1

Một số thành phần gây mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất nhưng lại rất khó điều trị. Mặc dù một số loại da sẽ dễ bị mụn hơn nhưng bất kỳ loại da nào sẽ gặp phải vấn đề này ở một giai đoạn nào đó.
Một số thành phần gây mụn trứng cá Một số thành phần gây mụn trứng cá

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Dầu dừa, silicones, Polyethylene glycol, chất làm mềm Emollient, SD. vitamin là những thành phần có thể gây mụn trứng cá bạn cần biết.
  • Có rất nhiều phương pháp cả không kê đơn và kê đơn có thể giúp kiểm soát mụn trứng cá.
  • Nhưng bạn cần biết và  loại bỏ các sản phẩm cũng như thành phần có hại cho da mụn ra khỏi quy trình chăm sóc da của mình.

1. Dầu dừa

Dầu dừa là một thành phần dễ gây nhầm lẫn trong chăm sóc da, vì hầu hết các chế phẩm dầu dừa đều gây mụn trứng cá. Tuy nhiên dầu dừa chứa axit lauric, một thành phần có tác dụng diệt vi khuẩn gây mụn P.acnes.

Cũng chính bởi lý do này, mà một số chế phẩm dầu dừa được quảng cáo không gây bí tắc lỗ chân lông. Theo lời khuyên của bác sĩ Leslie Bauman, để đơn giản hóa vấn đề thì nên tránh các sản phẩm chứa dầu dừa nếu bạn dễ bị mụn.

2. SD hoặc alcohol hoạt hóa

Khác với các sản phẩm từ dầu, SD và alcohol hoạt hóa khiến cho da bị khô, bong tróc và căng. Những loại da dễ bị mụn trứng cá cần phải cẩn thận tránh làm khô da, vì điều này làm thay đổi quá trình bong da chết tự nhiên (quá trình mà các tế bào da bong ra khỏi lớp trên cùng của da)

. Điều này khiến các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt của da và trong lỗ chân lông,khiến da bị thô ráp và bít tắc lỗ chân lông. Khi các lỗ chân lông bị tắc, vi khuẩn mụn sẽ xâm nhập vào và gây ra mụn đỏ, mụn viêm.

2. Chất làm mềm Emollient

Các thành phần Emollient được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc để kết cấu mịn có thể làm bít tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá.

Một số thành phần này bao gồm: Isopropyl Myristate, Isocetyl Stearate, Isodecyl Oleate, Isopropyl Isosterate, Isopropyl Palmitate, Isostearyl Isostearate, or Isostearyl Neopentanoate. Bạn nên rửa mặt sạch sau khi gội đầu và tránh các sản phẩm chăm sóc da có thành phần chất làm mềm (Emollient).

3. Silicones bao gồm cả Dimethicone

Silicone tạo thành một lớp màng mịn trên bề mặt da. Nó được sử dụng để giúp ngăn hiện tượng mỹ phẩm bị vệt loang lổ ở da dầu và giúp mỹ phẩm dễ tán trên da hơn.

Lớp phủ này có thể giúp lớp kem nền trông đẹp hơn nhưng nó lại giữ mồ hôi và bã nhờn trên bề mặt da, khiến cho lỗ chân lông bị tắc. Do đó bạn cần tẩy trang kĩ và rửa mặt với sữa rửa mặt vào cuối ngày để loại bỏ hoàn toàn lượng silicone khỏi da trước khi đi ngủ. Bên cạnh mỹ phẩm trang điểm, nhiều loại kem chống nắng cũng có chứa silicone.

4. Polyethylene glycol

Polyethylene glycol, hay còn được gọi là PEG, được thêm vào các sản phẩm dành cho mặt để ổn định sản phẩm, tăng độ mịn và giúp các thành phần khác thẩm thấu vào da.

Chất PEG có trong các sản phẩm chăm sóc da là một chất đặc, dính có thể bít lỗ chân lông. Các thành phần cần tránh bao gồm: PEG 100 Distearate, PEG 150 Distearate, PEG 100 Stearate, PEG 16 Lanolin, PEG 20 Stearate, PEG 20 Stearate, PEG 200 Dilaurate và PEG 8 Stearate.

5. Vitamin

Chắc hẳn bạn sẽ ngạc nhiên nhưng đúng là có 2 loại vitamin khi uống hoặc tiêm vào tĩnh mạch có thể gây mụn trứng cá, đó là vitamin B6 và B12. Hai loại vitamin này là nguyên nhân rất phổ biến của mụn trứng cá. Tuy nhiên, nếu được bôi trên da thì hai vitamin này sẽ không gây ra vấn đề gì.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ
Những thành phần tốt nhất cho người bị bệnh trứng cá đỏ

Bất cứ ai đang bị bệnh trứng cá đỏ đều biết rằng việc sử dụng các thành phần chăm sóc da phù hợp là một bước vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát các cơn đỏ bừng mặt và các triệu chứng khác.

Retinoid – một thành phần thiết yếu cho da nhăn
Retinoid – một thành phần thiết yếu cho da nhăn

Hầu như chưa có thành phần nào có thể vượt qua retinoid về những lợi ích mà chất này mang lại cho da nhăn.

Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn
Những thành phần quan trọng nhất đối với da nhăn

Nhóm các sản phẩm chống lão hóa cũng chiếm phần lớn trong số các loại sản phẩm dưỡng da và dường như mọi dòng sản phẩm chống lão hóa đều có chứa một thành phần nổi bật đóng vai trò duy trì sự trẻ trung cho làn da, ví dụ như peptide, yếu tố tăng trưởng, AHA, BHA,...

Da nhạy cảm: Các thành phần cần tránh
Da nhạy cảm: Các thành phần cần tránh

Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì chắc hẳn bạn hiểu được mức độ thất thường của làn da mình và chìa khóa để làm dịu da là tránh tuyệt đối các thành phần gây hại cho da.

Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe
Các thành phần chống lão hóa cho loại da khỏe

Nếu có một làn da khỏe thì bạn có thể bôi bất cứ thứ gì lên da mà không phải lo lắng về các phản ứng không mong muốn.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Về mặt nạ nội địa Trung
  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  927 lượt xem

Các chị ơi, cho em hỏi, hiện nay, mặt nạ nội địa trung khá nổi bật trên thị trường với các ưu điểm như giá thành rẻ , chất lượng ngang bằng với các thương hiệu mặt nạ đắt tiền khác. Vậy đó có thật sự đúng không ạ? Em muốn dùng thử nhưng còn đang phân vân.

Hỏi giá thành
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  463 lượt xem

Cho tôi hỏi thuốc BPO bán ở tiệm thuốc là bao nhiêu tiền

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1667 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1472 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1426 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây