1

Những mẹo chăm sóc da nên thử và nên tránh

Có nhiều mẹo chăm sóc da thực sự có ích mà bạn có thể thử để tăng hiệu quả của chu trình dưỡng da hàng ngày nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều mẹo có thể gây tổn hại cho da và khiến cho các vấn đề hiện có trở nên nghiêm trọng hơn.
Những mẹo chăm sóc da nên thử và nên tránh Những mẹo chăm sóc da nên thử và nên tránh

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Có nhiều mẹo chăm sóc da thực sự có ích mà bạn có thể thử để tăng hiệu quả của chu trình dưỡng da hàng ngày.
  • Bên cạnh đó cũng có nhiều mẹo có thể gây tổn hại cho da và khiến cho các vấn đề hiện có trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nếu bạn bị mụn trứng cá, da khô hoặc bệnh trứng cá đỏ thì tốt nhất nên đi khám bác sĩ da liễu để có hướng chăm sóc phù hợp. 

Chăm sóc da hàng ngày là điều cần thiết để duy trì một làn da khỏe mạnh, trẻ trung. Ngoài việc kết hợp các sản phẩm phù hợp thì còn có rất nhiều mẹo hay để nâng cao hiệu quả của chu trình chăm sóc da mà có thể bạn chưa biết đến. Nhưng bên cạnh đó cũng có một số mẹo mặc dù được nhiều người truyền tai nhau nhưng lại không hề tốt cho da và cần phải tránh. Dưới đây là một vài mẹo đơn giản mà bạn nên bổ sung thêm vào thói quen chăm sóc da tại nhà cũng như là một số lời khuyên không đúng mà bạn nên bỏ qua.

Những mẹo nên thử

Làm sạch da bằng nước lạnh khi sử dụng sữa rửa mặt chứa glycolic acid

Mặc dù là một thành phần tẩy da chết hóa học hiệu quả nhưng glycolic acid có thể làm khô da. Nếu như rửa với nước nóng thì sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trong da, khiến cho da càng bị khô và bong tróc hơn. Do đó, chỉ nên rửa mặt bằng nước lạnh hoặc nước ấm khi sử dụng sữa rửa mặt có chứa thành phần glycolic acid để tránh bị khô da. Nếu cảm thấy da bị khô thì chỉ nên sử dụng sản phẩm làm sạch chứa glycolic acid một lần mỗi ngày hoặc vài lần mỗi tuần.

Bảo quản kem mắt trong tủ lạnh

Việc để các loại kem mắt trong tủ lạnh không chỉ tạo cảm giác thư giãn khi bôi lên da mà còn làm tăng hiệu quả cho sản phẩm. Kem mắt khi để lạnh sẽ làm giảm bọng mắt hiệu quả hơn và bạn sẽ chỉ phải sử dụng một lượng kem ít hơn. Ngay sau khi dùng xong thì nên cho ngay vào tủ lạnh để tránh thay đổi nhiệt độ. Tuy nhiên, cần lưu ý, không phải sản phẩm dưỡng da nào cũng có thể bảo quản trong tủ lạnh, ví dụ như các sản phẩm có chứa dầu.

Tế bào chết cho môi bằng đường và mật ong

Mật ong chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa và ngoài ra còn có đặc tính kháng khuẩn. Trong khi đó, đường có tác dụng như một thành phần tẩy da chết vật lý, giúp loại bỏ các vảy da khô trên môi. Việc kết hợp hai thành phần này lại với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết tại nhà vừa đơn giản lại vừa hiệu quả.

Đắp dưa chuột lên mắt để giảm đỏ

Dưa chuột có đặc tính chống viêm mạnh, giúp giảm đỏ và bọng mắt. Ngoài ra, nhờ chứa hàm lượng nước cao nên dưa chuột còn đem lại công dụng giúp làm ẩm da tạm thời.

Đắp mắt bằng trà túi lọc

Đắp trà túi lọc cũng là một cách đơn giản và hiệu quả để giảm sưng, bọng mắt. Caffeine trong trà giúp làm co các mạch máu và từ đó cho hiệu quả làm giảm sưng. Ngoài ra, trà còn có đặc tính chống viêm. Cách sử dụng là ngâm một túi trà trong nước nóng như bình thường, rồi lấy ra, vắt bớt nước và đắp lên mắt. Tuy nhiên, không nên sử dụng trà Earl Grey vì thành phần bergamot trong loại trà này có thể khiến da trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời.

Sử dụng lô hội để làm dịu vết bỏng

Lô hội hay nha đam là một loại cây có công dụng làm dịu da hiệu quả nhờ vào đặc tính làm mát và chống viêm nên có thể sử dụng cho những vùng da bị cháy nắng hay vết bỏng. Bạn có thể dùng các sản phẩm gel lô hội 100% hoặc dùng lô hội tươi nhưng cần loại bỏ vỏ và làm sạch nhựa trước khi đắp lên da.

Những mẹo chăm sóc da nên tránh

Dưới đây là một số mẹo chăm sóc da thường được nhiều chị em mách nhau nhưng thực tế lại không có lợi cho da hay thậm chí còn có thể gây hại và bạn không nên áp dụng theo.

Sử dụng bã cà phê để tẩy tế bào chết

Bã cà phê quá thô cứng, có thể gây kích ứng hay thậm chí là trầy xước da nên sẽ không phù hợp để tẩy tế bào chết. Thay vào đó, nếu bạn muốn thử một loại tẩy tế bào chết tự nhiên thì nên sử dụng mật ong và đường. Còn với da nhạy cảm nên tránh tất cả các loại tẩy da chết vật lý cho vùng mặt và chỉ nên dùng tẩy tế bào chết hóa học, ví dụ như AHA.

Sử dụng nước chanh trên da

Do có hàm lượng vitamin C cao nên nhiều người nghĩ rằng dùng chanh sẽ giúp làm trắng, sáng da. Tuy nhiên, nước chanh có tính axit mạnh nên sẽ khiến cho da bị suy yếu và trở nên đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng mặt trời. Do đó, không được sử dụng nước chanh để làm trắng da mà thay vào đó, nên sử dụng các sản phẩm chứa thành phần làm sáng da đã được chứng minh như serum vitamin C, kojic acid, niacinamide, hydroquinone và một số thành phần khác.

Lạm dụng dầu dừa

Dầu dừa là một loại dầu phổ biến, rất dễ tìm mua và có giá thành rẻ. Tuy nhiên, loại dầu này có thể gây bít tắc lỗ chân lông và làm hình thành mụn trứng cá cũng như là các vấn đề về da khác. Do đó, không nên dùng dầu dừa để dưỡng da mà thay vào đó, nếu muốn dùng một loại dầu tự nhiên thì có thể sử dụng các loại dầu lỏng nhẹ như dầu argan hay dầu hạt nho.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những sản phẩm cần tránh đối với từng loại da
Những sản phẩm cần tránh đối với từng loại da

Bước đầu tiên trong việc xây dựng một quy trình chăm sóc da hiệu quả là để biết được da của mình thuộc loại nào.

Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex
Những thành phần dưỡng da cần tránh khi bị dị ứng latex

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những người bị dị ứng latex có nguy cơ cao cũng bị dị ứng với một số thành phần nguồn gốc thực vật trong các sản phẩm bôi ngoài da.

Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm
Những Thành Phần Có Hại Cần Tránh Trong Mỹ Phẩm

Có nhiều thành phần bị hạn chế hoặc bị cấm trong các sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm do không an toàn, có hại hoặc thậm chí gây nguy hiểm.

Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Nám Bạn Nên Biết
Những Lưu Ý Khi Chăm Sóc Da Nám Bạn Nên Biết

Nám da là tình trạng xuất hiện các đốm nâu trên mặt do tăng sắc tố, thường xuyên xảy ra ở phụ nữ mang thai, sử dụng thuốc tránh thai hoặc tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Mặc dù không ảnh hưởng đến sức khỏe, nám da có thể làm giảm thẩm mỹ gương mặt. Để giảm tình trạng này, cần có các biện pháp chăm sóc da nám.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2809 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  912 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  816 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2195 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1685 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1500 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1452 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1433 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1399 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây