1

Tại sao nên dùng vỏ gối lụa và satin?

Vỏ gối bằng lụa và satin có gì khác với những loại vỏ gối khác và đem lại những lợi ích nào cho mái tóc?
Tại sao nên dùng vỏ gối lụa và satin? Tại sao nên dùng vỏ gối lụa và satin?

Lụa được dệt từ tơ của con tằm - một loại sợi protein dạng lỏng, nhớt và trong suốt được tiết ra từ tuyến nước bọt của tằm. Khi tiếp xúc với không khí, sợi protein này cứng lại và tạo thành sợi tơ. Ngày nay, lụa được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu với nhiều công dụng. Satin hay satanh là một loại vải dệt được tạo nên từ kỹ thuật đan xen giữa các sợi ngang và sợi dọc, có bề mặt bóng mịn. Satin ban đầu có nguồn gốc từ lụa nhưng trong những năm qua, người ta đã sử dụng kết hợp với các loại sợi tổng hợp như polyester và rayon.

Loại vỏ gối được sử dụng phổ biến nhất là vỏ gối chất liệu cotton. Cotton là một loại vải giá rẻ, thoáng khí và thấm hút tốt. Tuy nhiên, vỏ gối bằng cotton có kết cấu thô ráp nên không thân thiện với da và tóc. Bề mặt vải cotton có thể gây tổn thương da và khiến tóc xơ rối, dễ gãy rụng. Vỏ gối lụa có thể giải quyết được những khuyết điểm này.

Tại sao nên sử dụng vỏ gối bằng satin hoặc lụa?

Vỏ gối bằng lụa hoặc satanh có có nhiều lợi ích đối với da và tóc.

Ít gây hư tổn tóc

Ma sát với vỏ gối cotton có thể khiến tóc bị hư tổn, xơ rối và chẻ ngọn. Sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin có thể làm giảm ma sát với tóc. Điều này giúp làm giảm nguy cơ tóc gãy rụng.

Ít gây hại cho da

Đây là một trong những lợi ích lớn nhất của vỏ gối bằng satin và lụa. Vỏ gối bằng cotton có vẻ nhẵn mịn nhưng thực chất lại có bề mặt khá thô ráp và có thể gây tổn thương da trong khi ngủ. Vỏ gối satin và lụa ít bị nhăn hơn và do đó ít gây tổn thương da. Điều này đặc biệt có ích đối với những người thường hay trở mình nhiều trong khi ngủ.

Giúp giữ lại dầu tự nhiên trên da đầu và tóc

Một số loại vỏ gối có thể loại bỏ đi lớp dầu tự nhiên trên da đầu và tóc, khiến da đầu phải tiết ra nhiều dầu hơn và đây là nguyên nhân sinh ra gàu. Điều này thường không xảy ra với vỏ gối bằng lụa và satin.

Không làm mất độ ẩm của tóc

Lụa và satin không hút ẩm nhiều như cotton. Điều này giúp giữ cho tóc không bị khô và xơ xác.

Ngăn sự phát triển của vi khuẩn

Vì cotton hấp thụ dầu và độ ẩm từ tóc và da đầu nên có thể tạo nên môi trường lý tưởng cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm, nhất là khi bạn thường xuyên đi ngủ với mái tóc còn ẩm. Sự phát triển quá mức của nấm trên da đầu là nguyên nhân sinh ra gàu. Sử dụng vỏ gối bằng satin hoặc lụa có thể giúp giải quyết vấn đề này vì lụa và satin ít hút dầu và độ ẩm hơn so với cotton.

Bảo vệ kiểu tóc

Nếu bạn đã làm tóc thì không nên thay vỏ gối cotton bằng vỏ gối lụa hoặc satin vì lụa và satin không kéo sợi tóc, ít ma sát với tóc và không làm khô tóc. Những điều này sẽ giúp giữ kiểu tóc tốt hơn.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng vỏ gối lụa và satin

Mặc dù vỏ gối bằng lụa và satin có nhiều ưu điểm đối với da và tóc nhưng có một số điều cần lưu ý khi sử dụng các loại vỏ gối này.

  • Lụa thường đắt tiền và khó vệ sinh hơn, đặc biệt là lụa chất lượng cao. Mặt khác, satin rẻ hơn và dễ vệ sinh hơn.
  • Satin không phải loại vải thoáng khí vì có chứa sợi tổng hợp. Điều này có thể dẫn đến tăng nhiệt và đổ mồ hôi trong khi ngủ.
  • Cả hai loại vải đều cần được giữ gìn cẩn thận. Không nên giặt chung lụa và satin cùng với quần áo.
  • Sử dụng vỏ gối bằng lụa hoặc satin có thể làm tăng lượng dầu tích tụ trên tóc và da đầu. Điều này có thể làm tăng nấm Malassezia – loại nấm ăn dầu trên da đầu và gây ra gàu.
  • Điều quan trọng là chọn chất liệu vỏ gối dựa trên loại tóc. Không phải ai cũng phù hợp dùng vỏ gối bằng satin hay lụa.
  • Có rất nhiều loại vải khác nhau và bạn cần lựa chọn kỹ trước khi mua. Có những loại vỏ gối bằng vải sa tanh pha trộn với cotton và có cả vỏ gối bằng lụa giả. Những loại vải này đều không mang lại các lợi ích kể trên.

Nói chung, mặc dù tốt cho tóc hơn so với vỏ gối cotton nhưng sử dụng vỏ gối bằng lụa hay satin không thể giải quyết các vấn đề về tóc. Những loại vỏ gối này không có tác dụng giữ ẩm hay bổ sung chất dinh dưỡng cho tóc. Tùy thuộc vào vấn đề gặp phải mà bạn sẽ cần có các giải pháp khắc phục tương ứng, chẳng hạn như dùng sản phẩm dưỡng ẩm để phục hồi tóc khô xơ hay dùng dầu gội trị gàu để giải quyết tình trạng gàu.

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Chủ đề: tại sao
Tin liên quan
Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?
Thuốc trị rụng tóc có hiệu quả không? Có những tác dụng phụ nào?

Bạn muốn trị rụng tóc và tóc thưa mỏng nhưng chưa biết mua loại thuốc nào? Không biết thuốc có thực sự hiệu quả hay không? Có những tác dụng phụ gì? Hoặc bạn đã sử dụng thuốc được một thời gian và thấy không có tác dụng? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số lời khuyên về các loại thuốc điều trị rụng tóc hiện nay.

Bị gàu có nên sử dụng dầu xả không?
Bị gàu có nên sử dụng dầu xả không?

Dầu xả có chứa một số loại dầu và có tác dụng như “chất bôi trơn” cho tóc mà nguyên nhân gây ra gàu là do da đầu có quá nhiều dầu. Vậy, nếu đã bị gàu thì có nên sử dụng dầu xả hay không?

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Có thể dùng Finasteride và Minoxidil cùng một lúc không?
  •  4 năm trước
  •  3 trả lời
  •  5037 lượt xem

Em năm nay 18 tuổi và bị rụng tóc di truyền từ bên nhà ngoại. Em bắt đầu bị rụng tóc nhiều từ 4 năm trước. Em nghe nói có thể chữa rụng tóc bằng Minoxidil và Finastride. Vậy em có thể dùng cả hai cùng một lúc không và cần dùng trong bao lâu?

Nếu ngừng dùng Minoxidil thì tóc có rụng lại không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  11185 lượt xem

Tôi có cần dùng Minoxidil suốt đời không? Nếu ngừng thì tóc có bị rụng lại không?

Bao lâu thì Minoxidil mới phát huy tác dụng?
  •  4 năm trước
  •  5 trả lời
  •  14643 lượt xem

Tôi bị rụng tóc, đi khám thì được kê Minoxidil. Bao lâu thì thuốc mới phát huy tác dụng? Và có thể làm cho tóc tôi mọc lại toàn bộ được không?

Minoxidil là thuốc dùng ngắn hạn hay dài hạn?
  •  2 năm trước
  •  3 trả lời
  •  4347 lượt xem

Tôi nên sử dụng minoxidil trong thời gian ngắn hay dùng cả đời?

Laser kích thích mọc tóc có tác dụng không?
  •  2 năm trước
  •  2 trả lời
  •  1013 lượt xem

Tôi bị rụng tóc trên đỉnh đầu, không biết máy laser 670 Revenge có tác dụng trong trường hợp này không?

Video có thể bạn quan tâm
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ 05:56
KH CẤY BIOHAIR HỖ TRỢ MỌC TÓC SAU CẤY TÓC TỰ THÂN Trị rụng tóc dứt điểm Biohair Số 1 Hoa Kỳ
Chỉ từ 3TR2Sử dụng huyết tương giàu tiểu cầuTóc ngưng rụng >90% Khắc phục gàu, da đầu nhờn3 tháng tóc mọc chắc khỏe, bóng mượtKhông đau, Không sẹoQuy...
 3 năm trước
 1157 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên. 01:34
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc hói đầu và giải pháp của khi gặp tình trạng trên.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam.- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1095 Lượt xem
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé. 01:16
Cùng Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế tìm hiểu về 7 cấp độ rụng tóc ở phụ nữ qua video nhé.
- Phòng Khám Cấy Ghép Tóc Y Học Quốc Tế là phòng khám về tóc duy nhất tại Việt Nam- Tỉ lệ nang tóc sống sót lên tới 95%- Hoàn lại tiền nếu không đạt...
 3 năm trước
 1034 Lượt xem
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc? 02:30
Nguyên nhân gây ra rụng tóc là gì? Công nghệ điều trị rụng tóc?
? Hãy cùng lắng nghe chia sẻ trực tiếp từ bác sĩ Đông Á để hiểu rõ hơn về cách giải quyết tình trạng rụng tóc nhé!❗️Bạn quan tâm đến dịch vụ trị...
 3 năm trước
 738 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây