1

Rượu ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Bạn đã bao giờ uống quá nhiều rượu vào buổi tối hôm trước và sáng hôm sau nhận thấy rằng da bị xỉn màu, khô, bong tróc chưa?
Rượu ảnh hưởng đến làn da như thế nào? Rượu ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Tốt nhất là hạn chế uống rượu hoặc bỏ rượu hoàn toàn.
  • Điều này không chỉ có lợi cho làn da mà còn cho cả sức khỏe về lâu dài.
  • Nếu cần uống rượu thì nên chọn rượu vang đỏ không ngọt để vừa tránh những vấn đề về da và vừa bổ sung thêm chất chống oxy hóa resveratrol.
  • Tuy nhiên, vẫn chỉ nên uống một lượng rượu vừa phải. Còn nếu bị bệnh trứng cá đỏ thì nên bỏ rượu hoàn toàn.

Rượu là thức uống không thể thiếu của các cuộc vui nhưng việc tiêu thụ một lượng rượu vượt quá mức cho phép không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe về lâu dài mà còn gây hại cho làn da. Hơn nữa, những tác hại này có thể xảy đến ngay lập tức. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được những tác động của rượu đến làn da.

Mất nước

Bạn đã bao giờ uống quá nhiều rượu vào buổi tối hôm trước và sáng hôm sau nhận thấy rằng da bị xỉn màu, khô, bong tróc chưa? Nguyên nhân của hiện tượng này là do rượu gây mất nước trên toàn bộ cơ thể, bao gồm cả làn da. Một số dấu hiệu phổ biến nhất cho thấy làn da bị mất nước là xỉn màu, bong tróc, ngứa, quầng thâm dưới mắt và nổi nhiều nếp nhăn.

Thói quen uống nhiều rượu thường xuyên sẽ làm cho những vấn đề này càng thêm nặng hơn, tiếp diễn trong thời gian dài và rất khó để có thể khôi phục làn da trở lại như trước.

Sau khi uống rượu, bạn nên uống nhiều nước để ngăn ngừa mất nước và tránh những vấn đề không mong muốn xảy ra với làn da vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, điều này cũng chỉ hỗ trợ được phần nào và tốt nhất vẫn nên hạn chế tiêu thụ rượn một cách tối đa.

Viêm

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ các loại rượu nhẹ - đặc biệt là rượu vang đỏ - có thể làm giảm phản ứng viêm trong cơ thể. Tuy nhiên, việc thường xuyên uống quá lượng cho phép (một đến hai ly) sẽ lại gây ra tác động ngược lại, đó là làm tăng phản ứng viêm trên toàn cơ thể.

Đồ uống có cồn sẽ làm cho các mạch máu giãn ra, dẫn đến hiện tượng đỏ mặt. Vì thế mà với những người có các vấn đề về da do viêm như bệnh trứng cá đỏ, viêm da cơ địa hay mụn trứng cá thì dù chỉ uống rất ít cũng đủ gây ra vấn đề. Ngoài ra, một nghiên cứu còn cho thấy rằng uống rượu có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh trứng cá đỏ lên 51%.

Đẩy nhanh tốc độ lão hóa

Nếu bạn lo sợ lão hóa thì hãy bỏ rượu ngay hôm nay. Hiện tượng mất nước do uống rượu sẽ làm cho các nếp nhăn hằn sâu hơn. Bên cạnh đó, các mạch máu bị giãn thường xuyên có thể vỡ, gây ra hiện tượng nổi nhiều tĩnh mạch khó coi trên da và da không đều màu. Tiêu thụ rượu thường xuyên còn gây ra stress oxy hóa (oxidative stress) và khiến các tế bào “già” nhanh hơn. Có thể ngăn chặn hiện tương này bằng cách ăn nhiều thực phẩm chứa chất chống oxy hóa để trung hòa các gốc tự do và ngăn chặn chuỗi phản ứng oxy hóa.

Cuối cùng, uống rượu còn làm giảm chất lượng giấc ngủ và thường đi kèm với thói quen ăn uống không lành mạnh, từ đó gián tiếp đẩy nhanh tốc độ lão hóa da.

Loại rượu nào có hại nhất cho da?

Khi kết hợp với đường, đồ uống có cồn sẽ càng có tác động tiêu cực lên da và cơ thể. Vì vậy, một số loại đồ uống có cồn gây hại nhất là rượu vang ngọt và các loại cocktail chứa các thành phần tạo ngọt như soda hay siro.

Rượu vang trắng và rượu mạnh (liquor) là hai loại rượu làm cho nguy cơ mắc bệnh trứng cá đỏ tăng cao nhất ở phụ nữ. Nguyên nhân có thể là do đây là hai loại rượu duy nhất không chứa flavonoid – chất có khả năng chống viêm có trong rượu vang đỏ.

Loại rượu nào ít gây hại nhất?

Vì chứa lượng resveratrol cao - một chất chống oxy hóa mạnh nên rượu vang đỏ là lựa chọn ít gây hại nhất trong số các loại rượu. Resveratrol là chất có trong vỏ quả nho đỏ và đã được chứng minh là có khả năng chống lại stress oxy hóa, ngoài ra còn giúp bảo vệ da chống lại các tổn thương do nhiều nguyên nhân khác nhau, từ lão hóa cho đến ung thư da.

Mặc dù vậy nhưng chỉ nên uống rượu vang đỏ một cách vừa phải vì loại rượu này vẫn có thể gây giãn mạch máu, mất nước và các vấn đề khác liên quan đến tiêu thụ đồ uống có cồn.

Một điều khác mà bạn cần lưu ý đó là độ ngọt của rượu (không ngọt, ngọt ít hay ngọt nhiều). Để tránh tối đa những vấn đề về da thì nên chọn rượu vang đỏ không ngọt (dry red wine). Rượu vang ít ngọt và ngọt nhiều đều có hàm lượng đường lớn hơn và do đó cũng có thể gây ra các vấn đề về da giống như các loại đồ uống có đường khác.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

Ảnh hưởng của stress đối với làn da
Ảnh hưởng của stress đối với làn da

Bạn có nhận thấy rằng da mình bị nổi mụn mỗi khi có sự kiện quan trọng không? Điều này là do sự căng thẳng mà bạn gặp phải làm mất cân bằng các hormone trong cơ thể. Sự mất cân bằng này có thể dẫn đến tình trạng da trở nên xấu đi và một loạt các tác động tiêu cực khác đến sức khỏe của toàn cơ thể.

Hướng dẫn cách trị gàu - Dr Bauman
Hướng dẫn cách trị gàu - Dr Bauman

Mặc dù gàu không phải là một vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe nhưng sự bong tróc các vảy gàu trắng và ngứa ngáy đi kèm với nó có thể sẽ làm giảm sự tự tin trong cuộc sống thường ngày.

Chế độ ăn có ảnh hưởng đến làn da không?
Chế độ ăn có ảnh hưởng đến làn da không?

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến làn da của bạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng ảnh hưởng theo hướng tích cực, vì vậy bạn nên biết loại thực phẩm nào có thể cải thiện làn da của mình và loại nào có thể gây hại.

Chế độ ăn Keto ảnh hưởng đến da như thế nào?
Chế độ ăn Keto ảnh hưởng đến da như thế nào?

Gần đây, chế độ ăn kiêng ketogenic hay Keto đang được rất nhiều người áp dụng. Giống như bất kỳ chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt nào khác, chế độ ăn keto cũng có nhiều tác động đến làn da.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2213 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1691 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1516 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1475 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1443 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1415 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây