1

Chế độ ăn có ảnh hưởng đến làn da không?

Chế độ ăn uống không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn đến làn da của bạn. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng ảnh hưởng theo hướng tích cực, vì vậy bạn nên biết loại thực phẩm nào có thể cải thiện làn da của mình và loại nào có thể gây hại.
Chế độ ăn có ảnh hưởng đến làn da không? Chế độ ăn có ảnh hưởng đến làn da không?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Chế độ ăn có tầm ảnh hưởng khá lớn đến làn da của bạn.
  • Chế độ ăn lành mạnh với những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẽ khiến da có thể hoạt động hiệu quả và duy trì độ ẩm, sự tươi trẻ cho làn da.
  • Ngược lại, những thực phẩm gây hại như đường tinh luyện, thực phẩm chế biến sẵn hay rượu cũng có những tác động tiêu cực đến làn da của bạn. 

Những loại thực phẩm có lợi

Nhìn chung, ăn nhiều loại rau quả khác nhau vẫn là cách hữu hiệu nhất để đảm bảo cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể và làn da có thể hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên dưới đây là một số loại thực phẩm có lợi nhất cho làn da:

  • Bông cải xanh: Loại rau này chứa nhiều loại vitamin tốt cho da, bao gồm vitamin A, C, và K. Vitamin A là thành phần hoạt tính trong các loại kem retinol, có tác dụng giúp giảm nếp nhăn và cân bằng lượng dầu trong da. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể kích thích sản sinh collagen và giúp làm sáng da trong khi Vitamin K giúp cải thiện quầng thâm dưới mắt.
  • Cà rốt. Cà rốt có màu cam là nhờ lượng beta-carotene - tiền chất của vitamin A, giúp cho cho loại củ này trở thành siêu thực phẩm chống lão hóa cho da.
  • Hạnh nhân: giàu vitamin E. Vitamin E không chỉ có khả năng chống oxy hóa để bảo vệ da khỏi các gốc tự do có hại mà giúp giữ ẩm cho làn da.
  • Cá hồi tự nhiên. Cá hồi giàu axit béo omega-3, giúp củng cố lớp hàng rào tự nhiên của da, khóa ẩm và ngăn cản các loại độc tố và chất ô nhiễm xâm nhập vào da. Nếu có thể, bạn nên chọn cá hồi tự nhiên thay vì cá hồi nuôi, vì nghiên cứu cho thấy cá hồi nuôi có chứa một lượng độc tố cao hơn đáng kể so với cá hồi tự nhiên.
  • Các loại quả mọng. Tất cả các loại quả mọng như cà chua, lựu, dâu, việt quất, nho,… đều có chứa các chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.
  • Chocolate đen: Nếu bạn thích đồ ngọt, hãy ăn chocolate đen thay vì chocolate sữa. Cacao có chứa chất chống oxy hóa polyphenol, một chất có nhiều lợi ích cho làn da. Hàm lượng cacao trong chocolate càng cao thì càng tốt mà chocolate sữa chứa ít cacao và lượng đường cao hơn nhiều so với chocolate đen.

Các loại thực phẩm cần tránh

Danh mục các loại thực phẩm cần tránh của mỗi người đều khác nhau nhưng nhìn chung, mọi người đều nên tránh tiêu thụ quá nhiều ba loại thực phẩn sau:

  • Đường tinh luyện: Một chế độ ăn nhiều đường có thể là một thảm họa đối với làn da của bạn. Đường được tham gia vào quá trình glycat hóa, trong đó các phân tử đường liên kết và phá hủy các protein như collagen và elastin – những thành phần tạo nên cấu trúc nền của da. Cấu trúc nền bị phá hủy sẽ dẫn đến các vấn đề không mong muốn, bao gồm các nếp nhăn, đường rãnh và tông màu da không đồng đều.
  • Thực phẩm chế biến sẵn: Thục phẩm chế biến sẵn là các loại thực phẩm đực đóng gói hoặc đóng hộp sẵn và đã qua quá trình xử lý. Một số loại thực phẩm chế biến sẵn phổ biến là đồ ăn vặt, bánh kẹo, nước ngọt,… Chúng ta đều không thể tránh hoàn toàn các loại thực phẩm chế biến sẵn, nhưng nên cố gắng tiêu thụ chúng ở mức tối thiểu.
  • Rượu: Rượu vang có thể có lợi cho làn da, nhưng đừng uống quá nhiều. Việc uống quá nhiều đồ uống có cồn có thể làm mất nước trong toàn bộ cơ thể, bao gồm cả da. Đó là lý do tại sao sau khi uống nhiều rượu bia, sáng hôm sau làn da thường bị xỉn màu và khô.

Chỉ cần điều chỉnh chế độ ăn một chút là bạn đã có thể tạo nên thay đổi đáng kể cho vẻ ngoài của mình. Ngoài việc chú ý đến những gì được đưa vào cơ thể, việc chọn các thành phần phù hợp để bôi lên da cũng quan trọng không kém. Nếu bạn cảm thấy mình đang có một chế độ ăn lành mạnh mà làn da vẫn không có sự cải thiện thì rất có thể bạn đang sử dụng các sản phẩm chăm sóc da không phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Mãn kinh có ảnh hưởng đến bệnh trứng cá đỏ không?
Mãn kinh có ảnh hưởng đến bệnh trứng cá đỏ không?

Theo một nghiên cứu, phụ nữ tiền mãn kinh, phụ nữ mang thai và những người đang sử dụng các biện pháp tránh thai nội tiết tố có nguy cơ mắc bệnh trứng cá đỏ cao hơn so với phụ nữ sau mãn kinh do yếu tố về nội tiết tố và khả năng sinh sản.

Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn
Tìm hiểu về kem dưỡng ẩm không chứa dầu oil-free, không gây mụn

Bạn tự hỏi về kem dưỡng ẩm không gây mụn? "Non comedogenic"- không tạo nhân mụn, không gây mụn là một từ đáng giá mười đô la mà bạn có thể nhìn thấy trên một loạt các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể hơn, nó thường xuất hiện trên nhãn của sản phẩm được thiết để kiểm soát và điều trị mụn trứng cá

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất
Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất

Bạn đang tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có màu tốt nhất? Để có da sạch, mềm mại và hồng hào, hãy vứt những kem nền gây nặng mặt và nhờn mặt đi và chuyển sang một loại kem dưỡng ẩm màu. Bạn sẽ sớm khám phá ra rằng các chất dưỡng ẩm màu là những phát minh vĩ đại nhất kể từ sau thời kỳ bánh mì lát!

5 sản phẩm làm đẹp có thể bạn không cần đến
5 sản phẩm làm đẹp có thể bạn không cần đến

Một quy trình dưỡng da hiệu quả cần có những sản phẩm có thể đáp ứng tốt được nhu cầu của làn da.

Cách giữ làn da nhạy cảm của bạn luôn dịu và không gặp vấn đề
Cách giữ làn da nhạy cảm của bạn luôn dịu và không gặp vấn đề

Như bạn đã biết, da nhạy cảm là loại da dễ gặp phải nhiều vấn đề về da, từ mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ đến hiện tượng châm chích hay kích ứng.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Da đi nắng về bị mẩn đỏ có phải là bị dị ứng không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1714 lượt xem

Bác sĩ ơi, bạn em dạo gần đây cứ đi nắng về là da bị mẩn ngứa đỏ ửng như thế này , không biết có phải do bị dị ứng không ? Trước thì không bị , dạo gần đây lại lên mẩn nên em cần tư vấn xem có nên uống thuốc hay bôi thuốc gì không? Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Có phải kích ứng mĩ phẩm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  901 lượt xem

Bác sĩ cho e hỏi e dùng TO buffet test 1 lượng nhỏ trên da thì sáng dậy bị như này có phải kích ứng k ạ? Nó khá ngứa ạ!

Skincare thế nào để da không bị khô, ngứa, mụn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1247 lượt xem

Bác sĩ ơi giúp em với ạ hic. Từ khi sang nhật, Da em cứ rửa mặt xong là nó khô, ngứa và căng như này. Thi thoảng nổi cả mụn viêm với sưng nữa ạ. Em nên skincare thế nào để khắc phục tình trạng này ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Có cách nào làm mờ vết thâm không?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1574 lượt xem

Thưa bác sĩ, cơ địa em là kiểu dễ bị thâm và sẹo. Chân em bị sẹo thâm là do muỗi đốt. Dù có gãi hay để nguyên như vậy thì mấy hôm sau cũng để lại thâm ạ và thâm hết khá lâu khoảng gần 1 năm mới mờ đi gần hết chứ cũng không hết hẳn. Có cách nào để cải thiện làm mờ vết thâm hơn được không ạ. Em là con gái nên bao năm qua rất tự ti toàn phải mặc quần dài. Em cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1668 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1472 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1426 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây