1

Nguyên nhân nào gây nám da khi mang thai?

Sự gia tăng nồng độ hormone trong thai kỳ khiến các tế bào tạo hắc tố sản sinh ra quá nhiều melanin, dẫn đến hiện tượng da trở nên tối màu.
Nguyên nhân nào gây nám da khi mang thai? Nguyên nhân nào gây nám da khi mang thai?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Nám là một vấn đề mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải và là một trong những dạng tăng sắc tố khó điều trị nhất.
  • Thay đổi một số thói quen sống, duy trì một chế độ chăm sóc da phù hợp cùng với các phương pháp điều trị chuyên sâu sẽ có thể làm mờ bớt các vùng da tối màu.

Giới thiệu

Nhiều phụ nữ nhận thấy làn da sáng và đẹp hơn trong thời gian mang thai nhưng lại có không ít người gặp phải tình trạng làn da trở nên xạm và không đều màu trong thời gian này. Thậm chí có người còn bị nám hay rám khi mang bầu. Đây là một vấn đề về do các tế bào tạo hắc tố (melanocyte) hoạt động quá mức gây ra và có dấu hiệu đặc trưng là các mảng da tối màu ở môi trên, gò má, trán và nhiều vị trí khác trên khuôn mặt.

Vậy nám là gì và làm thế nào để điều trị cũng như là ngăn ngừa vấn đề tái phát trong tương lai?

Nám là gì?

Nám là một dạng tăng sắc tố và là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất với đặc trưng là những vùng da màu nâu hay xám đem. Đa phần nám thường xảy ra ở vùng môi trên, má, mũi và trán nhưng ngoài ra cũng có thể xuất hiện ở cổ, cánh tay và các khu vực khác trên cơ thể. Đây là một vấn đề thường gặp ở phụ nữ mang thai.

Sự gia tăng nồng độ hormone trong thai kỳ khiến các tế bào tạo hắc tố sản sinh ra quá nhiều melanin, dẫn đến hiện tượng da trở nên tối màu.

Nám và tăng sắc tố

Có nhiều dạng và nguyên nhân gây tăng sắc tố khác nhau. Nám là một trong số các dạng tăng sắc tố. Giống như các dạng tăng sắc tố khác, tình trạng nám có thể hình thành hoặc trở nên nặng hơn khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, một điểm khác biệt so với các dạng tăng sắc tố da khác là nguyên nhân gây nám thường do sự dao động về nồng độ nội tiết tố ở phụ nữ mang thai và phụ nữ dùng thuốc tránh thai hoặc liệu pháp hormone thay thế. Nám xảy ra phổ biến hơn ở phụ nữ Châu Á, Trung Đông và Mỹ Latin - Tây Ban Nha. Đây là vấn đề khó điều trị hơn so với các dạng tăng sắc tố khác.

Cách trị nám

Để có thể trị nám và ngăn ngừa vấn đề tái phát thì sẽ cần kết hợp các biện pháp bảo vệ da khỏi ánh nắng, một số thay đổi về thói quen và áp dụng chế độ chăm sóc da phù hợp. Dưới đây là một số biện pháp để cải thiện các vết nám:

  • Tránh ánh nắng mặt trời: Dù nguyên nhân là do sự mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể nhưng tình trạng nám có thể trở nên nặng hơn khi có sự tác động của các yếu tố bên ngoài, ví dụ như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Do đó, cần bôi kem chống nắng hàng ngày, hạn chế ra ngoài khi trời nắng, nếu cần ra ngoài thì phải đội mũ, đeo kính râm, khẩu trang và quần áo dài tay để bảo vệ da. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các loại viên uống chống nắng như Heliocare để tạo sự bảo vệ cho da từ cả bên trong.
  • Tránh xông hơi và yoga nóng: Ánh sáng hồng ngoại và nhiệt độ cao cũng là những tác nhân góp phần làm cho tình trạng nám trở nên nặng hơn. Vì vậy nếu bạn đang bị nám thì nên tránh xa các phương pháp trị liệu này.
  • Sử dụng các sản phẩm đặc trị: Nếu bị nám nhẹ thì có thể sử dụng retinoid để làm sáng và mờ các vết nám. Tuy nhiên, nếu bị nặng thì cần dùng các thành phần làm sáng da như hydroquinone hoặc vitamin C.
  • Phương pháp điều trị chuyên sâu: Để có hiệu quả tối đa thì nên kết hợp chế độ chăm sóc da tại nhà với các phương pháp điều trị chuyên sâu tại phòng khám da liễu như peel da hóa học hay mài da nông microdermabrasion.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nguyên Nhân Và Điều Trị Nám Da Khi Mang Thai
Nguyên Nhân Và Điều Trị Nám Da Khi Mang Thai

Mang thai là hành trình đầy hứng khởi và mong đợi nhưng cũng có nhiều điều cần lo nghĩ, chẳng hạn như cần chuẩn gì những gì cho em bé sắp chào đời, phương pháp nuôi con ra sao... Bên cạnh đó, những thay đổi trên cơ thể cũng có thể khiến cho mẹ bầu lo lắng, buồn bã. Một trong những thay đổi đó là nám da. Trên thực tế, nám da là một vấn đề rất phổ biến ở phụ nữ mang thai. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về nguyên nhân, cách điều trị và phòng ngừa nám da khi mang thai.

Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
Điểm danh các nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có rất nhiều lí do khiến cho da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, tàn nhang, da xỉn màu, mất đi độ săn chắc và thiếu sức sống.

10 nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa
10 nguyên nhân gây lão hóa da và cách ngăn ngừa

Có nhiều lý do khiến da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, đốm đồi mồi, mất độ săn chắc, xỉn màu và các dấu hiệu lão hóa khác.

Mụn trứng cá - nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá - nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá là vấn đề về da phổ biến nhất, ảnh hưởng đến cả thanh thiếu niên và người lớn.

Da dầu: nguyên nhân và lợi ích
Da dầu: nguyên nhân và lợi ích

Da dầu có đặc trưng là các tuyến bã nhờn sản sinh ra một lượng dầu tương đối lớn.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2408 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1800 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1679 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 5 năm trước
 1660 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1589 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1578 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây