có nguồn gốc từ từ máu hiến tặng. Loại exosome này hoạt động tương tự như huyết tương giàu tiểu cầu (platelet rich plasma - PRP).

Phương pháp chiết exosome cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của serum exosome. Exosome thường được chiết tách bằng phương pháp ly tâm. Số lượng exosome còn nguyên vẹn sau khi chiết tách phụ thuộc vào tốc độ và đường kính của máy ly tâm. Exosome bị vỡ sẽ không còn tác dụng. Đây là một trong những bước khó nhất trong quá trình tạo ra exosome vì exosome rất dễ vỡ.

Serum yếu tố tăng trưởng

Serum chứa yếu tố tăng trưởng (growth factor) cũng thuộc nhóm các loại serum đắt tiền. Một trong những loại yếu tố tăng trưởng tốt nhất là TGF-beta.

Không phải tất cả các loại yếu tố tăng trưởng đều có tác dụng như nhau đối với da. Một số loại yếu tố tăng trưởng có lợi cho da trong khi một số lại gây hại.

Về cơ bản, hiệu quả của serum yếu tố tăng trưởng phụ thuộc vào loại yếu tố tăng trưởng trong sản phẩm.

Serum axit hyaluronic

Hiện nay có rất nhiều loại serum axit hyaluronic có giá cả phải chăng mà chất lượng lại tốt nên không cần thiết phải chi nhiều tiền cho loại serum này. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá thì cần thận trọng hơn khi chọn mua serum axit hyaluronic. Axit hyaluronic có kích thước phân tử lớn có thể gây bít tắc lỗ chân lông.

Serum tế bào gốc

Serum tế bào gốc có giá cao nhưng lại không mang lại lợi ích đáng kể cho da. Các loại serum tế bào gốc trên thị trường hiện nay đa số chứa tế bào gốc có nguồn gốc từ thực vật như táo. Loại tế bào gốc này sẽ không tạo ra các thành phần mà làn da cần, ví dụ như collagen. Đôi khi, tế bào gốc trong những sản phẩm này còn chết trong thời gian bảo quản. Và cho dù chúng có thể sống đến khi được thoa lên da thì cũng không thể đi vào da đủ sâu để phát huy tác dụng.

Nói tóm lại, bạn không nên lãng phí tiền cho các sản phẩm chăm sóc da chứa tế bào gốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: Chăm sóc da
Tin liên quan
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường

Loại nào kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô? Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng các sản phẩm dưỡng ẩm da, hoặc dành thời gian đi mua sắm ở các cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị ở địa phương, bạn sẽ thấy rằng có một số lượng rất rất nhiều các sản phẩm để lựa chọn, làm cho việc tìm ra kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô trở thành một thử thách.

Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách
Hướng Dẫn Sử Dụng Serum Dưỡng Da Đúng Cách

Serum là sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng trong việc điều trị các vấn đề về da như thâm, mụn, da sần sùi, nếp nhăn, mẩn đỏ… Nhưng để serum phát huy hiệu quả tối ưu thì bạn cần phải sử dụng serum đúng cách.

Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?
Bị bệnh trứng cá đỏ nên chọn loại kem dưỡng da và serum nào?

Triệu chứng điển hình của bệnh trứng cá đỏ (rosacea) là da nhạy cảm, mẩn đỏ và đỏ bừng mặt. Nguyên nhân gây ra những triệu chứng này là do viêm. Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm chứa thành phần chống viêm để làm dịu tình trạng da nhạy cảm và các triệu chứng khác của bệnh trứng cá đỏ.

Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?
Bạn đã biết sử dụng serum và kem dưỡng mắt đúng cách?

Thoa serum hoặc kem dưỡng mắt là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da. Bạn nên thoa serum hoặc kem dưỡng mắt hai lần một ngày vào buổi sáng và tối sau khi rửa mặt. Vùng da quanh mắt rất mỏng manh, dễ bị nếp nhăn, quầng thâm, bọng mắt và khô. Sử dụng serum hoặc kem dưỡng mắt đều đặn hàng ngày sẽ giúp giảm nguy cơ gặp phải những vấn đề này. Điều quan trọng là phải sử dụng sản phẩm dưỡng mắt đúng cách để sản phẩm phát huy hiệu quả tốt nhất.

Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm
Hỏi đáp về công nghệ MLE của kem dưỡng ẩm Atopalm

Nếu bạn đã từng nghe tên Atopalm, thì không có gì nghi ngờ nếu bạn cũng đc nghe nói về Multi-Lamellar Emulsion của Atopalm, được gọi tắt là MLE (nhũ tương đa lá).

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Tìm sản phẩm dưỡng ẩm cho da
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  616 lượt xem

Em đang muốn tìm một sản phẩm để dưỡng ẩm mà không biết nên mua loại nào, da em là da mụn giống y sì như trong ảnh luôn. Bác sĩ có thể đề xuất giúp em những sản phẩm dưỡng ẩm mà giá học sinh một chút được không, em cảm ơn nhiều lắm ạ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2216 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1693 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1520 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1477 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1445 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây