1

Nên bổ sung những chất nào để có làn da khỏe?

Chúng ta đều hiểu rằng những gì bạn đưa vào cơ thể bạn có tác động nhất định đến làn da, tác động này có thể là tích cực hoặc tiêu cực.
Nên bổ sung những chất nào để có làn da khỏe? Nên bổ sung những chất nào để có làn da khỏe?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Có nhiều chất cần thiết bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống để giúp ích cho làn da của mình.
  • Đó là chất chống oxy hóa, Arnica, Biotin, Glucosamine, Axit béo omega-3 hay vitamin D.
  • Bạn có thể bổ sung những chất này qua ăn uống hoặc trong các sản phẩm bôi dưỡng da phù hợp. 

Bên cạnh việc hạn chế các loại thực phẩm như nước ngọt, bánh kẹo và thực phẩm chiên để hạn chế các tác hại lên làn da, một điều quan trọng không kém là phải biết cần thêm các chất nào vào chế độ ăn uống để nâng cao sức khỏe làn da. Dưới đây là sáu chất cần thiết có lợi cho da mà bạn nên bổ sung.

Chất chống oxy hóa

Các dấu hiệu lão hóa của da có liên quan đến hiện tượng stress oxy hóa. Các yếu tố như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, chất ô nhiễm trong không khí và quá trình glycat hóa làm cơ thể bị stress ở cấp độ tế bào, do đó sau một thời gian thì những tổn thương này mới bộc lộ ra ngoài.

Chất chống oxy hóa giúp chống lại quá trình oxy hóa của các gốc tự do, nhờ đó ngăn ngừa tổn thương. Mặc dù có rất nhiều sản phẩm serum chống oxy hóa nhưng cách tốt nhất để bổ sung đủ chất chống oxy hóa là kết hợp các sản phẩm dạng bôi với các loại thực phẩm trong chế độ ăn. Bạn có thể bổ sung thực phẩm chức năng vitamin C và coenzyme Q10 vào thói quen hàng ngày để tăng cường khả năng chống gốc tự do của da. Ngoài ra, bổ sung thêm vitamin E để làm tăng hiệu quả của các chất chống oxy hóa này.

Arnica

Arnica là một loại thảo dược thường được sử dụng để điều trị sưng, bầm tím và hỗ trợ cho quá trình lành vết thương. Do đó, trong chăm sóc da, arnica được dùng trước khi tiến hành các phương pháp tiêm làm căng da mặt để giúp giảm thiểu hiện tượng bầm tím.

Biotin

Mặc dù biotin là một vitamin nhóm B nhưng nó còn được gọi là “vitamin H”, bắt nguồn từ 2 từ tiếng Đức là “haar” và “haut”, có nghĩa là “tóc” và “da”. Đúng như tên gọi, biotin là một chất bổ sung tuyệt vời để tăng sự chắc khỏe cho tóc và móng, nhưng bên cạnh đó, loại vitamin này còn có công dụng cải thiện làn da.

Glucosamine

Glucosamine là một đường amino thường được sử dụng để làm giảm đau khớp bởi vì nó có khả năng kích thích sự sản sinh hyaluronic acid – chất có công dụng như một chất bôi trơn cho các khớp xương. Hyaluronic acid cũng là một trong các thành phần chính của da, nơi nó liên kết và giữ lại một lượng nước lớn, tạo độ đàn hồi cho cấu trúc da.

Vì vậy, việc bổ sung glucosamine có thể làm tăng lượng hyaluronic acid có trong da cũng như trong khớp xương, giúp cho da mịn, ẩm và trẻ trung hơn. Nếu bạn trên 35 tuổi, bạn nên bổ sung 1500 mg glucosamine mỗi ngày để giúp làm giảm nếp nhăn và đường rãnh trên da.

Axit béo omega-3

Axit béo Omega-3 là các thành phần tự nhiên của hàng rào bảo vệ da. Các axit này còn có khả năng dưỡng ẩm và chống viêm, giúp cho chúng trở thành một chất bổ sung tuyệt vời và thành phần phổ biến trong các sản phẩm bôi da dành những người đang bị các vấn đề về da mãn tính như chàm, vẩy nến, và bệnh trứng cá đỏ.

Bạn bổ sung axit béo omega-3 từ các loại thực phẩm như cá hồi, dầu hạt lanh, dầu đậu nanh, hạt chia, quả óc chó,… nhưng bạn cũng có thể chọn cách uống khoảng 1000mg thực phẩm chức năng omega 3 mỗi ngày. Axit béo omega 3 là chất mà cơ thể không bao giờ có thừa, vì vậy bạn có thể thoải mái bổ sung hàng ngày theo bất kỳ cách nào bạn muốn.

Vitamin D

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là điều cần thiết để cơ thể tạo ra vitamin D, nhưng bạn phải cân nhắc những tác hại của ánh nắng so với những lợi ích mà vitamin D mang lại. Thay vì phải chấp nhận những rủi ro khi phơi nắng mỗi ngày, bạn có thể dễ dàng có được những lợi ích của vitamin D bằng cách uống bổ sung thực phẩm chức năng hàng ngày.

Bạn cũng có thể chọn các loại thực phẩm giàu vitamin D như cá, đậu phụ, dầu gan cá tuyết, trứng,… Cơ thể có thể bị thừa vitamin D nếu bạn bổ sung quá nhiều, vì vậy hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu dùng một loại thực phẩm chức năng mới.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?
Da của bạn đã được bổ sung đủ chất chống oxy hóa chưa?

Nếu bạn chỉ muốn dùng khoảng 3 sản phẩm dưỡng da mỗi ngày thì đó nên là kem chống nắng, một sản phẩm retinol và một sản phẩm chống oxy hóa.

Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa
Những thông tin phải biết về chất chống oxy hóa

Nhiều chuyên gia da liễu trên thế giới đều thống nhất một điều rằng các chất chống oxy hóa có tầm quan trọng ngang với kem chống nắng trong việc bảo vệ da.

Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da
Những điều cần biết về các chất oxy hóa đối với làn da

Tất cả các bác sĩ da liễu đều thống nhất về tầm quan trọng các chất chống oxy hóa đối với làn da.Tuy nhiên, việc sử dụng một loạt các loại vitamin khác nhau lên da không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Chất Ức Chế Tyrosinase – Một Trong Những Hoạt Chất Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất
Chất Ức Chế Tyrosinase – Một Trong Những Hoạt Chất Làm Sáng Da Hiệu Quả Nhất

Chất ức chế tyrosinase là một nhóm hoạt chất làm sáng da. Chất ức chế tyrosinase làm sáng da bằng cách ngăn chặn hoạt động của chất ức chế tyrosinase – một enzyme mà da cần để tạo ra melanin, sắc tố khiến cho da bị thâm sạm.

Benzoyl peroxide – một trong những hoạt chất trị mụn chhiệu quả nhất
Benzoyl peroxide – một trong những hoạt chất trị mụn chhiệu quả nhất

Benzoyl peroxide là một trong những hoạt chất trị mụn trứng cá được sử dụng phổ biến nhất. Hoạt chất này được sử dụng trong cả các sản phẩm trị mụn không kê đơn và thuốc trị mụn kê đơn.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2208 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1689 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1512 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1465 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1439 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1410 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây