1

Tìm hiểu kỹ về phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn

Nâng mũi cấu trúc bằng sụn tự thân được coi là bước đột phá mới trong kỹ thuật nâng mũi bởi có thể khắc phục được hầu hết những hạn chế mà các phương pháp nâng mũi cũ thường gặp phải như mũi dễ bị lệch vẹo, lộ sống mũi, bóng đỏ đầu mũi…
Tìm hiểu kỹ về phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn Tìm hiểu kỹ về phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Có nhiều loại sụn được sử dụng trong nâng mũi như sụn sườn, sụn tai hay sụn vách ngăn, trong số đó, nhiều chị em vẫn còn thắc mắc về sụn sườn, vậy liệu có nên nâng mũi bằng kỹ thuật nâng mũi cấu trúc sụn sườn hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về bài viết dưới đây nhé.

Nâng mũi cấu trúc sụn sườn là gì?

Đây là một trong những kỹ thuật tạo hình mũi hiện đại, an toàn và mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao. Trong đó, bác sĩ sẽ sử dụng sụn nhân tạo, chiếm khoảng 2/3 chiều dài mũi kết hợp sụn sườn được lấy ở vị trí sụn số 6 -7 -8 ở bên ngực phải của chính bệnh nhân, tùy vào từng trường hợp, để nâng sống mũi, tái tạo lại cấu trúc mũi, mang đến một chiếc mũi đẹp tự nhiên. Mặc dù kỹ thuật thực hiện có khó và phức tạp hơn nhưng về cơ bản cũng giống như các phương pháp nâng mũi bằng sụn tai hay sụn vách ngăn, chỉ khác nhau ở khu vực lấy sụn.

Kỹ thuật thực hiện

Trước khi tiến hành bác sĩ sẽ gây mê để đảm bảo khách hàng cảm thấy hoàn toàn thoải mái, không đau đớn hay khó chịu trong suốt quá trình phẫu thuật.

Phương pháp nâng mũi sụn sườn này đòi hỏi kỹ thuật phức tạp, đặc biệt là ở công đoạn lấy sụn sườn. Thông thường, sụn sườn sẽ được lấy từ cuối xương sườn, vị trí này có nguồn sụn dồi dào cũng như khả năng tái tạo sụn nhanh chóng hơn cả. Theo đó, qua về rạch nhỏ ở vùng mạng sườn phải, bác sĩ sẽ bóc tách qua mô mềm và cơ để lộ màng sụn. Màng sụn được cắt dạng hình chữ H và được tách rời khỏi sụn. Màng sụn sẽ được giữ lại chỉ lấy phần sụn. Bác sĩ sẽ cắt một phần sụn sườn có chiều dài khoảng 2-3 cm bằng dao rồi khâu đóng vết rạch bằng chỉ khâu thẩm mỹ. Tiếp đến tiến hành xử lý sụn, chẻ nhỏ thành nhiều phần để tạo hình trụ mũi và đầu mũi.

Phần thân (sống mũi) và gốc mũi vẫn sử dụng sụn nhân tạo và tạo dáng mũi mềm mại như mong muốn. Ngoài ra, bác sĩ có thể sẽ tiến hành thu nhỏ cánh mũi và tạo hình lỗ mũi kín nhằm tạo dáng mũi hài hòa hơn.

Với những trường hợp có da mũi quá mỏng, có thể bác sĩ sẽ chỉ định ghép thêm sụn cân dưới da cho mũi nhằm bảo vệ tối đa đầu mũi, giảm thiểu nguy cơ đầu mũi bị bóng đỏ về sau. Cuối cùng là khâu toàn bộ vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ và nẹp cố định để giữ dáng mũi.

Những đối tượng phù hợp với nâng mũi bọc sụn sườn tự thân?

Tất cả mọi người đều có thể tham khảo thực hiện kỹ thuật này, như những người có cánh mũi rộng; sống mũi thấp, cong; mũi gồ, mũi hếch, ngắn…Những người chưa từng nâng mũi hay những người đã từng phẫu thuật nâng mũi và đã lấy sụn tai, sụn vách ngăn hoặc sụn vách ngăn quá yếu. Hoặc những trường hợp đã can thiệp chỉnh sửa mũi nhiều lần gây co rút mà sụn vách ngăn không đủ khoẻ thì nên ưu tiên dùng sụn sườn để tạo lại trụ mũi và đầu mũi để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất.

Ưu điểm vượt trội của kỹ thuật nâng mũi sụn sườn

Sụn sườn có độ chắc khỏe và dễ tạo hình nên thường được lấy làm phần trụ mũi nhằm duy trì hiệu quả dáng mũi bền vững. Đồng thời, loại sụn này sau một thời gian sẽ bám chắc vào vị trí xương mũi, tạo thành một khối vững chắc nên sẽ không gây ra bất kỳ biến chứng nào như lộ sóng, bóng đỏ đầu mũi, mũi vẹo, lệch thường gặp.

Vì thế, với phương pháp dùng sụn tự thân này, bệnh nhân có thể hạn chế thấp nhất tình trạng đào thải vật liệu hay dị ứng; có khả năng kéo dài đầu mũi tối đa, có độ bền cao, cứng cáp, không dễ bị xê dịch, vẹo; dáng mũi đẹp mềm mại tự nhiên; an toàn tuyệt đối và duy trì kết quả lâu dài.

Với những lợi ích và ưu điểm vượt trội, bệnh nhân hoàn toàn có thể yên tâm khi thực hiện phương pháp này. Điều quan trọng nhất là phải tìm cho mình một bác sĩ có tay nghề cao và cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ uy tín để đảm bảo mang lại kết quả bền, đẹp, tự nhiên như mong muốn.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tìm hiểu về quy trình nâng mũi cấu trúc Pureform
Tìm hiểu về quy trình nâng mũi cấu trúc Pureform

Ngày nay, mong muốn sở hữu một chiếc mũi đẹp tự nhiên của chị em đã không còn quá xa vời với sự ra đời của rất nhiều phương pháp, công nghệ nâng mũi tiên tiến.

Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Hiểu rõ về kỹ thuật nâng mũi cấu trúc
Hiểu rõ về kỹ thuật nâng mũi cấu trúc

Nâng mũi cấu trúc với nhiều ưu điểm vượt trội đã tạo nên những khác biệt ấn tượng và trở thành phương pháp thẩm mỹ làm đẹp được nhiều khách hàng đặc biệt ưa chuộng trong nhiều năm qua.

Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?
Mũi ngắn, hếch nên khắc phục bằng phương pháp nâng mũi nào?

Phần đầu mũi được coi là bộ phận khó xử lý nhất trong phẫu thuật nâng mũi, đặc biệt với những bệnh nhân bị mũi ngắn, hếch.

Nâng mũi cấu trúc – giải pháp hoàn hảo cho mũi lệch vách ngăn
Nâng mũi cấu trúc – giải pháp hoàn hảo cho mũi lệch vách ngăn

Một gương mặt thanh tú hài hòa không thể thiếu đi chiếc mũi cao thẳng và thon gọn. Tuy vậy, không phải ai cũng may mắn sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên ngay từ khi mới sinh ra.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Sụn sườn trong nâng mũi cấu trúc được lấy từ đâu?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  2448 lượt xem

Tôi có nghe đến phương pháp nâng mũi sử dụng sụn sườn tự thân. Vậy sụn sườn được lấy ở đâu ạ?

Sụn sườn sử dụng trong nâng mũi cấu trúc có bị teo đi theo thời gian không?
  •  4 năm trước
  •  2 trả lời
  •  7997 lượt xem

Cho em hỏi là trong nâng mũi cấu trúc thì sụn sườn có bị teo đi theo thời gian không?

Có những phương pháp nâng mũi nào?
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1308 lượt xem

Em đọc trên mạng thấy nhiều phương pháp nâng mũi khác nhau, sử dụng nhiều vật liệu khác nhau như silicone, gore-tex, sụn sườn,...vậy bác sĩ có thể giải thích sự khác nhau giữa các phương pháp này không ạ?

Mũi bị lệch bẩm sinh phải nâng cấu trúc hay chỉ cần nâng thường?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  3030 lượt xem

Mũi em bị lệch bẩm sinh như ảnh ( mũi chưa từng sửa gì). Giờ em muốn nâng thường nhưng nghe nói nếu mũi bị lệch phải nâng cấu trúc. Không biết có phải không? Nhưng em không muốn nâng cấu trúc. Xin các bác sĩ tư vấn với ạ

Nâng mũi cấu trúc được 4 tuần đã ăn hải sản được chưa?
  •  3 năm trước
  •  2 trả lời
  •  4658 lượt xem

Cho em hỏi là em nâng mũi cấu trúc được 4 tuần rồi, em đã ăn hải sản được chưa ạ? Em muốn hỏi thêm là tại sao phải kiêng ăn một số thứ thế ạ, có phải sợ nó gây sẹo lồi phải không ạ?

Video có thể bạn quan tâm
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT 00:55
LÀM SAO ĐỂ SỞ HỮU "GÓC NGHIÊNG THẦN THÁNH" NHANH NHẤT
? NÂNG MŨI S-LINE BỌC SỤN TẠI EMCAS khắc phục triệt để sống mũi ngắn, thấp, đầu mũi xấu. Đồng thời, điều chỉnh lại hình dạng hoặc kích...
 3 năm trước
 9408 Lượt xem
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI 01:20
TOÀN CẢNH MỘT CA PHẪU THUẬT NÂNG MŨI
Bạn nào đang có ý định hoặc chuẩn bị nâng mũi thì xem ngay để có sự chuẩn bị tốt nhất cho ca phẫu thuật của mình nhé!-------✫-------Thẩm Mỹ Viện...
 4 năm trước
 8774 Lượt xem
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG 14:18
CẬN CẢNH TOÀN BỘ MỘT CA NÂNG MŨI ĐẶT SỐNG
Chỉ 20 phút, bạn đã được sở hữu chiếc mũi cao tự nhiên, hài hòa với gương mặt.- Không đau- Rất ít sưng, bầm- Thời gian lành thương nhanh- Chi phí...
 3 năm trước
 7964 Lượt xem
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3) 06:50
Hướng dẫn cách chăm sóc sau nâng mũi (p.3)
Bạn nào mới nâng mũi xong và chuẩn bị đi nâng mũi thì vào xem video nhé
 5 năm trước
 6971 Lượt xem
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC 04:14
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NÂNG MŨI CẤU TRÚC
- Tình trạng mũi trước PT: Sống mũi thấp; đầu mũi ngắn, hếch, không cân xứng với tổng thể gương mặt.Trong các phẫu thuật này, bác sĩ sẽ áp dụng phương...
 3 năm trước
 6014 Lượt xem
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC 00:34
DIỄN VIÊN LƯƠNG THU TRANG TIN TƯỞNG NÂNG MŨI VÔ KHUẨN TẠI THU CÚC
? Cô nàng hoàn toàn hài lòng với dáng mũi mới, dáng mũi cao tây và thanh tú giúp cô có được gương mặt sang, đẹp mọi góc nhìn!? Nâng mũi vô...
 3 năm trước
 5685 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây